Thừa uỷ quyền của Chủ tịch nước, đồng chí Bùi Văn Tỉnh, UVT.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tich HĐND tỉnh trao quyết định phong tặng danh hiệu Bà mẹ Việt Nam anh hùng cho các mẹ.

Thừa uỷ quyền của Chủ tịch nước, đồng chí Bùi Văn Tỉnh, UVT.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tich HĐND tỉnh trao quyết định phong tặng danh hiệu Bà mẹ Việt Nam anh hùng cho các mẹ.

(HBĐT) - Sáng 25/9, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ tỉnh long trọng tổ chức Lễ phong tặng, truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà mẹ Việt Nam Anh hùng” đợt I, năm 2014. Tham dự buổi lễ có các đồng chí: Bùi Văn Tỉnh, UVT.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh; Doãn Mậu Diệp, Thứ trưởng Bộ LĐ-TB&XH; Nguyễn Văn Quang, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh, lãnh đạo các sở, ban, ngành chức năng, các huyện, thành phố, địa phương và thân nhân các Mẹ Việt Nam anh hùng.

 

Diễn văn khai mạc buổi lễ của đồng chí Nguyễn Văn Quang, Chủ tịch UBND tỉnh đã nêu rõ: Trải qua hàng nghìn năm dựng nước và giữ nước, biết bao thế hệ Việt Nam với tinh thần yêu nước và tự tôn dân tộc đã đem cả máu xương, công sức, của cải để giữ gìn độc lập tự do và thống nhất Tổ quốc. Trong đó có những  hy sinh thầm lặng của các bà mẹ Việt Nam anh hùng, mẹ liệt sỹ đã góp phần làm nên những trang sử vàng chói lọi của dân tộc ta. Cuộc đời và sự cống hiến của các mẹ mãi là tấm hương sáng cho bao thế hệ trẻ học tập và noi theo. Trân trọng tri ân, tôn vinh những người cống hiến, hy sinh vì Tổ quốc là đạo lý ngàn đời của dân tộc ta, là quan điểm nhất quán của Đảng, Nhà nước và nhân dân ta. Đến nay, tỉnh ta vinh dự có 113 bà mẹ đã được Đảng, Nhà nước phong tặng, truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà mẹ Việt Nam anh hùng”. Thực hiện Quyết định số 2106, 2107/QĐ-CTN ngày 25/8/2014 của Chủ tịch nước về việc phong tặng, truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà mẹ Việt Nam anh hùng”, trong đợt I năm 2014, tỉnh ta có 48 bà mẹ được phong tặng và truy tặng vì đã có nhiều cống hiến, hy sinh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, bảo vệ Tổ quốc và làm nghĩa vụ quốc tế…

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Bùi Văn Tỉnh, UVT.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh thay mặt Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc trong tỉnh chúc mừng và tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến các Bà mẹ Việt Nam anh hùng, thân nhân các gia đình liệt sỹ. Đồng chí khẳng định: Tỉnh Hoà Bình có bề dày lịch sử, văn hoá, truyền thống yêu nước và cách mạng. Mẹ Việt Nam từ ngàn đời là biểu tượng cao quý khắc sâu thêm lịch sử hào hùng của dân tộc. Danh hiệu cao quý này là sự ghi nhận, tôn vinh của Đảng, Nhà nước đối với sự hy sinh to lớn của các mẹ. Với truyền thống “uống nước nhớ nguồn”, “ăn quả nhớ người trồng cây”, những năm qua, cấp uỷ, chính quyền, MTTQ, các đoàn thể và nhân dân trong tỉnh đã thực hiện tốt chính sách với người có công với cách mạng. Qua đó góp phần xoa dịu nỗi đau thương, mất mát, giúp gia đình liệt sỹ, thương binh, bệnh binh, người có công vượt qua đau thương, vươn lên trong cuộc sống. Đồng chí đề nghị, trong thời gian tới, các cấp uỷ Đảng, chính quyền, MTTQ, đoàn thể tiếp tục quan tâm thực hiện chính sách với người có công. Tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền sâu rộng trong các tầng lớp nhân dân, đặc biệt là thế hệ trẻ nhận thức sâu sắc và tri ân công lao to lớn của các “Bà mẹ Việt Nam anh hùng”, anh hùng liệt sỹ, thương bệnh binh và gia đình có công với cách mạng. Đẩy mạnh thực hiện phong trào xây dựng “Quỹ Đền ơn đáp nghĩa”. Các cấp, ngành chức năng khẩn trương rà soát, hoàn chỉnh hồ sơ đề nghị phong tặng, truy tặng danh hiệu “Bà mẹ Việt Nam anh hùng” cho tất cả các trường hợp còn lại trong thời gian sớm nhất…

 

   

Thừa uỷ quyền của Chủ tịch nước, đồng chí Nguyễn Văn Quang, Chủ tịch UBND tỉnh trao quyết định danh hiệu truy tặng Bà mẹ Việt Nam anh hùng cho thân nhân các mẹ.

 

Tại buổi lễ cũng đã công bố Quyết định các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp nhận phụng dưỡng Mẹ Việt Nam anh hùng vừa được phong tặng.

 

 

                                                                                P.V

 

 

 

Các tin khác


Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục