Toàn cảnh hội nghị.

Toàn cảnh hội nghị.

(HBĐT) - Ngày 29/9, BCH Đảng bộ tỉnh đã họp hội nghị lần thứ 20, khóa XV. Các đồng chí: Bùi Văn Tỉnh, UVT.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Văn Quang, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Trần Đăng Ninh, Phó Bí thư TT Tỉnh ủy chủ tọa hội nghị.

 

Sau khi nghe các đồng chí: Trần Đăng Ninh, Phó Bí thư TT Tỉnh ủy; Hoàng Minh Tuấn, Trưởng BTC Tỉnh ủy; Hoàng Văn Đức, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy trình bày dự thảo báo cáo tóm tắt kiểm điểm công tác lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ công tác 9 tháng, nhiệm vụ, giải pháp 3 tháng cuối năm 2014; Kế hoạch của BCH Đảng bộ tỉnh về tiến hành ĐHĐB các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng; dự thảo Hướng dẫn của BTV Tỉnh ủy về công tác nhân sự cấp ủy tại ĐHĐB các cấp tiến tới Đại hội lần thứ XII của Đảng; Hướng dẫn số 10, ngày 4/9/2014 của UBKT T.Ư về công tác KTGS phục vụ Đại hội Đảng các cấp, Hội nghị đã chi tổ thảo luận và thảo luận tại hội trường.

 

     

                                   Đại biểu dự hội nghị thảo luận tại tổ.

 

Quá trình thảo luận, các ý kiến đã thống nhất đánh giá: Bước vào năm 2014 dù còn nhiều khó khăn, thách thức, song với quyết tâm cao, cùng tinh thần đoàn kết, chung sức, đồng lòng của các cấp ủy Đảng, sự chỉ đạo, điều hành quyết liệt, linh hoạt của các cấp chính quyền, sự nỗ lực của cả hệ thống chính trị, nhân dân các dân tộc và các thành phần kinh tế, sự ủng hộ giúp đỡ của T.Ư, đã góp phần quan trọng trong việc thực hiện nhiệm vụ chính trị đã đề ra. Công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị có nhiều nét mới và đạt kết quả tích cực; KT-XH đạt được kết quả tích cực. AN-QP ổn định và giữ vững. Tổng diện tích gieo trồng cây lương thực có hạt đạt 76.164 ha, bằng 100,2% KH năm. Tổng sản lượng lương thực cây có hạt ước đạt trên 36 vạn tấn. Chương trình xây dựng NTM có 1 xã đạt 16 tiêu chí, 9 xã đạt 15 tiêu chí, 6 xã đạt 14 tiêu chí…Tổng thu NSNN trên địa bàn ước đạt 1.649 tỉ đồng, đạt 82,03% Nghị quyết của BCH Đảng bộ tỉnh, tăng 18,98% so với cùng kỳ năm 2013. Tổng thu ngân sách địa phương ước đạt 6.322 tỉ đồng, bằng 100% dự toán Thủ tướng Chính phủ giao, bằng 95% KH giao. Đến nay đã có 5/15 chỉ tiêu đạt nghị quyết năm 2014 của BCH Đảng bộ tỉnh đề ra. Đại biểu dự hội nghị thống nhất cao với nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu 3 tháng cuối năm 2014. Kiến nghị một số vấn đề: Làm rõ trách nhiệm trong công tác phối kết hợp giữa các sở, ngành của tỉnh với các địa phương trong việc thực hiện các chủ chương và kết luận tại các buổi làm việc của lãnh đạo tỉnh với các ngành, các địa phương; những hạn chế trong thu hút đầu tư; tình trạng lấn chiếm và công tác quản lý, sử dụng đất nông, lâm trường còn nhiều bất cập; còn nhiều tồn tại trong phối hợp giải quyết những tồn tại, vướng mắc trong đền bù GPMB.

 

Đối với công tác nhân sự cấp ủy  ĐHĐB các cấp tiến tới Đại hội lần thứ XII của Đảng, Hội nghị xác định: Việc tập trung nghiên cứu, nhất là việc quán triệt yêu cầu và những điểm mới nêu tại Chỉ thị số 36 của Bộ Chính trị cùng các văn bản hướng dẫn của T.Ư và Kế hoạch của BCH Đảng bộ tỉnh có ý nghĩa quan trọng tạo sự thống nhất cao về nhận thức cũng như trong lãnh đạo, tổ chức thực hiện ở Đảng bộ các cấp. Đồng thời, nắm vững yêu cầu, nội dung, quy trình để triển khai thực hiện tốt công tác chuẩn bị ĐHĐB các cấp là việc làm hết sức quan trọng  để  góp phần vào sự thành công của ĐHĐB tỉnh lần thứ XVI và Đại hội lần thứ XII của Đảng. Quá trình thảo luận, hội nghĩ đã làm rõ và thống nhất cao các nội dung về việc chuẩn bị văn kiện Đại hội và tổ chức thảo luận văn kiện; công tác chuẩn bị nhân sự và bầu cử cấp ủy; tiêu chuẩn cấp ủy viên;  cơ cấu cấp ủy và độ tuổi cấp ủy viên; số lượng cấp ủy viên, UVTV và Phó Bí thư cấp ủy; thực hiện bầu cử có số dư và đại hội giới thiệu cấp ủy; số lượng đại biểu dự đại hội và việc bầu đại biểu dự ĐHĐB cấp trên; việc lựa chọn và tổ chức đại hội điểm; công tác tuyên truyền... Theo đó, Đại hội các chi bộ trực thuộc Đảng ủy cơ sở bắt đầu từ tháng 1/2015, hoàn thành trong tháng 3/2015; Đại hội đảng viên hoặc Đại hội đại biểu Đảng bộ cơ sở bắt đầu từ tháng 4, hoàn thành trong tháng 6/2015; Đại hội đại biểu Đảng bộ các huyện, thành phố  và các Đảng bộ trực thuộc từ tháng 6 và hoàn thành trong tháng 8/2015; Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI tiến hành chậm nhất trong tháng 10/2015.

 

Hội nghị cũng thống nhất cao với Chương trình hành động của BCH Đảng bộ tỉnh thực hiện NQT.Ư 9 (khóa XI) về xây dựng và phát triển văn hóa, con người Việt Nam đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững đất nước.

 

Hội nghị lần thứ 20 BCH Đảng bộ tỉnh khóa XV đã tiến hành kiện toàn  ủy viên UBKT Tỉnh ủy khóa XV. Đồng chí Nguyễn Văn Trường, TUV, Phó trưởng ban thường trực Ban Nội chính Tỉnh ủy được bầu giữ chức ủy viên UBKT Tỉnh ủy.

 

Phát biểu bế mạc, đồng chí Bùi Văn Tỉnh, UVT.Ư Đảng, Bí Thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh yêu cầu các cấp ủy, tổ chức đảng tập trung thực hiện tốt một số yêu cầu, nhiệm vụ sau: Tổ chức thực hiện đồng bộ, toàn diện các yêu cầu, nội dung Chỉ thị số 36 của Bộ Chính trị, đặc biệt là các chủ trương về xây dựng cấp ủy khóa mới đảm bảo chất lượng, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ, tính kế thừa phát triển; phấn đấu đạt tỷ lệ về độ tuổi trẻ, cán bộ nữ, người dân tộc thiểu số theo quy định; lãnh đạo thực hiện chủ trương về bố trí một số chức danh lãnh đạo không là người địa phương... Tổ chức quán triệt triển khai nghiêm túc nội dung Chỉ thị số 36 của Bộ Chính trị, Kế hoạch của BCH Đảng bộ tỉnh, các văn bản hướng dẫn của T.Ư và của tỉnh tại địa phương, đơn vị để đảm bảo đảng viên trong toàn Đảng bộ nắm vững, hiểu rõ, thực hiện đồng bộ, thống nhất từ tỉnh đến cơ sở. Căn cứ Chỉ thị, hướng dẫn Kế hoạch của cấp trên và đặc điểm của từng địa phương, đơn vị để xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện tốt công tác chuẩn bị, tổ chức ĐHĐB cấp mình và cấp dưới; chuẩn bị công tác nhân sự, bầu cử cấp ủy; số lượng đại biểu dự đại hội và việc bầu đại biểu dự ĐHĐB cấp trên; lãnh đạo chuẩn bị tốt báo cáo chính trị của Đảng bộ và báo cáo kiểm điểm của cấp ủy, tổ chức tốt việc thảo luận đóng góp ý kiến vào dự thảo văn kiện của ĐHĐB cấp trên; lãnh đạo công tác nhân sự cấp ủy đảm bảo chặt chẽ, đúng quy chế, quy trình, phát huy dân chủ trong phát hiện, giới thiệu và giữ vững nguyên tắc, kỷ luật, kỷ cương trong lựa chọn, bầu cử cấp ủy, nhằm xây dựng BCH Đảng bộ các cấp thực sự tiêu biểu, có lập trường tư tưởng chính trị, phẩm chất đạo đức và năng lực lãnh đạo hoàn thành thắng lợi nghị quyết ĐHĐB các cấp và nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng. Tiến hành rà soát, bổ sung quy hoạch cấp ủy gắn với quy hoạch các chức danh lãnh đạo, quản lý. Chú ý phẩm chất chính trị, đạo đức lối sống, năng lực, uy tín và trách nhiệm của cán bộ, nhất là tinh thần, thái độ nghiêm túc, chủ động trong việc khắc phục, sửa chữa hạn chế, yếu kém sau kiểm điểm theo NQT.Ư 4 (khóa XI). Tập trung xem xét, giải quyết xử lý dứt điểm những đơn thư KN-TC có liên quan đến cán bộ; gắn việc chuẩn bị đại hội các cấp với xây dựng, chỉnh đốn Đảng, xây dựng hệ thống chính trị, đổi mới phương thức lãnh đạo và lề lối làm việc. Tập trung rà soát, đánh giá kết quả 9 tháng để có biện pháp lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt trong 3 tháng cuối nhằm đạt được kết quả cao nhất theo mục tiêu đã đề ra trong năm 2014. Đồng thời, tiến hành tổng kết đánh giá làm rõ kết quả thực hiện các nhiệm vụ, mục tiêu phát triển trong giai đoạn vừa qua, chỉ ra những hạn chế, yếu kém cần khắc phục, dự báo toàn diện tình hình, làm căn cứ quan trọng xây dựng định hướng phát triển cho nhiệm kỳ mới trình đại hội.

 

 

 

                                                                        Đức Phượng

 

 

 

Các tin khác


Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục