Đồng chí Bùi Văn Tỉnh, UVT.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh động viên, chúc mừng các thầy cô giáo và học sinh trường Tiểu học Kim Bình trong ngày khai giảng năm học mới.

Đồng chí Bùi Văn Tỉnh, UVT.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh động viên, chúc mừng các thầy cô giáo và học sinh trường Tiểu học Kim Bình trong ngày khai giảng năm học mới.

(HBĐT) - Như tin đã đưa, sáng nay 5/9, cùng học sinh cả nước, trên 22 vạn HS-SV, CB, GV, nhân viên tỉnh ta tưng bừng bước vào năm học mới 2014-2015.  Nhân dịp này, các đồng  chí lãnh đạo tỉnh đã đến dự lễ khai giảng, thăm, động viên và tặng quà cho nhiều điểm trường trong tỉnh. 

 

* Trường Tiểu học Kim Bình (Kim Bôi) đã tổ chức lễ khai giảng năm học mới và đón nhận bằng công nhận trường đạt chuẩn Quốc gia mức độ 2. Tới dự và chung vui với thầy và trò nhà trường có đồng chí Bùi Văn Tỉnh, UVT.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh và các đồng chí lãnh đạo sở, ngành, huyện Kim Bôi.        

 

Trong những năm qua, trường Tiểu học Kim Bình đã luôn quan tâm tới chất lượng công tác giáo dục toàn diện. Xây dựng đội ngũ cán bộ giáo viên vừa có phẩm chất đạo đức tốt, tư tưởng chính trị vững vàng, vừa giỏi về chuyên môn, luôn phát huy tinh thần tự học, tự bồi dưỡng. Đến nay, 100% cán bộ, giáo viên nhà trường đã đạt chuẩn, trong đó, có 77,8% trình độ vượt chuẩn. Năm học 2013 - 2014 nhà trường đã trở thành trường đầu tiên của huyện Kim Bôi được công nhận tiêu chuẩn chất lượng giáo dục cấp độ 3. Trong công tác giáo dục, nhà trường luôn duy trì sỹ số đến lớp đạt 100%. Về hạnh kiểm, 100% học sinh thực hiện đầy đủ 5 nhiệm vụ. Về học lực, xếp loại giỏi đạt 39,5%, xếp loại khá đạt 31,5%; Nhà trường có 134 em học sinh giỏi cấp trường, 56 em học sinh giỏi cấp huyện, 17 em học sinh giỏi cấp tỉnh. Với thành tích trên, nhà trường đã được UBND tỉnh tặng Cờ đơn vị dẫn đầu khối Tiểu học.

           

Phát biểu tại lễ khai giảng, đồng chí Bùi Văn Tỉnh đã ghi nhận và biểu dương những cố gắng, vươn lên đạt thành tích xuất sắc của thầy và trò nhà trường thời gian qua. Đồng chí mong rằng trong thời gian tới nhà trường tiếp tục nỗ lực hơn nữa để giữ vững và phát huy những thành quả đã đạt được. Đội ngũ các thầy cô giáo tiếp tục có sự tận tâm, tận lực phối hợp cùng với gia đình trong công tác giáo dục các cháu để có sự phát triển toàn diện về trí tuệ và thể chất. Đồng thời, mỗi thầy cô giáo phải luôn nỗ lực, phấn đấu để thực sự trở thành tấm gương sáng để học sinh noi theo...

           

Nhân dịp này, đồng chí Bùi Văn Tỉnh đã đến tặng hoa, chia vui và động viên đội ngũ cán bộ, giáo viên và học sinh trường THPT huyện Kim Bôi..

 

 

* Tại trường  PTDTNT THCS B huyện Đà Bắc: Tới dự chia vui với giáo viên và học sinh nhà trường có đồng chí Nguyễn Văn Quang, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh.  

 

Trong những năm qua, với sự nỗ lực không ngừng của đội ngũ cán bộ, giáo viên và học sinh, nhà trường đã đạt được kết quả đáng tự hào. Năm học 2013- 2014, nhà trường vinh dự được UBND tỉnh tặng cờ thi xuất sắc dẫn đầu phong trào thi đua. Năm học 2014- 2015, nhà trường có 200 học sinh, trong đó đã đón 50 em học sinh vào lớp 6 nhập trường…

 

      

Đồng chí Nguyễn Văn Quang, Chủ tịch UBND tỉnh trò chuyện với các đại biểu và giáo viên, học sinh nhà trường.

 

Phát biểu tại lễ khai giảng, đồng chí Nguyễn Văn Quang,  Chủ tịch UBND tỉnh đã biểu dương những kết quả nhà trường đã đạt được trong thời gian qua. Đồng thời nhấn mạnh:  Trong năm 2014- 2015, để thực hiện thắng lợi mục tiêu của Kế hoạch đổi mới căn bản toàn diện GD&ĐT, nhà trường cần tập trung thực hiện có hiệu quả 5 nhiệm vụ trọng tâm của năm học. Tiếp tục đẩy mạnh thực hiện học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh bằng những việc làm cụ thể và các phong trào, CVĐ thi đua của ngành. Ban giám hiệu nhà trường cần có những giải pháp tiếp tục kiên trì thực hiện mục tiêu nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, phấn đấu duy trì và nâng cao các tiêu chí của trường chuẩn quốc gia… 

 

 

* Tại huyện Lạc Sơn: Đồng chí Trần Đăng Ninh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, dự và đánh trống khai giảng năm học mới tại trường THPT Lạc Sơn.

 

      

Đồng chí  Trần Đăng Ninh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy tặng 10 chiếc xe đạp cho 10 học sinh nghèo vượt khó trường THPT Lạc Sơn.

 

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy ghi nhận và biểu dương những thành tích mà thầy và trò trường THPT Lạc Sơn đạt được trong những năm học vừa qua và nhấn mạnh một số nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới, gồm: Thực hiện hiệu quả 5 nhiệm vụ trọng tâm trong năm học mới gắn với việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh và các CVĐ, phong trào thi đua dạy tốt, học tốt. Xây dựng đội ngũ thầy giáo, cô giáo vững về chuyên môn, có đạo đức tốt, nâng cao trách nhiệm trong công tác, xứng đáng là tấm gương sáng về đạo đức, tự học và sáng tạo cho học sinh noi theo. Tiếp tục phát hiện, bồi dưỡng học sinh giỏi, góp phần đào tạo nhân tài cho đất nước, quan tâm nâng cao trình độ cho học sinh dân tộc thiểu số và các em có hoàn cảnh khó khăn. Thực hiện tốt chủ trương xã hội hóa giáo dục....

 

 

* Tại huyện Yên Thủy: Hơn 250 thầy, cô giáo và học sinh trường tiểu học Phú Lai, xã Phú Lai đã tổ chức khai giảng năm học mới. Tới dự có đồng chí Hoàng Văn Tứ, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh.

 

      

Đồng chí Hoàng Văn Tứ, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh cùng các đại biểu trò chuyện, động viên thầy, cô, học sinh trường tiểu học Phú Lai.

 

Trong năm học vừa qua, nhà trường đã duy trì, củng cố các tiêu chuẩn của trường đạt chuẩn Quốc gia mức độ 2. Trường có 1 giáo viên giỏi cấp tỉnh; 8 giáo viên giỏi cấp huyện, 100% học sinh thực hiện đầy đủ 5 nhiệm vụ của người học sinh. Có 33,3% học sinh đạt học lực giỏi; 36,1% học sinh tiên tiến và trên 30% học sinh học lực trung bình. Trong năm học tới, trường tiểu học Phú Lai phấn đấu tỷ lệ giáo viên vượt chuẩn 6% và 100% giáo viên đạt chuẩn. 100% học sinh lên lớp và vượt trội hơn về lực học.

  

 

* Tại huyện Đà Bắc: Trường MN xã Hào Lý đã tổ chức lễ khai giảng năm học mới, “Ngày hội đến trường của bé” và đón nhận bằng công nhận trường chuẩn quốc gia mức độ I. Tới dự và chung vui với nhà trường có đồng chí Bùi Văn Cửu, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch TT UBND tỉnh.

 

       

Đồng chí Bùi Văn Cửu, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh trao bằng công nhận trường đạt chuẩn quốc gia mức độ I cho trường MN Hào Lý (huyện Đà Bắc).

 

Nhiều năm qua, trường đã nỗ lực, phấn đấu theo các tiêu chí của trường chuẩn quốc gia. Hàng năm, trường đều có 2-3 giáo viên dạy giỏi cấp huyện, cấp tỉnh. Chất lượng chăm sóc, giáo dục trẻ ngày càng được nâng lên. Hàng năm tỷ lệ trẻ phát triển bình thường chiếm 94%; tỷ lệ trẻ SDD thể nhẹ cân, thể thấp còi giảm còn 6%. Cơ sở vật chất, trang thiết bị cho trường luôn được đầu tư, xây dựng đáp ứng tốt việc dạy và học của cô và trò. Năm 2014, trường đã được UBND tỉnh công nhận trường đạt chuẩn quốc gia mức độ I.  

 

 

* Trường THCS Yên Bồng (Lạc Thủy) đã tổ chức lễ khai giảng năm học mới 2014 -2015. Tới dự có đồng chí Hoàng Thanh Mịch, UVTV Tỉnh ủy, Chủ tịch UBMTTQ tỉnh.

 

      

Đồng chí Hoàng Thanh Mịch, UVTV Tỉnh ủy, Chủ tịch UBMTTQ tỉnh đánh trống khai giảng năm học 2014-2015 trường THCS Yên Bồng.  

 

Năm học vừa qua, nhà trường có 61% học sinh xếp loại học lực khá –giỏi; 6 học sinh giỏi cấp tỉnh; 27 học sinh giỏi cấp huyện; 100% giáo viên nhà trường đạt chuẩn, vượt chuẩn. Với những thành tích  đạt được, nhà trường nhiều năm liên tục đạt tập thể lao động xuất sắc, được UBND tỉnh tặng nhiều bằng khen, Liên đội trường được T.Ư Đoàn tặng Bằng khen năm thứ 4 liên tiếp. Nhà trường đã vinh dự được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen, được UBND tỉnh công nhận trường đạt chuẩn quốc gia vào năm học 2012-2013. 

 

 

* Tại huyện Mai Châu, đồng chí Hoàng Minh Tuấn, UVTV Tỉnh uỷ, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy đã tới dự lễ khai giảng năm học mới, chung vui với giáo viên và học sinh trường tiểu học xã Nà Mèo nhân dịp đón bằng công nhận Chuẩn quốc gia mức độ I.

 

      

Đồng chí Hoàng Minh Tuấn, UVTV Tỉnh uỷ, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy tặng lẵng hoa và bức tranh “Bác Hồ với thiếu nhi” chúc mừng trường tiểu học xã Nà Mèo.

 

Những năm qua, nhà trường đã có nhiều cố gắng duy trì kết quả phổ cập giáo dục cấp tiểu học, đồng thời không ngừng đổi mới, nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện. Với 2 điểm trường, tổng số 102 học sinh, kết thúc năm học 2013 – 2014, 100% học sinh được lên lớp, trong đó có 23,5% học lực giỏi, 32,6% học lực khá. Tại kỳ thi học sinh giỏi các cấp, trường có 1 em đạt giải nhì môn Tiếng Việt cấp tỉnh, 17 em đạt học sinh giỏi cấp huyện. 100% giáo viên đạt chuẩn, trong đó có 50% giáo viên vượt chuẩn. Cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ dạy và học đáp ứng các tiêu chí trường Chuẩn Quốc gia.

 

 

* Tại huyện Lương Sơn: Đồng chí Hoàng Văn Đức, UVTV Tỉnh uỷ, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy đã dự lễ khai giảng và trao Quyết định của UBND tỉnh chứng nhận đạt tiêu chuẩn chất lượng cấp độ II cho trường mầm non Cửu Long.

 

      

Đồng chí Hoàng Văn Đức, UVTV Tỉnh uỷ, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy trao bằng chứng nhận đạt tiêu chuẩn chất lượng cấp độ II cho trường mầm non Cửu Long.

 

Trường mầm non Cửu Long hiện đang nuôi dạy trên 300 cháu. Năm học vừa qua, nhà trường đã hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ, là đơn vị dẫn đầu các phong trào thi đua của huyện. Đặc biệt, trường đã ứng dụng thành công CNTT trong việc quản lý và dạy học; huy động các nguồn lực để đầu tư hạ tầng cơ sở và trang thiết bị của nhà trường.

  

* Tại huyện Kỳ Sơn: Trường THCS Mông Hóa tổ chức lễ khai giảng năm học 2014-2015. Đến dự có đồng chí Hoàng Thị Chiển, UVTV Tỉnh uỷ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy.

 

      

Đồng chí Hoàng Thị Chiển, UVTV Tỉnh uỷ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy tặng hoa nhà trường.  

 

Năm học 2013-2014 nhà trường có 215 học sinh. Chất lượng giáo dục đã có bước chuyển biến vượt bậc với 147 học sinh hạnh kiểm tốt, 11 học sinh giỏi toàn diện, 102 học sinh tiên tiến, 30 học sinh giỏi cấp huyện và 2 học sinh giỏi cấp tỉnh, tỷ lệ học sinh tốt nghiệp THCS đạt trên 99%. Năm học vừa qua, nhà trường đạt danh hiệu trường tiên tiến xuất sắc và được Thủ tướng Chính phủ tặng bằng khen.

 

 

* Trường Mầm non Nhân Nghĩa (Lạc Sơn) đã tổ chức “Ngày hội đến trường của bé” và Khai giảng năm học 2014 - 2015. Đến dự có Thiếu tướng Bùi Đức Sòn, UVTV Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh.

 

       

Đồng chí Thiếu tướng Bùi Đức Sòn, UVTV Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh với các cháu học sinh trường Mầm non Nhân Nghĩa.

 

Trường Mầm non xã Nhân Nghĩa là một trong những trường Mầm non đầu tiên của khu vực miền núi trung du phía Bắc được công nhận đạt chuẩn Quốc gia giai đoạn 2002 - 2005. Năm học 2014 - 2015, nhà trường có 382 cháu, học ở 3 chi, điểm trường. 100% các cháu được ăn, ở bán trú tại trường, được chăm sóc và theo dõi sức khỏe đúng định kỳ; điều kiện cơ sở vật chất cơ bản đáp ứng nhu cầu học tập của trẻ. Năm học vừa qua nhà trường đã được ngành Giáo dục & đào tạo cùng UBND các cấp khen thưởng ở nhiều lĩnh vực.

 

 

* Tại Trung tâm GDTX huyện Lương Sơn: Hơn 300 học viên đã tham dự lễ khai giảng năm học 2014-2015. Dự và chia vui với thầy trò Trung tâm có đồng chí Đinh Quốc Liêm, UVTV Tỉnh uỷ, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh uỷ.  

 

      

Đồng chí Đinh Quốc Liêm, UVTV Tỉnh uỷ, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh uỷ tặng lẵng hoa chúc mừng thầy, trò Trung tâm GDTX huyện Lương Sơn.

 

Năm hoc 2013 - 2014, Trung tâm GDTX huyện đã hoàn thành tốt nhiệm vụ đề ra, các chỉ tiêu phấn đấu đều đạt kế hoạch, 100% học viên thi đỗ tốt nghiệp THPT, trong đó có 17,2% khá, giỏi, 1 học viên đạt điểm thi tốt nghiệp cao nhất khối GDTX. Đội ngũ cán bộ, giáo viên 100% đạt chuẩn và vượt chuẩn về trình độ. Năm học 2014-2015, Trung tâm đón gần 120 học viên vào lớp 10, tiếp tục đẩy mạnh hoạt động liên kết đào tạo với các trường chuyên nghiệp trên địa bàn tỉnh và trong khu vực, triển khai loại hình đào tạo 3 năm 2 bằng cho học viên khối 10 và 11.

 

 

* Trường tiểu học Nam Phong (Cao Phong) đã tổ chức lễ khai giảng năm học 2014 – 2015 và đón bằng công nhận trường tiểu học đạt chuẩn Quốc gia mức độ I. Đồng chí Nguyễn Văn Toàn, UVTV Tỉnh uỷ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tới dự và chung với nhà trường.

 

      

Đồng chí Nguyễn Văn Toàn, UVTV Tỉnh uỷ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ trao bằng công nhận trường đạt chuẩn quốc gia mức độ I cho lãnh đạo trường tiểu học xã Nam Phong (Cao Phong).

 

Năm học 2013 – 2014, trường tiểu học Nam Phong đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Tỷ lệ học sinh học khá, giỏi đạt 63,6%; trường có 2 em đạt học sinh giỏi cấp tỉnh, 12 em đạt học sinh giỏi cấp huyện và 93 em đạt học sinh giỏi cấp trường. 100% giáo viên đạt trình độ chuẩn, trong đó có 81,2% giáo viên có trình độ vượt chuẩn. Bên cạnh đó, công tác phổ cập giáo dục tiểu học luôn duy trì tốt, 100% trẻ 6 tuổi được huy động ra lớp và không có học sinh trong độ tuổi bỏ học.

 

Với những thành tích đã đạt được nhân dịp khai giảng năm học mới 2014 - 2015, trường tiểu học Nam Phong vinh dự được đón nhận bằng công nhận trường đạt chuẩn quốc gia mức độ I.

 

 

* Trường THCS Võ Thị Sáu (thành phố Hòa Bình) đã tổ chức khai giảng năm học mới. Tới dự có đồng chí Trần Văn Hoàn, UVTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Hòa Bình.

   Năm học vừa qua, trường THCS Võ Thị Sáu có 100% học sinh được lên lớp thẳng, trong đó có 58% học sinh xếp loại học lực khá, giỏi. Có 19% học sinh giỏi cấp thành phố, 5% học sinh giỏi cấp tỉnh và cấp quốc gia. Đặc biệt, trong số học sinh được công nhận tốt nghiệp THCS đã có 30% thi đỗ vào học tại trường THPT Chuyên Hoàng Văn Thụ. Đội Thiếu niên nhà trường được công nhận là Liên đội mạnh cấp tỉnh.

 

      

Thừa ủy quyền của Chủ tịch UBND tỉnh, đồng chí Trần Văn Hoàn, UVTV Tỉnh uỷ, Bí thư Thành ủy Hòa Bình trao cờ Đơn vị xuất sắc dẫn đầu phong trào thi đua khối giáo dục THCS năm học 2013 – 2014 cho trường THCS Võ Thị Sáu.

 

Nhà trường có 17/22 cán bộ, giáo viên đạt danh hiệu Lao động tiên tiến, chiến sĩ thi đua các cấp. Nhà trường đã được công nhận trường đạt chuẩn Quốc gia giai đoạn 2014 – 2019 và được Chủ tịch UBND tỉnh khen thưởng là Đơn vị xuất sắc dẫn đầu phong trào thi đua khối giáo dục THCS năm học 2013 – 2014.

 

 

* Tại huyện Tân Lạc: Đồng chí đại tá Bùi Trọng Quỳnh, UVTV Tỉnh ủy, Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh đã tới dự lễ khai giảng trường THCS Địch Giáo.

 

Năm học 2013-2014, trường THCS Địch Giáo đã hoàn thành tốt nhiệm vụ năm học với 46,9% học sinh đạt học lực khá, giỏi; 5 em đạt học sinh giỏi cấp tỉnh; 100% học sinh lớp 9 được xét tốt nghiệp THCS.

 

      

Đồng chí đại tá Bùi Trọng Quỳnh, UVTV Tỉnh ủy, Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh và các đại biểu trò với giáo viên, học sinh trường THCS Địch Giáo. 

 

Nhà trường có 5 giáo viên tham gia dự thi giáo viên dạy giỏi cấp huyện, 1 giáo viên đạt giáo viên giỏi cấp tỉnh, 14 cán bộ, giáo viên được UBND huyện tặng danh hiệu lao động tiên tiến và tập thể nhà trường được Chủ tịch UBND huyện tặng danh hiệu tập thể lao động tiên tiến. Năm học 2014-2015, trường THCS Địch Giáo có 141 học sinh, trong đó đón mới 33 học sinh lớp 6. 

 

 

* Trường tiểu học Hữu Nghị (TP Hòa Bình) đã tổ chức lễ khai giảng năm học 2014-2015. Đến dự và chia vui với thầy, trò nhà trường có đồng chí Nguyễn Văn Dũng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

 

      

Đồng chí Nguyễn Văn Dũng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trò chuyện thân mật với giáo viên, học sinh trường TH Hữu Nghị (TPHB).

           

Năm học 2013-2014, trường tiểu học Hữu Nghị là một trong ba trường tiểu học đứng đầu thành phố. Trường có 36 giáo viên dạy giỏi cấp thành phố, 3 giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh. Toàn trường có gần 100% học sinh hoàn thành 5 nhiệm vụ của người học sinh; 92,5% học sinh đạt học lực khá, giỏi. Trường đạt 181 lượt giải tại các kỳ thi: viết chữ đẹp, olympic toán, tiếng Việt, tiếng Anh, thi giải toán và tiếng Anh qua mạng internet cấp thành phố có 12 lượt học sinh đạt giải nhất, 22 giải nhì, 34 giải ba; thi học sinh giỏi cấp tỉnh có 5 lượt học sinh đạt giải nhất, 9 giải nhì, 15 giải ba; 1 em đạt huy chương bạc, 2 em đạt giải khuyến khích trong kỳ thi giải toán, tiếng Anh cấp toàn quốc. Nhà trường được UBND tỉnh tặng thưởng danh hiệu tập thể lao động xuất sắc.

 

 

* Tại huyện Cao Phong: Thầy và trò trường THCS Dũng Phong tổ chức lễ khai giảng năm học mới và đón bằng công nhận trường chuẩn quốc gia. Tới dự có đồng chí Bùi Văn Khánh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

           

      

Đồng chí Bùi Văn Khánh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao bằng công nhân trường đạt chuẩn quốc gia cho lãnh đạo nhà trường.

 

Năm học 2013- 2014, trường THCS Dũng Phong tiếp tục khẳng định là một ngôi trường có bề dày truyền thống dạy học của huyện Cao Phong. Cơ sở vật chất nhà trường được đầu tư xây dựng theo hướng chuẩn hoá.  Sau 5 năm duy trì và phấn đấu nhà trường đã được Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng công nhận trường đạt chuẩn quốc gia giai đoạn 2014-2019. Chất lượng giáo dục của trường không ngừng được nâng cao. Tỷ lệ lên lớp đạt 100%, tỉ lệ tốt nghiệp đạt 100%. Năm học 2014-2015, trường có 137 học sinh với 6 lớp học và 22 CB, GV, NV.

 

* Trường THPT DTNT tỉnh tổ chức khai giảng năm học 2014 - 2015. Tới dự có đại diện Sở GD & ĐT, Công an tỉnh, Bộ CHQS, huyện Yên Thuỷ.

Năm học 2013 - 2014, trường THPT DTNT tỉnh đã thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ trong tâm, đổi mới quản lý, nâng cao chất lượng giáo dục, xây dựng trường học thân thiện học sinh tích cực. Cán bộ, giáo viên CNVC luôn nỗ lực phấn đấu nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, kết quả có 100% cán bộ, giáo viên CNVC đạt danh hiệu thi đua các cấp, 20 đồng chí đạt danh hiệu chiến sỹ thi đua cấp tỉnh.

 

      

Lãnh đạo huyện Yên Thuỷ trao tặng học bổng cho học sinh là con em huyện nhà học tại trường THPT DTNT tỉnh có thành tích xuất sắc trong năm học 2013 – 2014.

 

Đối với chất lượng giáo dục, có 95% học sinh có hạnh kiểm tốt, 91% học sinh có học lực khá, giỏi. Tại các kỳ thi học sinh giỏi các cấp, có 107 học sinh giỏi cấp tỉnh, 4 học sỉnh đạt giải Olympic tiếng anh toàn quốc…

 

* Nhân dịp khai giảng năm học mới, “Ngày toàn dân đưa trẻ đến trường”, trường MN Nà Phòn (huyện Mai Châu) đã đón bằng công nhận trường chuẩn quốc gia mức độ I.

        

Lãnh đạo UBND huyện Mai Châu trao bằng công nhận trường đạt chuẩn quốc gia mức độ I cho trường MN Nà Phòn.

Hiện nay, nhà trường có 100% giáo viên đạt chuẩn về trình độ, trong đó có 50% trên chuẩn. Có 9/12 giáo viên là giáo viên dạy giỏi cấp trường, 4 giáo viên dạy giỏi cấp huyện và có 1 giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh. Hiện có 7/7 nhóm, lớp học bán trú; 100% trẻ được đảm bảo an toàn cả về thể chất và tinh thần; không xảy ra dịch bệnh hay ngộ độc thực phẩm trong nhà trường; trẻ SDD thể nhẹ cân chiếm 3,0% và trẻ SDD thể thấp còi chiếm 2,3%. Trong quá trình phấn đấu, từ năm 2012 đến nay, nhà trường đã nhận được sự đầu tư, ủng hộ của các tổ chức, địa phương, vốn ngân sách... với tổng kinh phí là: 377 triệu đồng  và 734 ngày công(trị giá 36,7 triệu đồng). Với những cố gắng đó, năm 2014, trường đã được UBND tỉnh công nhận trường đạt chuẩn quốc gia mức độ I. 

 

* Trường mầm non tư thục Sao Mai (TP Hoà Bình) tổ chức lễ khai giảng năm học mới 2014 - 2015. Tới dự, động viên cô và trò nhà trường có đồng chí Trần Văn Hoàn, UVTV, Bí thư thành uỷ Hoà Bình, cùng lãnh đạo, đại diện các Sở, ban, ngành, thành phố Hoà Bình.

 

      

Đồng chí Trần Văn Hoàn, UVTV, Bí thư thành uỷ Hoà Bình tặng hoa chúc mừng nhà trường bước vào năm học mới 2014 – 2015.

 

Trường mầm non tư thục Sao Mai có tổng số 520 trẻ với 17 lớp học. Năm học 2013 - 2014, tập thể cán bộ nhà trường đã nỗ lực phấn đấu nâng cao chất lượng chăm sóc trẻ. Toàn trưởng có 3 trẻ suy dinh dưỡng, còn lại trẻ phát triển đạt chuẩn về thể chất, trí tuệ. Cơ sở vật chất nhà trường được đầu tư khang trang, hiện đại theo hướng chuẩn quốc gia. Trường mầm non tư thục Sao Mai đang ngày càng đáp ứng nhu cầu nuôi dạy các cháu bậc học mầm non trên địa bàn thành phố và địa phương lân cận.

 

 

                                                                                   Nhóm P.V

 

 

Các tin khác


Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục