Đồng chí Trần Đăng Ninh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy với các đại biểu dự hội nghị.

Đồng chí Trần Đăng Ninh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy với các đại biểu dự hội nghị.

(HBĐT) - Chiều 13/1, Tỉnh ủy đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác Kiểm tra, giám sát (KTGS) của cấp ủy và UBKT các cấp năm 2014, triển khai nhiệm vụ công tác năm 2015. Đồng chí Trần Đăng Ninh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy tới dự. Tham dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Thị Bích Ngà, Ủy viên UBKT T.Ư, các đồng chí UVBCH Đảng bộ tỉnh khóa XV, đại diện Ban cán sự Đảng UBND tỉnh, TAND, VKSND tỉnh, Chủ nhiệm UBKT các Huyện, Thành ủy, Đảng ủy trực thuộc...

 

Năm 2014, UBKT các cấp đã thực hiện có hiệu quả việc tham mưu giúp cấp ủy xây dựng Chương trình và ban hành kịp thời nhiều văn bản lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện công tác KT,GS. Chủ động phối hợp với các cơ quan tham mưu giúp việc của cấp ủy và các cơ quan liên quan giúp cấp ủy lãnh đạo, chỉ đạo và thực hiện có hiệu quả công tác KT,GS, thi hành kỷ luật trong Đảng. Tổ chức thực hiện cơ bản, nghiêm túc các nhiệm vụ theo chương trình KT,GS đã đề ra. Chất lượng các cuộc KT,GS được nâng lên, công tác thẩm tra, xác minh được coi trọng, đảm bảo chính xác, thận trọng, khách quan. Qua KT,GS 824 đảng viên, 2.291 tổ chức Đảng, đã thi hành kỷ luật 2 tổ chức Đảng và 66 đảng viên có vi phạm. Công tác giải quyết KNTC được quan tâm thực hiện, UBKT các cấp đã bám sát cơ sở và địa bàn được phân công, chủ động giải quyết các vụ việc phát sinh ngay tại cơ sở, góp phần ổn định tình hình CT-XH ở địa phương. Kết quả KT,GS và thi hành kỷ luật trong Đảng đã góp phần tích cực, hiệu quả trong việc thực hiện nhiệm vụ chính trị, nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức Đảng và đảng viên, xây dựng Đảng bộ tỉnh đoàn kết TSVM. Công tác xây dựng ngành được quan tâm, thường xuyên kiện toàn về tổ chức bộ máy và cán bộ đào tạo, bồi dưỡng về mọi mặt, nhất là lý luận chính trị, nghiệp vụ. Tăng cường công tác tuyên truyền về công tác KT,GS đảm bảo hiệu quả, thiết thực.

 

    

Đồng chí Hoàng Văn Đức, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh uỷ trao tặng giấy khen của UBKT Tỉnh uỷ cho 12 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác KT,GS năm 2014.

 

Cùng với chỉ rõ một số tồn tại, hạn chế, hội nghị đã thống nhất cao với 8 nhiệm vụ trọng tâm của công tác KT,GS và thi hành kỷ luật trong Đảng  năm 2015.

 

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Thị Bích Ngà, Ủy viên UBKT T.Ư đã ghi nhận và biểu dương những kết quả đạt được năm 2014 của Đảng bộ tỉnh và UBKT các cấp trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo và triển khai thực hiện công tác KT,GS và thi hành kỷ luật của Đảng. Nhấn mạnh một số nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới, gồm: Tập trung khắc phục những tồn tại, yếu kém; chú trọng tập trung thực hiện công tác KT,GS để phục vụ thành công Đại hội Đảng các cấp và Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI, hướng tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng. Theo đó, cấp ủy và UBKT các cấp quan tâm tổng kết các chuyên đề. Đóng góp vào báo cáo của các Đảng bộ đảm bảo chính xác, sát, đúng những kết quả đã đạt được về KT-XH và định hướng trong nhiệm kỳ mới. Đặc biệt, hoạt động KT,GS phải phục vụ đắc lực công tác nhân sự Đại hội Đảng và UBKT các cấp. Chú trọng quan tâm nâng cao vai trò, vị trí, hiệu lực, hiệu quả của công tác KT,GS đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.    

 

Phát biểu bế mạc hội nghị, đồng chí Trần Đăng Ninh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy nhấn mạnh một số nhiệm vụ trọng tâm năm 2015, gồm: Chú trọng KT,GS việc thực hiện NQ Đại hội XI của Đảng, NQ Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XV và NQ Đại hội Đảng bộ các cấp. Tập trung kiểm tra việc lãnh đạo, chỉ đạo việc thực hiện Chỉ thị của Bộ Chính trị về công tác chuẩn bị và tổ chức Đại hội Đảng các cấp, tiến tới Đại hội XII của Đảng; hướng dẫn của UBKT T.Ư về công tác KT,GS phục vụ Đại hội Đảng các cấp. Quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo và thực hiện tốt nhiệm vụ KT,GS theo Chương trình của BCH Đảng bộ tỉnh về công tác KT,GS của cấp ủy tỉnh năm 2015. Chỉ đạo, xem xét giải quyết dứt điểm các vụ việc bức xúc, nổi cộm tại địa phương, đơn vị. Đổi mới nội dung, quy trình, phương pháp kiểm tra hiệu quả, thiết thực hơn, bám sát nhiệm vụ chính trị của Đảng bộ. Tham mưu củng cố, kiện toàn tổ chức bộ máy, chăm lo công tác đào tạo, bồi dưỡng CBCC ngành kiểm tra theo hướng toàn diện cả về phẩm chất chính trị, năng lực chuyên môn và phẩm chất đạo đức nghề nghiệp. Thực hiện tốt các quy chế phối hợp với các sở, ban, ngành có liên quan. Kịp thời sơ kết, tổng kết các chuyên đề và đôn đốc việc thực hiện các thông báo kết luận sau KT,GS.

 

                                                                      Đức Phượng

 

Các tin khác


Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục