Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và lãnh đạo tỉnh ta thăm vùng cam hàng hóa huyện Cao Phong.

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và lãnh đạo tỉnh ta thăm vùng cam hàng hóa huyện Cao Phong.

(HBĐT) - Trong chương trình thăm và làm việc tại tỉnh ta, chiều 17/1, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã tới thăm vùng cam hàng hóa huyện Cao Phong. Cùng đi có lãnh đạo các bộ, ngành T.Ư. Tỉnh ta có các đồng chí: Bùi Văn Tỉnh, UVT.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Văn Quang, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Trần Đăng Ninh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; lãnh đạo một số sở, ban, ngành và huyện Cao Phong.

 

Lãnh đạo Công ty TNHH MTV Cao Phong đã báo cáo tình hình phát triển vùng cam hàng hóa trên địa bàn. Sản phẩm cam Cao Phong ngày càng có uy tín và sức cạnh tranh trên thị trường. Năm 2014, Cục Sở hữu trí tuệ đã cấp giấy chứng nhận chỉ dẫn địa lý cho sản phẩm cam Cao Phong. Đến nay, toàn huyện có trên 1.000 ha cam các loại, năm 2014 đạt sản lượng 16.500 tấn, thu nhập bình quân đạt 400-600 triệu đồng/ha. Huyện Cao Phong đang triển khai các giải pháp ứng dụng KHKT, đầu tư thâm canh, phát triển các loại cây có múi, khai thác tốt tiềm năng lợi thế gắn với xây dựng thương hiệu, nâng cao sức cạnh tranh, mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm, tạo sự phát triển bền vững.

 

   

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang thăm, động viên lãnh đạo và công nhân Công ty TNHH MTV Cao Phong.

 

Thăm mô hình cam đội Tây Phong, xã Tây Phong, trò chuyện thân mật với cán bộ và nhân dân trong huyện, Chủ tịch nước vui mừng khi trở lại chứng kiến sự đổi thay trong sản xuất cũng như đời sống của cán bộ, công nhân viên Công ty TNHH MTV Cao Phong (nông trường), chứng tỏ nông trường đã từng bước thích nghi với cơ chế mới, tổ chức sản xuất - kinh doanh hiệu quả, năng suất và sản lượng được nâng lên, thương hiệu dần được khẳng định.

 

   

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang  tặng quà cán bộ và công nhân lao động nông trường Cao Phong.

 

Chủ tịch nước đề nghị nông trường và huyện Cao Phong không được thỏa mãn với những kết quả đạt được, cần triển khai những giải pháp nâng cao chất lượng, sức cạnh tranh của sản phẩm, tăng cường tiếp thị, quảng bá, xây dựng sản phẩm cam cũng như các mặt hàng nông sản khác thực hiện mục tiêu phát triển bền vững, nhất là trong bối cảnh hội nhập, tự do hóa thương mại, nhiều nước trong khu vực Đông Nam Á có hoa quả, nông sản  chất lượng tốt, sức cạnh tranh cao, các sản phẩm nông sản của Việt Nam đứng trước sức ép lớn, vì vậy việc xây dựng giữ gìn và nâng cao chất lượng sản phẩm là nhiệm vụ sống còn, mục tiêu là thắng lợi trên chính thị trường Việt Nam.

 

 Nhân dịp này, Chủ tịch nước đã tặng quà cán bộ và công nhân lao động nông trường Cao Phong.

 

 Ngày mai 18/1, Chủ tịch nước tiếp tục chuyến thăm và làm việc tại tỉnh Hòa Bình.

 

 

 

 

                                                                             Lê Chung

 

 

 

 

Các tin khác


Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục