Đồng chí Bùi Văn Tỉnh, UVT.Ư Đảng, Bí Thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh kết luận hội nghị.

Đồng chí Bùi Văn Tỉnh, UVT.Ư Đảng, Bí Thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh kết luận hội nghị.

(HBĐT) - Sáng 24/12, tại phòng họp 301, Văn phòng Tỉnh uỷ đã diễn ra hội nghị lần thứ 22, BCH Đảng bộ tỉnh khóa XV. Các đồng chí: Bùi Văn Tỉnh, UVT.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Văn Quang, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh; Trần Đăng Ninh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ chủ trì hội nghị. Tham dự hội nghị có các đồng chí ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh khóa XV.

 

Đại biểu dự hội nghị đã nghe, nghiên cứu và đóng góp ý kiến vào Báo cáo kiểm điểm sự lãnh đạo của BTV Tỉnh uỷ năm 2014, nhiệm vụ lãnh đạo năm 2015; Báo cáo kết quả kiểm điểm tự phê bình và phê bình cá nhân các đồng chí Uỷ viên BTV Tỉnh uỷ năm 2014; Những điểm mới dự thảo Đề cương chi tiết Báo cáo chính trị của BCH Đảng bộ tỉnh khóa XV, trình Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2015-2020; dự thảo Báo cáo kiểm điểm của BCH Đảng bộ tỉnh khóa XV, nhiệm kỳ 2010-2015; Dự thảo Chương trình công tác năm 2015 của BTV Tỉnh uỷ, BCH Đảng bộ tỉnh khóa XV; dự thảo Nghị quyết của BCH Đảng bộ tỉnh về tăng cường thu NSNN trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2015-2020 và tầm nhìn đến năm 2025.

 

Các ý kiến phát biểu đã thống nhất cao đánh giá: Bước vào năm 2014, mặc dù có sự biến động, thay đổi trong tập thể BTV Tỉnh uỷ và phải tiếp tục đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức do tác động của kinh tế thế giới, tình hình Biển Đông và nền kinh tế của đất nước. Tuy nhiên, tập thể BTV Tỉnh uỷ đã kế thừa, phát huy truyền thống đoàn kết, thống nhất, lãnh đạo, chỉ đạo toàn diện các nhiệm vụ theo đúng nguyên tắc tập trung, dân chủ của Đảng, điều hành bảo đảm linh hoạt, đồng bộ, quyết liệt trong triển khai thực hiện các Nghị quyết, Chỉ thị, Kết luận của T.Ư, Chính phủ và Tỉnh uỷ, tạo được sự đồng thuận trong nhân dân, sự ủng hộ của toàn xã hội. Kết quả đạt được trên các lĩnh vực khá toàn diện, có 14/15 chỉ tiêu đạt và vượt mục tiêu Nghị quyết đề ra. Cơ sở hạ tầng tiếp tục được tập trung đầu tư. Các lĩnh vực VH-XH, đảm bảo an sinh xã hội được chú trọng; CCHC, chất lượng công vụ từng bước có chuyển biến tích cực. Công tác nội chính, PCTN, thực hành tiết kiệm chống lãng phí được chú trọng; QP-AN, TTATXH được đảm bảo; hoạt động đối ngoại và quan hệ với các Ban, Bộ, Ngành T.Ư được tăng cường . Đã có sự đổi mới trong phương thức lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành của cấp uỷ, chính quyền và cả hệ thống chính trị theo hướng trọng tâm, trọng điểm, nắm chắc tình hình thực tế của từng địa phương, đơn vị, đặc biệt nâng cao vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu các cơ quan, đơn vị gắn với thực hiện có hiệu quả Chỉ thị số 03-CT/TW và NQ T.Ư 4 (khóa XI).

 

Đối với dự thảo Báo cáo kiểm điểm của BCH Đảng bộ tỉnh khóa XV, nhiệm kỳ 2010-2015, hội nghị thống nhất đánh giá: Sau 5 năm lãnh đạo tổ chức thực hiện Nghị quyết Đại hội XI của Đảng, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XV, với những kết quả đã đạt được trên các lĩnh vực KT-XH, nội chính, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị đã khẳng định BCH Đảng bộ tỉnh, BTV Tỉnh uỷ khóa XV đã hoàn thàn tốt nhiệm vụ. Đồng thời đã đoàn kết, thống nhất, phát huy trí tuệ cá nhân và tập thể, lãnh đạo Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc trong tỉnh tranh thủ thời cơ, vượt qua khó khăn, thách thức thực hiện cơ bản các mục tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XV đề ra.

 

Về Đề cương chi tiết Báo cáo chính trị Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI, đại biểu dự hội nghị đánh giá, đây là vần đề hết sức hệ trọng, đòi hỏi nghiên cứu kỹ lưỡng tình hình thực tiễn liên quan đến việc tổng kết việc chỉ đạo thực hiện các Chỉ thị, Nghị quyết chuyên đề trên các lĩnh vực, nhất là kết quả thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XV để đề ra các mục tiêu, giải pháp thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ trong nhiệm kỳ mới với chủ đề vừa bao quát, chắt lọc có tính đột phá: “Tiếp tục xây dựng Đảng bộ TSVM, phát huy sức mạnh đại đoàn kết các dân tộc, chủ động sáng tạo khai thác hiệu quả, tiềm năng, lợi thế, huy động mọi nguồn lực phát triển KT-XH, phấn đấu để tỉnh Hòa Bình đạt mức phát triển trung bình của cả nước”.

 

Hội nghị đã thống nhất cao về Chương trình công tác năm 2015 của BCH Đảng bộ tỉnh, với nhiệm vụ trọng tâm, xuyên suốt là tổ chức Đại hội Đảng các cấp tiến tới đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI, Đại hội lần thứ XII của Đảng; tập trung lãnh đạo, chỉ đạo đẩy mạnh phát triển KT-XH, giữ vững QP-AN, xây dựng hệ thống chính trị hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ năm 2015 và nhiệm kỳ 2010-2015.

 

Đại biểu dự hội nghị đã thống nhất cao đối với dự thảo Nghị quyết của BCH Đảng bộ tỉnh về tăng cường thu NSNN trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2015-2020 và tầm nhìn đến năm 2025, nhất là các nhiệm vụ và giải pháp chung về Quy hoạch phát triển KT-XH; phát triển kết cấu hạ tầng kỹ thuật - xã hội; phát triển sản xuất lĩnh vực công nghiệp, xây dựng; phát triển các nganh thương mại, dịch vụ, sản xuất nông, lâm, ngư nghiệp, KH-CN và những nhiệm vụ giải pháp cụ thể như: phát triển các tổ chức kinh tế, thu hút các doanh nghiệp trong và ngoài nước đầu tư vào tỉnh; tạo điều kiện để các tổ chức kinh tế đầu tư mở rộng SX-KD và hoạt động dịch vụ. Tập trung chỉ đạo và thực hiện đồng bộ các giải pháp để khai thác, huy động nguồn tài chính từ đất đai và tài nguyên khoáng sản. Công tác quản lý, thu nộp ngân sách...

 

Trong khuôn khổ chương trình làm việc, hội nghị đã tổ chức lấy phiếu tín nhiệm các đồng chí Uỷ viên BTV Tỉnh uỷ khóa XV.

 

Phát biểu bế mạc hội nghị , đồng chí Bùi Văn Tỉnh, UVT.Ư Đảng, Bí Thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh nhấn mạnh: Năm 2015 là năm toàn tỉnh phải tập trung “Nước rút” để thực hiện thắng lợi NQ Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XV. Đồng thời, chuẩn bị các điều kiện và tổ chức Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XII của Đảng. Khối lượng công việc rất lớn, yêu cầu nhiệm vụ hoàn thành cao, trong bối cảnh tỉnh ta vẫn còn phải đối mặt với nhiều khó khăn, đòi hỏi sự thống nhất hành động, quyết tâm chính trị cao của cả hệ thống chính trị cùng cộng đồng doanh nghiệp và nhân dân các dân tộc trong tỉnh đoàn kết, đồng lòng, tập trung triển khai đồng bộ các nhiệm vụ, giải pháp đề ra năm 2015, góp phần thực hiện thắng lợi NQ Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XV. Trong đó, tập trung tổ chức tốt tổng kết năm 2014 ở các cấp, các ngành, địa phương, cơ quan, đơn vị, đảm bảo tiết kiệm, hiệu quả, đánh giá thực chất, khách quan, xác định đúng những vấn đề, nhiệm vụ trọng tâm, then chốt trước mắt cũng như lâu dài để tổ chức thực hiện. Khẩn trương quán triệt, cụ thể hoá triển khai thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu trong năm 2015 phù hợp với thực tiễn địa phương, đơn vị. Chủ động chuẩn bị tốt các điều kiện đảm bảo cho sản xuất vụ đông xuân 2014 -2015 đạt kết quả cao nhất; chủ động phòng, chống rét cho đàn gia súc, phòng - chống cháy rừng trong mùa hanh khô. Chỉ đạo và phát động phong trào thi đua lập thành tích chào mừng Đại hội Đảng các cấp, tiến tới Đại hội toàn quốc lần thứ XII của Đảng và đẩy nhanh tiến độ thi công các công trình chào mừng Đại hội Đảng. Chỉ đạo công tác tuyên truyền kỷ niệm 85 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam. Triển khai tốt công tác chăm lo Tết Nguyên đán Ất Mùi năm 2015 cho nhân dân, với phương châm: an toàn, tiết kiệm, vui tươi, đảm bảo mọi nhà, mọi người đều có Tết. Chỉ đạo chặt chẽ công tác đảm bảo ANCT-TTATXH, bảo đảm an toàn tuyệt đối các mục tiêu quan trọng, các khu vui chơi, giải trí, lễ hội trước, trong và sau các ngày lễ, Tết nguyên đán, nhất là đảm bảo an toàn tuyệt đối trong thời gian tổ chức Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng.

 

 

 

                                                                     Đức Phượng

 

Các tin khác


Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục