Thừa uỷ quyền của Chủ tịch nước, đồng chí Bùi Văn Tỉnh, UVT.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh trao danh hiệu Bà mẹ Việt Nam anh hùng cho các mẹ.

Thừa uỷ quyền của Chủ tịch nước, đồng chí Bùi Văn Tỉnh, UVT.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh trao danh hiệu Bà mẹ Việt Nam anh hùng cho các mẹ.

(HBĐT) - Sáng 23/12, Tỉnh uỷ, HĐND, UBND, UBMTTQ tỉnh long trọng tổ chức Lễ phong tặng, truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà mẹ Việt Nam Anh hùng” đợt 2, năm 2014. Tham dự buổi lễ có các đồng chí: Bùi Văn Tỉnh, UVT.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Văn Quang, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh; Lương Hồng Quang, Vụ trưởng vụ Thi đua khen thưởng- Văn phòng Chủ tịch nước.

 

Trong bài diễn văn tại buổi lễ của đồng chí Nguyễn Văn Quang, Chủ tịch UBND tỉnh đã nêu rõ: Thực hiện Quyết định 2962 và 2963/QĐ-CTN ngày 15/11/2014 của Chủ tịch nước về việc phong tặng, truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà mẹ Việt Nam anh hùng” đợt 2, năm 2014, tỉnh ta có 66 bà mẹ đã có nhiều cống hiến, hy sinh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, bảo vệ Tổ quốc và làm nghĩa vụ quốc tế được phong tặng, truy tặng… Đến nay, tỉnh ta vinh dự có 179 bà mẹ đã được Đảng, Nhà nước phong tặng, truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà mẹ Việt Nam anh hùng”. Sự cống hiến, hy sinh của các mẹ là vô cùng cao quý, là tài sản tinh thần vô giá, trường tồn cùng dân tộc. Với trách nhiệm và nghĩa tình sâu nặng, Đảng, Nhà nước và nhân dân ta đã và đang làm rất nhiều việc để cuộc sống các Bà mẹ Việt Nam anh hùng, thân nhân liệt sỹ và những người có công với nước ngày càng đầy đủ và tốt đẹp hơn…

       

Thừa uỷ quyền của Chủ tịch nước, đồng chí Nguyễn Văn Quang, Chủ tịch UBND tỉnh trao danh hiệu truy tặng Bà mẹ Việt Nam anh hùng cho thân nhân các mẹ.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Bùi Văn Tỉnh, UVT.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ thay mặt Đảng bộ và nhân dân các dân tộc trong tỉnh gửi tới các Mẹ Việt Nam anh hùng, thương binh, bệnh binh, thân nhân liệt sỹ, các gia đình có công với nước những tình cảm sâu nặng, lòng biết ơn sâu sắc và lời thăm hỏi ân cần, thân thiết nhất. Đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ khẳng định: Với truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, “Ăn quả nhớ người trồng cây”, những năm qua, cấp uỷ, chính quyền, MTTQ, các đoàn thể và nhân dân trong tỉnh đã thực hiện tốt chính sách ưu đãi với người có công với cách mạng. Nhiều tổ chức, cá nhân có những hoạt động thiết thực như phụng dưỡng Bà mẹ Việt Nam anh hùng, xây dựng Quỹ đền ơn, đáp nghĩa, tặng nhà tình nghĩa, sổ tiết kiệm…Qua đó góp phần xoa dịu nỗi đau thương, giúp gia đình liệt sỹ, thương binh, bệnh binh, người có công vượt qua đau thương, vươn lên trong cuộc sống. Đồng thời, đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ đề nghị: Các cấp uỷ Đảng, chính quyền, MTTQ, đoàn thể tiếp tục quan tâm thực hiện chính sách ưu đãi với người có công. Tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền sâu rộng trong các tầng lớp nhân dân, đặc biệt là thế hệ trẻ nhận thức sâu sắc và tri ân công lao to lớn của các “Bà mẹ Việt Nam anh hùng”, anh hùng liệt sỹ, thương bệnh binh và gia đình có công với cách mạng. Đẩy mạnh thực hiện phong trào xây dựng “Quỹ Đền ơn, đáp nghĩa”, xoá đói- giảm nghèo, quan tâm chăm lo người có công, tiếp tục làm tốt hơn công tác tu bổ, tôn tạo các nghĩa trang liệt sỹ. Các cấp, ngành chức năng khẩn trương rà soát, hoàn chỉnh hồ sơ đề nghị phong tặng, truy tặng danh hiệu “Bà mẹ Việt Nam anh hùng” cho tất cả các trường hợp còn lại trong thời gian sớm nhất. Đối với các bà mẹ do sức khỏe yếu không về dự lễ phong tặng ở tỉnh, đề nghị UBND tỉnh chỉ đạo các huyện, thành phố đến gia đình thực hiện nghi thức trao tặng theo đúng quy định của Nhà nước…

Tại buổi lễ, cũng đã công bố danh sách các cơ quan, đơn vị nhận phụng dưỡng hết đời đối với các Bà mẹ Việt Nam anh hùng vừa được phong tặng.

 

                                      Hương Lan

 

 

Các tin khác


Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục