Đồng chí Bùi Văn Tỉnh, UVT.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh kiểm tra dự án cải tạo, nâng cấp QL 12 B trên địa bàn huyện Yên Thủy.

Đồng chí Bùi Văn Tỉnh, UVT.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh kiểm tra dự án cải tạo, nâng cấp QL 12 B trên địa bàn huyện Yên Thủy.

(HBĐT) - Ngày 17/12, đồng chí Bùi Văn Tỉnh, UVT.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã đi khảo sát, kiểm tra tiến độ thực hiện dự án đầu tư cải tạo, nâng cấp QL 12 B, đoạn Lạc Sơn - Yên Thủy. Cùng đi có lãnh đạo và chuyên viên các Sở GT-VT, TN&MT, Văn phòng Tỉnh ủy.

 

Dự án cải tạo và nâng cấp QL 12 B (Lạc Sơn- Yên Thủy, chiều dài 42 km), do Bộ GT-VT ủy thác cho tỉnh làm chủ đầu tư, có tổng mức đầu tư 493 tỷ đồng, được khởi công từ tháng 9/2010, đặt mục tiêu hoàn thành vào năm 2012. Trong quá trình triển khai dự án bị đưa vào diện đình hoãn, giãn tiến độ. Năm 2014, dự án được bố trí kế hoạch vốn để tiếp tục triển khai trong giai đoạn 2014-2016. Trong quá trình triển khai, chủ đầu tư, chính quyền các địa phương đã phối hợp chặt chẽ giải quyết những khó khăn, vướng mắc trong GPMB, về cơ bản người dân bị ảnh hưởng đã ủng hộ ứng mặt bằng, tạo điều kiện thuận lợi cho nhà thầu thi công. Đến nay đã thi công 2/3 cầu và thảm nhựa được khoảng 32/42 km, dự kiến hoàn thành các hạng mục chính trước Tết Nguyên đán 2015 và hoàn thành toàn bộ các hạng mục còn lại trong năm 2015, vượt tiến độ trước năm 2016. Đến hết năm 2014, dự án được giao kế hoạch vốn 283 tỷ đồng, đến nay đã giải ngân 196 tỷ đồng, dự kiến hết năm 2014 sẽ giải ngân 87 tỷ đồng. Tuy nhiên vẫn còn một số khó khăn về xác định nguồn gốc đất, phạm vi đền bù… và một số hộ dân chưa bàn giao mặt bằng với lý do phải trả tiền mới bàn giao mặt bằng. Chính quyền các huyện cam kết tiếp tục vận đồng nhân dân bàn giao mặt bằng để tổ chức thi công bảo đảm kế hoạch.

 

Sau khi đi khảo sát kiểm tra thực địa, nghe chủ đầu tư, chính quyền các huyện, nhà thầu thi công báo cáo tình hình triển khai dự án, đồng chí Bùi Văn Tỉnh cho rằng: Dự án cải tạo, nâng cấp QL 12 B, đi qua các huyện Tân Lạc, Lạc Sơn và Yên Thủy, nối quốc lộ 1 với đường Hồ Chí Minh và QL 6 lên Tây Bắc có vai trò đặc biệt quan trọng trong phát triển KT-XH của tỉnh và khu vực. Đồng chí biểu dương những cố gắng của chủ đầu tư, chính quyền các huyện Lạc Sơn, Yên Thủy; các nhà thầu thi công đã khắc phục khó khăn về nguồn vốn triển khai dự án; đặc biệt là nhân bị ảnh hưởng đã đồng thuận cao bàn giao mặt bằng tạo điều kiện tổ chức thi công dự án. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy chỉ đạo các sở, ngành chức năng tiếp tục phối hợp chặt chẽ với cấp ủy, chính quyền các huyện giải quyết những điểm còn tồn tại trong GPMB, tổ chức thi công ngay khi có mặt bằng; thảm nhựa, có phương án bảo đảm an toàn giao thông khu vực thị trấn Hàng Trạm, thị trấn Vụ Bản bảo đảm nhu cầu đi lại của người dân trước Tết Nguyên đán 2015. Đối với công tác GPMB, theo kế hoạch vốn, chủ đầu tư, các địa phương thực hiện các thủ tục hồ sơ, công khai, minh bạch, dân chủ đồng bộ theo đúng quy định của pháp luật để chi trả tiền bồi thường GPMB cho các hộ dân bị ảnh hưởng.

 

Nằm trong chương trình công tác, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đã đi kiểm tra tiến độ thi công dự án cầu Tân Mỹ; dự án cải tạo, nâng cấp QL 6 (đoạn Xuân Mai- Hòa Bình).

 

 

                                                                                   P.V

 

 

Các tin khác


Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục