Đồng chí Bùi Văn Tỉnh, UVT.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh và lãnh đạo một số sở, ngành làm việc với ông Toshiaki Kobayashi, Ủy viên Ban lãnh đạo Viện nghiên cứu kinh tế Việt Nam của Nhật Bản.

Đồng chí Bùi Văn Tỉnh, UVT.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh và lãnh đạo một số sở, ngành làm việc với ông Toshiaki Kobayashi, Ủy viên Ban lãnh đạo Viện nghiên cứu kinh tế Việt Nam của Nhật Bản.

(HBĐT) - Ngày 18/9, đồng chí Bùi Văn Tỉnh, UVT.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã tiếp và làm việc với ông Toshiaki Kobayashi, Ủy viên Ban lãnh đạo Viện nghiên cứu kinh tế Việt Nam của Nhật Bản (VERI). Cùng tham gia buổi làm viện có lãnh đạo Sở KH&ĐT, Sở Ngoại vụ, Ban Quản lý các Khu Công nghiệp tỉnh, Văn phòng Tỉnh ủy.

 

Tại buổi làm việc, ông Toshiaki Kobayashi đã được giới thiệu về những tiềm năng, lợi thế và cơ hội đầu tư; những chính sách ưu đãi đầu tư và sự hỗ trợ về thực hiện các thủ tục đầu tư; chi phí đầu tư kinh doanh; danh mục các dự án kêu gọi đầu tư và định hướng thu hút đầu tư vào tỉnh... Cùng với đó, ông Toshiaki Kobayashi cũng đã được giới thiệu, tìm hiểu về môi trường đầu tư và lắng nghe những đề xuất của lãnh đạo tỉnh để xây dựng phương hướng hợp tác với tỉnh Hòa Bình về thu hút đầu tư từ Nhật Bản.

 

Trao đổi với ông Toshiaki Kobayashi, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh: Với vai trò là cầu nối liên kết, giới thiệu, kêu gọi đầu tư phát triển cho Việt Nam, mong rằng ông Toshiaki Kobayashi và Viện nghiên cứu kinh tế Việt Nam của Nhật Bản sẽ đóng vai trò tích cực trong việc kết nối, hỗ trợ tỉnh Hòa Bình tiếp xúc trực tiếp với các nhà đầu tư Nhật Bản để giới thiệu về tiềm năng, lợi thế và cơ hội đầu tư tại tỉnh như trước đó đã thực hiện một cách rất hiệu quả tại một số địa phương. Đồng thời, mong rằng qua chuyến thăm và làm việc của ông Toshiaki Kobayashi sẽ mở ra một trang mới về thúc đẩy phát triển đầu tư, hợp tác tại Hòa Bình.

 

Ông Toshiaki Kobayashi đánh giá cao những đề xuất, ý tưởng hợp tác và môi trường đầu tư tại Hòa Bình. Ông cho rằng hiện nay các nhà đầu tư Nhật Bản đang có sự chuyển hướng đầu tư sang Việt Nam. Qua tìm hiểu, Hòa Bình cũng có nhiều điểm mạnh để thu hút các nhà đầu tư đến từ Nhật Bản như môi trường sống trong sạch, có vị trí địa lý, giao thông thuận lợi; có nguồn lao động dồi dào, cần cù, chăm chỉ, có khả năng tiếp thu nhanh công nghệ mới... Những tiềm năng, lợi thế và cơ hội đầu tư của tỉnh sẽ được Viện nghiên cứu kinh tế Việt Nam của Nhật Bản đưa ra giới thiệu một cách cụ thể tới các nhà đầu tư trong các buổi “Hội thảo kinh tế Việt Nam” do Viện tổ chức mỗi tháng 1 lần tại Nhật Bản.

                                                                                           

 

                                                                      Mạnh Hùng

 

 

Các tin khác


Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục