Thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Nguyễn Văn Dũng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao tặng các phần thưởng cao quí cho xã Dũng Phong.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Nguyễn Văn Dũng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao tặng các phần thưởng cao quí cho xã Dũng Phong.

(HBĐT) - Sáng ngày 7/2, huyện Cao Phong đã tổ chức lễ đón nhận bằng công nhận xã Dũng Phong đạt chuẩn NTM đầu tiên của tỉnh. Tới dự có các đồng chí: Hoàng Văn Tứ, UVTV, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Văn Dũng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành và các huyện, thành phố trong tỉnh cùng đông đảo nhân dân xã Dũng phong.

 

Với tinh thần quyết tâm cao của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân, đến nay, xã Dũng Phong đã trở thành xã đầu tiên của tỉnh hoàn thành 19/19 tiêu chí trong Bộ tiêu chí xây dựng NTM trong năm 2014. Đây là niềm vinh dự, tự hào của xã Dũng Phong nói riêng và huyện Cao Phong nói chung. Sau 4 năm triển khai và thực hiện chương trình, xã Dũng Phong đã tranh thủ mọi nguồn lực, đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng kinh tế, xã hội và chuyển dịch cơ cấu kinh tế phát triển đúng hướng. Tổng nguồn lực xây dựng NTM toàn xã từ năm 2011 - 2014 là 202,4 tỉ đồng, trong đó nguồn lực của T.Ư, tỉnh, huyện và nhân dân đóng góp là 40,4 tỉ đồng; nguồn lực đầu tư phát triển sản xuất của các hộ dân trên 90 tỉ đồng; nguồn lực đầu tư xây dựng, chỉnh trang nhà ở dân cư trên 75 tỉ đồng. Đồng thời, xã tích cực đẩy mạnh công tác tuyên truyền vận động, huy động các tầng lớp nhân dân cùng tham gia góp sức XDNTM. Trong 4 năm qua, toàn xã đã có 409 hộ dân tham gia hiến đất với tổng diện tích 18.593 m2 đất các loại, nhân dân toàn xã đã tham gia trên 25.000 ngày công lao động tham gia xây dựng NTM... Nhờ sự vào cuộc tích cực đó, bộ mặt nông thôn ở xã Dũng Phong có nhiều khởi sắc, kinh tế hạ tầng ngày một hoàn thiện và phát triển, đời sống của người dân ngày càng nâng cao, thu nhập đầu người đạt 24 triệu đồng/năm, tỉ lệ hộ nghèo giảm còn 6,5%.

 

Ghi nhận sự nỗ lực, cố gắng và những kết quả nổi bật trong hơn 4 năm triển khai thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia về xây dựng NTM, xã Dũng Phong đã được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen, được công nhận xã đạt chuẩn NTM đầu tiên của tỉnh và được UBND tỉnh tặng cờ thi đua xuất sắc.

 

Tại buổi lễ, thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Nguyễn Văn Dũng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã trao tặng các phần thưởng cao quí cho cán bộ và nhân dân xã Dũng Phong. Đây là động lực để Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được, đoàn kết, sáng tạo trong lao động sản xuất, đóng góp nhiều hơn nữa những ý tưởng, sáng kiến mới trong việc huy động sức mạnh của nhân dân tham gia xây dựng nông thôn mới; phấn đấu giữ vững danh hiệu xã đạt chuẩn Quốc gia về NTM trong những năm tiếp theo.

 

     

Đồng chí Nguyễn Văn Dũng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tặng chính quyền và nhân dân xã Dũng Phong lẵng hoa chúc mừng xã đạt chuẩn NTM.

 

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Văn Dũng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã ghi nhận, biểu dương và chúc mừng những kết quả mà xã Dũng Phong đã nỗ lực đạt được trong thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM. Đồng chí nhấn mạnh: việc xã Dũng Phong được công nhận là xã đạt chuẩn NTM năm 2014, về đích sớm hơn 1 năm là một dấu ấn quan trọng, là sự ghi nhận, đánh giá cao của các cấp, các ngành đối với sự nỗ lực, phấn đấu của cán bộ nhân dân địa phương. Đồng chí đề nghị Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Dũng Phong tiếp tục thực hiện và xây dựng các nội dung của các tiêu chí đảm bảo đạt chuẩn NTM ở mức độ cao hơn, bền vững hơn so với Bộ tiêu chí. Tập trung chỉ đạo, hỗ trợ tạo điều kiện khuyến khích phát triển, nhân rộng các mô hình kinh tế có hiệu quả cao để nâng cao thu nhập cho người dân. Trong đó tiếp tục xây dựng và phát triển thành quả trong xây dựng NTM lên tầm cao mới với chất lượng cao hơn, toàn diện và bền vững hơn, làm điển hình để rút kinh nghiệm chỉ đạo ở các địa phương khác trong toàn tỉnh.

 

  

 

                                                 Đinh Thắng

 

Các tin khác


Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục