Đồng chí Bùi Văn Tỉnh, UVT.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh và các ĐBQH tỉnh gặp gỡ, lắng nghe ý kiến của đại diện cử tri huyện Cao Phong.

Đồng chí Bùi Văn Tỉnh, UVT.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh và các ĐBQH tỉnh gặp gỡ, lắng nghe ý kiến của đại diện cử tri huyện Cao Phong.

(HBĐT) - Ngày 26/9, Đoàn ĐBQH tỉnh gồm các đồng chí: Bùi Văn Tỉnh, UVT.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh; Nguyễn Tiến Sinh, Phó trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; Nguyễn Cao Sơn, Chủ tịch HĐQT Công ty CP đầu tư năng lượng, xây dựng, thương mại Hoàng Sơn đã tiếp xúc cử tri (TXCT) trước kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XIII tại huyện Cao Phong. Cùng tham gia TXCT có đại diện lãnh đạo MTTQ tỉnh, một số sở, ban, ngành của tỉnh cùng 100 cử tri thị trấn Cao Phong và xã Tây Phong.

 

Đồng chí Nguyễn Tiến Sinh, Phó trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh đã thông tin nhanh về thời gian, chương trình của kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XIII với những nội dung được dự kiến như: Kỳ họp sẽ xem xét thông qua 17 dự án luật và 3 dự thảo nghị quyết; cho ý kiến đóng góp vào 12 dự án luật khác và tiến hành chất vấn và trả lời chất vấn; giám sát và quyết định các vấn đề quan trọng khác; báo cáo tóm tắt kết quả hoạt động của Đoàn ĐBQH tỉnh từ sau kỳ họp thứ 7 đến trước kỳ họp thứ 8; tổng hợp ý kiến của các Bộ, ngành T.Ư trả lời kiến nghị của cử tri tỉnh Hòa Bình gửi đến kỳ họp thứ 7.

 

Cử tri huyện Cao Phong đã đánh giá cao và kỳ vọng vào những vấn đề Quốc hội đưa ra bàn thảo và quyết định tại kỳ họp lần này; bày tỏ sự tin tưởng vào tinh thần, trách nhiệm của các ĐBQH, các chương trình hoạt động của Đoàn ĐBQH tỉnh. Đồng thời, kiến nghị tập trung vào một số vấn đề như: Việc thực hiện các chế độ, chính sách đối với các gia đình có công; chế độ đối với cán bộ y tế thôn, bản; công tác đào tạo và sử dụng sinh viên tốt nghiệp đại học, cao đẳng; chất lượng các công trình giao thông; công trình cấp nước sạch của thị trấn Cao Phong; đầu tư hạ tầng du lịch…

 

Những vấn đề cử tri quan tâm thuộc thẩm quyền đã được đại diện các sở, ban, ngành, huyện trao đổi trực tiếp. Phát biểu tại buổi TXCT, đồng chí Bùi Văn Tỉnh, UVT.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh đã nêu và làm rõ hơn một số vấn đề cử tri quan tâm như việc duy tu sửa chữa tuyến quốc lộ 6 đoạn qua  tỉnh đã được tỉnh báo cáo với Chính phủ để ưu tiên bố trí nguồn vốn; phụ cấp cho cán bộ y tế thôn, bản, HĐND tỉnh đã có Nghị quyết, hiện các cấp, ngành đang triển khai thực hiện; các chế độ, chính sách đối với người có công, nạn nhân chất độc da cam đã được thực hiện tốt, tuy nhiên các cấp, ngành tiếp tục rà soát để đảm bảo công bằng…

 

Đối với một số đề nghị của huyện, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh chỉ đạo: hồ Cạn Thượng được xây dựng hơn 6 năm vẫn chưa hoàn thành, cần rà soát hạn mức đầu tư, đôn đốc nhà thầu đẩy nhanh tiến độ thi công; việc thu hồi đất ở xã Thung Nai, huyện cần có dự án cụ thể trình tỉnh và các ngành của tỉnh xem xét quyết định; về việc xây dựng Trung tâm giống cây trồng tại huyện Cao Phong, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy nhất trí về mặt chủ trương, đề nghị huyện phối hợp với Sở NN&PTNT nghiên cứu để thực hiện. Hiện nay, huyện Cao Phong đang có nhiều thuận lợi trong việc phát triển và xây dựng thương hiệu cam, tiến tới tạo thành vùng trung tâm cây có múi của tỉnh. Tuy nhiên diện tích vẫn còn ít, huyện cần được mở rộng theo hướng bền vững, chuyển đổi một phần diện tích đất nông nghiệp kém hiệu quả sang trồng cây ăn quả, cây công nghiệp.

 

 

 

                                                                           Ngọc Vinh

 

 

 

Các tin khác


Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục