Đồng chí Bùi Văn Tỉnh, UVT.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh và các ĐBQH tỉnh ta trao đổi với cử tri huyện Đà Bắc.

Đồng chí Bùi Văn Tỉnh, UVT.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh và các ĐBQH tỉnh ta trao đổi với cử tri huyện Đà Bắc.

(HBĐT) - Ngày 8/12, tại xã Cao Sơn, Đoàn ĐBQH khoá XIII tỉnh ta gồm các đồng chí: Bùi Văn Tỉnh, UVT.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; Nguyễn Tiến Sinh, Phó trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; Nguyễn Cao Sơn, Chủ tịch HĐQT Công ty CP đầu tư năng lượng xây dựng thương mại Hoàng Sơn; Bạch Thị Hương Thuỷ, Phó Trưởng phòng Tổ chức - cán bộ (Viện KSND tỉnh) đã có buổi tiếp xúc cử tri các xã Cao Sơn, Tân Minh, Hiền Lương và thị trấn Đà Bắc (Đà Bắc) sau kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XIII. Tham dự buổi tiếp xúc có lãnh đạo các Ban của HĐND tỉnh, UB MTTQ tỉnh và các sở, ngành của tỉnh.

 

Tại buổi tiếp xúc, đại diện Đoàn đã báo cáo tóm tắt kết quả kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XIII diễn ra từ ngày 20/10 – 28/11. Tại kỳ họp, Quốc hội đã thông qua 18 luật, 11 Nghị quyết, cho ý kiến về 12 dự án luật;  xem xét, quyết định các vấn đề quan trọng như kế hoạch phát triển KT-XH, NSNN, đề án đổi mới chương trình, sách giáo khoa phổ thông, chủ trương đầu tư xây dựng cảng hàng không quốc tế Long Thành; xem xét báo cáo và giám sát tối cao việc thực hiện tái cơ cấu nền kinh tế. Thực hiện chất vấn và trả lời chất vấn, tại kỳ họp đã có 3.729 ý kiến, kiến nghị của cử tri và nhân dân cả nước gửi tới Quốc hội; 184 văn bản chất vấn của đại biểu Quốc hội gửi đến Thủ tướng Chính phủ và các Bộ trưởng, trưởng ngành. Quốc hội đã chất vấn 4 Bộ trưởng, Thủ tướng Chính phủ đã báo cáo bổ sung một số vấn đề và trả lời chất vấn của ĐBQH. Quốc hội đã tiến hành lấy phiếu tín nhiệm đối với 50 người giữ các chức vụ do Quốc hội bầu hoặc phê chuẩn.

 

Cử tri các xã đã có nhiều ý kiến đề xuất, kiến nghị các cấp, ngành quan tâm đến những vấn đề phát triển KT-XH tại địa phương như tiếp tục đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng trên địa bàn các xã; hỗ trợ các loại giống có chất lượng, năng suất tạo điều kiện cho nông dân phát triển sản xuất; đề nghị thu hồi đất cho Công ty Phú Thịnh thuê trồng rừng tại xã Tân Minh nhưng công ty không trồng rừng giao cho nhân dân sản xuất; chuyển địa giới hành chính của xóm Nghịt (xã Đoàn Kết) về xã Tân Minh tạo điều kiện về đất sản xuất cho nhân dân; nâng mức hỗ trợ xây dựng dựng nhà văn hoá thôn, bản; hỗ trợ làm đường giao thông từ trung tâm xã đến các xóm khó khăn, làm đường liên xóm, xã tạo thuận lợi trong giao thông; đầu tư công trình cấp nước sinh hoạt và phục vụ sản xuất; nâng cấp, xây dựng mới các chi trường, trường tiểu học đã xuống cấp tại xã Cao Sơn; vấn đề quản lý, quy hoạch đất rừng; cấp thẻ BHYT cho người dân vùng xuôi, bà con dân tộc thiểu số lên làm kinh tế lâu năm tại các xã trong vùng...

 

Trả lời, giải trình ý kiến kiến nghị của cử tri, lãnh đạo các Sở, ngành của tỉnh, huyện đã trao đổi về những vấn đề cử tri kiến nghị thuộc thẩm quyền giải quyết. Phát biểu ý kiến tại buổi tiếp xúc, đồng chí Bùi Văn Tỉnh, UVT.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh đã thông tin thêm đến cử tri kết quả kỳ họp thứ 8, Quốc hội khoá XIII, ghi nhận, tiếp thu các ý kiến của cử tri, làm rõ thêm những vấn đề cử tri quan tâm, đồng thời có ý kiến chỉ đạo các cấp, ngành trong từng lĩnh vực cụ thể xem xét, giải quyết theo thẩm quyền.

 

 

                                                               

                                                                             Hà Thu

 

 

 

Các tin khác


Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục