Đại tướng Trần Đại Quang, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Đảng ủy Công an T.Ư, Bộ trưởng Bộ Công an phát biểu tại buổi làm việc với BTV Tỉnh uỷ.

Đại tướng Trần Đại Quang, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Đảng ủy Công an T.Ư, Bộ trưởng Bộ Công an phát biểu tại buổi làm việc với BTV Tỉnh uỷ.

(HBĐT) - Sáng 29/1, Đại tướng Trần Đại Quang, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Đảng ủy Công an T.Ư, Bộ trưởng Bộ Công an dẫn đầu đoàn công tác của Bộ Công an đã làm việc với BTV Tỉnh ủy. Tiếp và làm việc với đoàn có các đồng chí: Bùi Văn Tỉnh, UVT.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Văn Quang, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy.

 

Ý kiến phát biểu của đồng chí Bùi Văn Tỉnh, UVT.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh và báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ chính trị, công tác đảm bảo ANTT năm 2014, phương hướng nhiệm vụ năm 2015, công tác chuẩn bị Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng nêu rõ: Năm 2014, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt, sâu sát của Tỉnh ủy, UBND tỉnh và tinh thần nỗ lực của nhân dân tỉnh ta đã hoàn thành và hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu Nghị quyết đã đề ra. Đặc biệt ANCT-TTATXH tiếp tục được giữ vững ổn định, tình hình tội phạm tiếp tục được kiềm chế, tuy nhiên tội phạm ma túy vẫn diễn biến phức tạp đã tập trung chỉ đạo triển khai thực hiện hiệu quả các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, Nhà nước và Bộ Công an về công tác ANTT; giải quyết kịp thời, có hiệu quả các vấn đề nổi cộm, không để bị động, bất ngờ và hình thành điểm nóng. Liên tục 5 năm qua TNGT trên địa bàn tỉnh giảm cả 3 tiêu chí...  

Thực hiện chỉ thị, Hướng dẫn của T.Ư, BTV Tỉnh ủy đã ban hành Kế hoạch về đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới đại hội lần thứ XII của Đảng;  tổ chức hội nghị quán triệt thực hiện các văn bản chỉ đạo của T.Ư, Tỉnh ủy tới các Đảng bộ trực thuộc. Thành lập các tiểu ban giúp việc chuẩn bị và tổ chức Đại hội Đảng bộ tỉnh. Triển khai công tác rà soát, bổ sung quy hoạch cán bộ chuẩn bị cho công tác nhân sự Đại hội Đảng bộ các cấp. Các Đảng bộ trực thuộc đã tích cực triển khai thực hiện nghiêm túc kế hoạch và hướng dẫn của BTV Tỉnh ủy theo đúng tiến độ đề ra.  

Lãnh đạo tỉnh ta đề xuất, kiến nghị với T.Ư và Bộ Công an một số vấn đề như: Cần có quy định cụ thể, chi tiết hơn về nhiệm vụ, quyền hạn đối với tập thể, cá nhân người đứng đầu cấp ủy các cấp để thực hiện có hiệu quả CCHC trong Đảng; Đổi mới chính sách tiền lương, xây dựng thang bảng lương theo hướng thúc đẩy, khuyến khích người lao động, CB, CC theo mô hình những quốc gia phát triển đang thực hiện; Tiếp tục thực hiện cổ phần hóa theo cơ chế thông thoáng hơn đối với ngành điện và một số lĩnh vực khác để tạo điều kiện thu hút nguồn vốn ngoài Nhà nước cho đầu tư phát triển. Về mô hình hợp tác công - tư, cần sớm ban hành cơ chế chính sách thông thoáng để các thành phần kinh tế tham gia đầu tư vào các loại hình dịch vụ công cộng; điều chỉnh lại các tiêu chí phân bổ vốn đầu tư theo hướng phù hợp và có lợi hơn đối với các tỉnh miền núi điều kiện kinh tế còn gặp nhiều khó khăn; đầu tư nâng cấp, mở rộng QL 6 từ Hòa Bình đi Sơn La, Điện Biên, Lai Châu để liên thông giữa các tỉnh Tây Bắc với QL4 và đường Cao tốc Lào Cai - Hà Nội, góp phần thúc đẩy phát triển KT-XH, đảm bảo AN-QP vùng Tây Bắc; Bố trí nguồn vốn để hoàn thiện các hạng mục trụ sở Công an tỉnh...

Phát biểu tại buổi làm việc, Đại tướng Trần Đại Quang đã chia vui và chúc mừng Đảng bộ, chính quyền, nhân dân và LLVT tỉnh đã đạt được nhiều thành tựu quan trọng trên các lĩnh vực đồng thời ghi nhận các ý kiến, kiến nghị, đề xuất để báo cáo T.Ư và phối hợp với các bộ, ban, ngành để giải quyết trong thời gian sớm nhất. Đồng chí nhấn mạnh một số nhiệm vụ trọng tâm của tỉnh ta cần thực hiện trong thời gian tới, đó là: quán triệt sâu sắc quan điểm xuyên suốt trong chiến lược phát triển KT-XH của nước là phát triển nhanh và bền vững; huy động và sử dụng có hiệu quả các nguồn lực, tạo lập môi trường đầu tư hấp dẫn trên cơ sở đẩy mạnh CCHC; tăng cường đào tạo nghề cho người lao động; tăng cường đầu tư kết cấu hạ tầng; triển khai thực hiện tốt Nghị quyết của Chính phủ về định hướng giảm nghèo bền vững giai đoạn 2011-2020; phát huy lợi thế về địa lý, đất đai, tài nguyên, khoáng sản, du lịch, vùng nguyên liệu để đẩy mạnh phát triển công nghiệp, dịch vụ thương mại gắn với an sinh xã hội và bảo vệ môi trường; Tiếp tục chỉ đạo thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ, giải pháp về nông nghiệp, nông dân, nông thôn và thực hiện tốt Chương trình XDNTM; đẩy mạnh phát triển văn hóa, xã hội; tập trung làm tốt công tác xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền, MTTQ và hệ thống chính trị vững mạnh; tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả NQT.Ư 4 (khóa XI) gắn với đẩy mạnh thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị; Tổ chức thành công Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng. Tỉnh cần xác định rõ, dù khó khăn đến mấy cũng phải đảm bảo an ninh quốc gia, giữ gìn TTATXH để phục vụ thắng lợi các mục tiêu phát triển KT-XH. Đặc biệt, Hòa Bình là địa bàn, tuyến trọng điểm về tội phạm ma túy, vì vậy cùng với tăng cường tấn công triệt phá các đường dây tội phạm ma túy phải có phương án cụ thể, chặt chẽ đảm bảo an toàn lực lượng, phương tiện tham gia chiến đấu.

Nhân dịp chuẩn bị đón Xuân Ất Mùi, Đại tướng Trần Đại Quang, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Đảng ủy Công an T.Ư, Bộ trưởng Bộ Công an đã tặng 1.000 xuất quà trị giá 500 triệu đồng cho các hộ chính sách và hộ nghèo của tỉnh ta.

    

Đại tướng Trần Đại Quang, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Đảng ủy Công an T.Ư, Bộ trưởng Bộ Công an và các đồng chí lãnh đạo tỉnh cắt băng khánh thành trụ sở Công an tỉnh.

    

Đại tướng Trần Đại Quang, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Đảng ủy Công an T.Ư, Bộ trưởng Bộ Công an trồng cây lưu niệm tại trụ sở mới Công an tỉnh.

Trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc tại tỉnh, Đại tướng Trần Đại Quang, đã tặng quà cho Ban Giám đốc Công an tỉnh, cắt băng khánh thành và trồng cây lưu niệm tại trụ sở mới của Công an tỉnh.

 

 

 

                                                                                  Đức Phượng

 

 

 

Các tin khác


Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục