Đồng chí Uông Chu Lưu, Phó Chủ tịch Quốc hội tặng quà cho các hộ nghèo xã Hiền Lương.

Đồng chí Uông Chu Lưu, Phó Chủ tịch Quốc hội tặng quà cho các hộ nghèo xã Hiền Lương.

(HBĐT) - Trong khuôn khổ chuyến công tác tại tỉnh ta, chiều 16/9, đồng chí Uông Chu Lưu, UVT.Ư Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội và các thành viên đoàn công tác đã đến thăm và làm việc với Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Hiền Lương (Đà Bắc).

 

Xã Hiền Lương có tổng diện tích tự nhiên gần 4.000ha, trong đó có 915ha diện tích mặt hồ. Toàn xã có 8 xóm với 482 hộ, 1.950 nhân khẩu, có 4 dân tộc anh em, trong đó dân tộc Mường chiếm 70%. Là xã còn nhiều khó khăn, thu nhập bình quân đầu người đạt 13 triệu đồng/người/năm. Những năm qua, được Nhà nước hỗ trợ đầu tư bằng nhiều chương trình, dự án, cơ sở hạ tầng của xã ngày càng phát triển, cơ bản đời sống của người dân đã ổn định. Tình hình kinh tế, xã hội của xã đã có bước chuyển biến đáng kể. Nhân dân tin tưởng vào chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước vươn lên xây dựng cuộc sống mới. 13 năm qua Đảng bộ xã giữ vững danh hiệu TSVM.

 

Đồng chí Uông Chu Lưu đã biểu dương những nỗ lực của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Hiền Lương đã vượt qua mọi khó khăn để vươn lên xây dựng cuộc mới (sau khi đã nhường đất để phục vụ cho việc xây dựng công trình thủy điện Hòa Bình- niềm tự hào của đất nước). Đồng chí nhấn mạnh: Tuy đã có sự phát triển nhưng đến thời điểm này, đời sống của người dân xã Hiền Lương vẫn còn gặp nhiều khó khăn. Trong thời gian tới mong lãnh đạo tỉnh, huyện Đà Bắc quan tâm chăm lo hơn nữa tới công tác giáo dục để con em xã Hiền Lương có điều kiện đi học ở các trường đại học, cao đẳng, trung học chuyên nghiệp, đem kiến thức về phục vụ cho quá trình phát triển KT-XH ở địa phương. Quan tâm giúp đỡ để xã thực hiện thành công chương trình  xây dựng NTM trong thời gian ngắn nhất.

 

Về thăm xã Hiền Lương, đồng chí Uông Chu Lưu đã tặng 10 suất quà cho hộ nghèo của xã và thăm mô hình nuôi cá lồng trên địa bàn.

 

 

 

                                                                                  Thúy Hằng

 

 

Các tin khác


Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục