Đồng chí Bùi Văn Tỉnh, UVT.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu kết luận hội nghị.

Đồng chí Bùi Văn Tỉnh, UVT.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu kết luận hội nghị.

(HBĐT) - Sáng 16/3, Ban Thường vụ Tỉnh uỷ đã tổ chức hội nghị trực tuyến với các Huyện uỷ, Thành ủy tổng kết 4 năm thực hiện Chỉ thị số 03 – CT/TW của Bộ Chính trị và quán triệt Nghị quyết Hội nghị lần thứ 10, BCH T.Ư Đảng khóa XI. Đồng chí Bùi Văn Tỉnh, UVT.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì hội nghị. Dự hội nghị tại điểm cầu của tỉnh có các đồng chí trong BTV Tỉnh ủy, lãnh đạo một số sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh.

 

Những năm qua, các cấp ủy Đảng từ tỉnh đến cơ sở đã thực hiện nghiêm túc việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, gắn với việc sửa chữa, khắc phục những hạn chế, yếu kém sau kiểm điểm tự phê bình và phê bình theo tinh thần NQ T.Ư 4 (khóa XI) “Một số vấn đề cấp bách xây dựng Đảng hiện nay” và các quy định về những điều đảng viên không được làm; trách nhiệm nêu gương của CBĐV, đoàn viên, hội viên, đặc biệt là người đứng đầu địa phương, cơ quan, đơn vị. Việc tổ chức học tập, triển khai thực hiện các chuyên đề hằng năm được quan tâm chỉ đạo và đạt kết quả tích cực. Qua đó đã giúp đội ngũ CBĐV, đoàn viên, hội viên và nhân dân nhận thức sâu sắc hơn về tư tưởng, tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Từ đó, nêu cao ý thức tu dưỡng, rèn luyện đạo đức, lối sống, phong cách làm việc theo tư tương, tấm gương đạo đức của Bác. Công tác tuyên truyền được quan tâm với nhiều hình thức đa dạng, phong phú, thiết thực góp phần nâng cao nhận thức trong Đảng, trong xã hội về ý nghĩa, tầm quan trọng của việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Các phong trào thi đua yêu nước gắn với việc học tập và làm theo Bác đã tạo niềm tin và khí thế mới trong Đảng bộ. Đồng thời, phát hiện, nêu gương nhân rộng kịp thời những điển hình tiên tiến trong việc học tập và làm theo Bác, tạo được sự lan tỏa trong nhân dân. Các địa phương, cơ quan, đơn vị đã quan tâm tổ chức thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW  đạt kết quả thiết thực, tạo niềm tin và sự chuyển biến tích cực trong Đảng và toàn xã hội. Lề lối làm việc, tác phong công tác và thái độ phục vụ nhân dân của đội ngũ CBĐV-CCVC được nâng lên. Những vấn đề bức xúc của người dân được các cấp có thẩm quyền quan tâm giải quyết. Tính tiên phong, gương mẫu tự giác đi đầu của CBĐV, nhất là đội ngũ cán bộ lãnh đạo chủ chốt các cấp đã có bước chuyển biến rõ nét. Qua đó đã góp phần xây dựng Đảng bộ TSVM, thúc đẩy KT-XH của tỉnh ngày càng phát triển.

 

Hội nghị cũng chỉ rõ những hạn chế, yếu kém, nguyên nhân và thống nhất cao với 8 nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới.

 

Hội nghị đã nghe đồng chí Trần Đăng Ninh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy quán triệt những nội dung cơ bản Nghị quyết Hội nghị lần thứ 10 BCH T.Ư Đảng khóa XI. Hội nghị lần thứ 10, BCH T.Ư Đảng khóa XI đã thảo luận, cho ý kiến và thông qua các dự thảo văn kiện trình trình Đại hội XII của Đảng trước khi gửi đại hội Đảng các cấp đóng góp ý kiến, bao gồm dự thảo báo cáo chính trị; báo cáo đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển KT-XH 5 năm 2011 - 2015 và phương hướng, nhiệm vụ phát triển KT-XH 5 năm 2016 - 2020. Hội nghị cũng đã thảo luận cho ý kiến về báo cáo tổng kết việc thi hành Điều lệ Đảng khóa XI trình Đại hội XII và một số đề xuất; dự thảo báo cáo tổng kết một số vấn đề lý luận - thực tiễn qua 30 năm đổi mới (1986 - 2016). Hội nghị cũng đã tiến hành lấy phiếu tín nhiệm đối với các đồng chí Ủy viên Bộ Chính trị, Ủy viên Ban Bí thư khóa XI; giới thiệu nhân sự để bổ sung quy hoạch Bộ Chính trị, Ban Bí thư nhiệm kỳ 2016 - 2021 và các nhiệm kỳ tiếp theo; bầu bổ sung Ủy viên UBKT T.Ư khóa XI; cho ý kiến về các đề án tinh giản biên chế và cơ cấu lại đội ngũ CBCCVC; quy hoạch phát triển và quản lý báo chí toàn quốc đến năm 2025 và một số nội dung quan trọng khác.

 

Phát biểu kết luận, đồng chí Bùi Văn Tỉnh, UVT.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh nhất mạnh một số nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới, gồm: Đẩy mạnh thực hiện việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh chuyên đề năm 2015 về “Trung thực, trách nhiệm; gắn bó với nhân dân; đoàn kết, xây dựng Đảng TSVM”. Trong đó, phải có tiêu chí đánh giá và giải pháp thực hiện có tính khả thi cao; Đẩy mạnh việc thực hiện các Kế hoạch, Chỉ thị của BTV Tỉnh ủy về tiếp tục thực hiện NQT.Ư 4 (khóa XI) gắn với thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW, Quy định những điều đảng viên không được làm và quy định về trách nhiệm nêu gương của CBĐV, đoàn viên, hội viên, đặc biệt là người đứng đầu địa phương, cơ quan, đơn vị; đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác gắn với thực hiện nội quy, chế cơ quan, trách nhiệm của CBĐV trong thực hiện nhiệm vụ được giao, nhất là ý thức thực hiện Chỉ thị 03, xây dựng chuẩn mực đạo đức và việc làm theo Bác bằng những công việc cụ thể theo chuyên đề năm 2015 gắn với thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương, cơ quan, đơn vị;  tập trung giải quyết những vấn đề nổi cộm, bức xúc trong CBĐV và nhân dân; đổi mới phương thức lãnh đạo để nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của Đảng; tăng cường công tác KTGS, khen thưởng, biểu dương kịp thời những tập thể, các nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện Chỉ thị 03; tập trung đẩy mạnh việc sáng tác, quảng bá tuyên truyền về học tập và làm theo tấm gương Bác gắn với bảo tồn, phát huy bản sắc văn hoa tốt đẹp của dân tộc, phát hiện biểu dương những điển hình tiên tiến, phê hình những cá nhân, đơn vị yếu kém.

 

Đồng chí cũng yêu cầu các cấp ủy Đảng cần tổ chức quán triệt nghiêm túc, đúng kế hoạch NQ Hội nghị lần thứ 10, BCH T.Ư Đảng khóa XI. Trong đó quan tâm đến các quan điểm, định hướng chỉ đạo của T.Ư để đưa vào các báo cáo chính trị đại hội Đảng các cấp; xây dựng các đề án, những nội dung, chương trình cụ thể để triển khai thực hiện; thông báo các chỉ tiêu chủ yếu giai đọan 2015- 2020 của tỉnh để các Đảng bộ trực thuộc chuẩn bị báo cáo chính trị có hệ thống, gắn với các giải pháp chủ yếu của tỉnh phù hợp với thực tiễn từng địa phương, đơn vị; triển khai lấy ý kiến của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân vào dự thảo văn kiện Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI và Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng; Chỉ đạo, đôn đốc việc tổ chức đại hội Đảng cơ sở; đôn đốc việc thực hiện các chỉ tiêu Đại hội Đảng các cấp, nhiệm kỳ 2010 - 2015; nắm bắt tình hình, kịp thời xử lý các vấn đề phát sinh từ cơ sở, góp phần đảm bảo cho đại hội Đảng các cấp và các sự kiện diễn ra thành công tốt đẹp...

 

 

  

Đồng chí Bùi Văn Cửu, Phó Chủ tịch TT UBND tỉnh trao tặng Bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể và các nhân có thành tích xuất sắc trong 4 năm thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW của Bộ chính trị.

 

 

Nhân dịp này, Chủ tịch UBND tỉnh đã tặng Bằng khen cho 7 tập thể và 8 cá nhân có thành tích xuất sắc trong 4 năm thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW của Bộ chính trị.

 

 

 

                                                                     Đức Phượng

 

 

 

Các tin khác


Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục