Đồng chí Bùi Văn Tỉnh, UVT.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu kết luận hội nghị.

Đồng chí Bùi Văn Tỉnh, UVT.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu kết luận hội nghị.

(HBĐT) - Sáng 18/12, đồng chí Bùi Văn Tỉnh, UVT.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì hội nghị của Ban Thường vụ Tỉnh ủy cho ý kiến vào Đề cương chi tiết báo cáo chính trị Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI, các dự thảo báo cáo, tờ trình về chương trình công tác năm 2015 của BCH Đảng bộ tỉnh, Ban Thường vụ Tỉnh uỷ; kiểm điểm của BCH Đảng bộ tỉnh khoá XV, nhiệm kỳ 2010-2015; kiểm điểm sự lãnh đạo của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ năm 2014 và phương hướng nhiệm vụ năm 2015. Dự hội nghị có đại diện Ban Tổ chức T.Ư, UBKT T.Ư, các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, lãnh đạo một số sở, ban, ngành của tỉnh.

 

Về Đề cương chi tiết báo cáo chính trị Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI, đại biểu dự hội nghị đánh giá, đây là vấn đề hết sức hệ trọng, đòi hỏi nghiên cứu kỹ lưỡng tình hình thực tiễn liên quan đến việc tổng kết việc chỉ đạo thực hiện các Chỉ thị, Nghị quyết chuyên đề trên các lĩnh vực, nhất là kết quả thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XV để đề ra các mục tiêu, giải pháp thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ trong nhiệm kỳ mới.

Đại biểu dự hội nghị đã thống nhất cao về chương trình công tác năm 2015 của BCH Đảng bộ tỉnh. Đồng thời, đề xuất bổ sung một số nội dung, gồm: xác định nhiệm vụ trọng tâm, xuyên suốt là tổ chức đại hội Đảng các cấp tiến tới đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI, Đại hội lần thứ XII của Đảng; tập trung lãnh đạo, chỉ đạo đẩy mạnh phát triển KT-XH, giữ vững QP - AN, xây dựng hệ thống chính trị hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ năm 2015 và nhiệm kỳ 2010-2015. Bổ sung tổng kết công tác KTGS của Đảng năm 2014, 10 năm tổng kết công tác cải cách tư pháp và công tác xây dựng lực lượng công an nhân dân.

 

Đánh giá và đóng góp ý kiến vào báo cáo kiểm điểm sự lãnh đạo của BCH Đảng bộ tỉnh, Ban Thường vụ Tỉnh uỷ năm 2014 và phương hướng nhiệm vụ năm 2015, đại biểu dự hội nghị thống nhất cao: Trong năm 2014, tình hình thế giới và khu vực nảy sinh nhiều diễn biến phức tạp, kinh tế tuy có sự phục hồi nhưng còn tiềm ẩn nhiều rủi ro. Trong nước, kinh tế vĩ mô cơ bản ổn định, lạm phát được kiểm soát, tăng trưởng kinh tế có bước phục hồi nhưng môi trường kinh doanh và năng suất, hiệu quả, sức cạnh tranh của nền kinh tế còn thấp, chưa đáp ứng yêu cầu hội nhập quốc tế, cùng những tác động khách quan đã ảnh hưởng trực tiếp đến việc thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển KT-XH của tỉnh... Trước bối cảnh đó, với quyết tâm chính trị và nỗ lực cao nhất BCH Đảng bộ tỉnh, Ban Thường vụ Tỉnh uỷ đã tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo, phát huy sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị, các tổ chức kinh tế và nhân dân các dân tộc trong tỉnh nghiêm túc quán triệt, cụ thể hóa các văn bản chỉ đạo của Trung ương, bám sát nhiệm vụ chính trị của địa phương, thực hiện đồng bộ các giải pháp phát triển KT-XH gắn với đảm bảo quốc phòng, an ninh chính trị, TTATXH. Coi trọng công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị. Từ đó, KT - XH của tỉnh ta đã phát triển đúng hướng, đạt được kết quả khá toàn diện trên các lĩnh vực, tạo nền tảng quan trọng để thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu, nhiệm vụ năm 2015, NQĐH Đảng bộ tỉnh lần thứ XV đề ra và kế hoạch phát triển KT - XH 5 năm 2011 - 2015. Đồng thời kiến nghị chỉ đạo quyết liệt hơn trong việc giải quyết những vấn đề liên quan đến giải quyết công tác GPMB QL 21 qua Lạc Thuỷ, đường tránh QL 6 qua thành phố Hòa Bình; những bất cập trong công tác phối hợp giữa cấp với cấp, ngành với ngành...

 

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Bùi Văn Tỉnh, UVT.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh yêu cầu Tiểu ban văn kiện tiếp thu, tổng hợp các ý kiến đóng góp, bổ sung để tiếp tục xin ý kiến của BCH Đảng bộ tỉnh vào Đề cương báo cáo chính trị Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI. Lưu ý các cấp uỷ Đảng về nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2015 là thực hiện tốt Chỉ thị 36 của Bộ Chính trị về tổ chức đại hội Đảng các cấp, tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng, nhất là việc tổ chức thực hiện các nhiệm vụ trước, trong và sau đại hội. Các cấp, các ngành tập trung chỉ đạo quyết liệt để phấn đấu hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ năm 2015, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XV, nhiệm kỳ 2010 -2015.

 

Buổi chiều cùng ngày, Ban Thường vụ Tỉnh uỷ đã nghe, thảo luận và cho ý kiến vào tờ trình lấy phiếu tín nhiệm theo Kế hoạch số 118/KH/TU, ngày 12/11/2014 của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ về lấy phiếu rà soát, bổ sung, quy hoạch cấp uỷ, Ban Thường vụ cấp uỷ và các chức danh chủ chốt của tỉnh nhiệm kỳ 2015-2020. Kiểm điểm cá nhân các đồng chí Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ và quyết định một số vấn đề quan trọng khác của tỉnh.

 

                                                                                  Đức Phượng

 

Các tin khác


Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục