Đồng chí Bùi Văn Tỉnh, UVT.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh và các đại biểu Quốc hội Thụy Sỹ tại buổi làm việc.

Đồng chí Bùi Văn Tỉnh, UVT.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh và các đại biểu Quốc hội Thụy Sỹ tại buổi làm việc.

(HBĐT) - Chiều 2/4, tại trụ sở Tỉnh ủy, đồng chí Bùi Văn Tỉnh, UVT.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã tiếp và làm việc với Đoàn đại biểu Quốc hội Thụy Sỹ đến thăm và làm việc tại tỉnh ta. Cùng tiếp đoàn có Thường trực và lãnh đạo các Ban của HĐND tỉnh.

 

Tại buổi tiếp, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh và đại diện Đoàn đại biểu Quốc hội Thụy Sỹ đã trao đổi một số vấn đề về đặc điểm bộ máy hành chính, quản lý Nhà nước, điều kiện kinh tế và những tiềm năng trong hợp tác để cùng phát triển như: nông nghiệp, sinh thái, môi trường, du lịch, dịch vụ công... Hiện nay, trên địa bàn tỉnh đã, đang triển khai thực hiện nhiều chương trình, dự án, sự phối hợp từ các tổ chức, thành viên và 2 chính phủ. Đặc biệt trong đó là “Chương trình cải thiện cung cấp dịch vụ công trong nông nghiệp và phát triển nông thôn tỉnh Hòa Bình giai đoạn 2011 – 2015” (gọi tắt là dự án PSARD). Với tổng nguồn vốn tài trợ trên 2,4 triệu USD, mục tiêu của dự án là nhân rộng kết quả công tác lập kế hoạch có sự tham gia, phân cấp quản lý tài chính và cải thiện cung cấp dịch vụ công trong nông nghiệp và phát triển nông thôn ra cấp độ toàn huyện và toàn tỉnh, nhằm giảm nghèo và nâng cao đời sống của người dân ở các vùng gặp khó khăn của tỉnh. Cho đến nay, nhiều hợp phần đã được triển khai và đạt hiệu quả nhất định.

Là một tỉnh có điều kiện kinh tế xuất phát điểm thấp so với cả nước, đặc biệt là trong sản xuất nông nghiệp, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh mong muốn Chính phủ Thụy Sỹ nói riêng và những quốc gia đang phát triển nói chung dành nhiều hơn nữa sự quan tâm, đầu tư, hỗ trợ đối với tỉnh. Gợi mở thêm một số tiềm năng cũng như cơ hội để hợp tác, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh và đại diện Đoàn đại biểu Quốc hội Thụy Sỹ mong muốn tỉnh Hòa Bình nói riêng và nước Việt Nam nói chung cùng với Chính phủ, các tổ chức, doanh nghiệp của Thụy Sỹ sẽ tăng cường mối quan hệ và tìm hiểu trên nhiều phương diện: chính trị, kinh tế, văn hóa. Trước mắt, với sự quan tâm về đầu tư và phát triển du lịch của tỉnh Hòa Bình trong thời gian qua, Đoàn đại biểu Quốc hội Thụy Sỹ sẽ tìm hiểu thêm về những điểm tương đồng, tiềm năng và khả năng đầu tư, khuyến khích ngành du lịch của tỉnh và 2 nước phát triển.

Nằm trong chương trình chuyến thăm và làm việc, Đoàn đại biểu Quốc hội Thụy Sỹ đi thăm quan một số địa danh du lịch trên địa bàn tỉnh.

 

                                                                         Ngọc Vinh

 

 

 

Các tin khác


Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục