Đoàn ĐBQH tỉnh tiếp xúc với cử tri huyện Kim Bôi.

Đoàn ĐBQH tỉnh tiếp xúc với cử tri huyện Kim Bôi.

(HBĐT) - Ngày 22/4, tại xã Hùng Tiến, Đoàn ĐBQH tỉnh gồm các đồng chí: Bùi Văn Tỉnh, UVT.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; Nguyễn Tiến Sinh, Phó trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; Nguyễn Thanh Hải, Phó Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội đã có buổi tiếp xúc cử tri huyện Kim Bôi. Tham gia buổi tiếp xúc cử tri có đại diện các sở, ngành của tỉnh; Huyện uỷ, UBND huyện, một số phòng, ban chuyên môn và cử tri 4 xã Hùng Tiến, Bắc Sơn, Nật Sơn và Sơn Thủy.

 

Thay mặt Đoàn ĐBQH tỉnh, đại biểu Nguyễn Thanh Hải đã thông báo với cử tri dự kiến nội dung, chương trình chính của kỳ họp thứ 9, QH khoá XIII, khai mạc vào ngày 20/5/2015, tại Thủ đô Hà Nội. Tại kỳ họp, QH sẽ xem xét Thông qua 11 dự án luật và 1 Nghị quyết; cho ý kiến vào 14 dự án luật; xem xét báo cáo bổ sung của Chính phủ về kết quả thực hiện kế hoạch phát triển KT-XH và ngân sách Nhà nước năm 2014, thực hiện Kế hoạch phát triển KT-XH năm 2015; thảo luận góp ý kiến về các dự thảo văn kiện Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng…

 

Đoàn ĐBQH tỉnh cũng đã tóm tắt các hoạt động chính của Đoàn từ sau kỳ họp thứ 8 đến trước kỳ họp thứ 9. Tóm tắt ý kiến  của các bộ, ngành Trung ương trả lời kiến nghị cử tri Hoà Bình gửi tới trong kỳ họp thứ 8, QH khoá XIII.

 

Tại buổi tiếp xúc, cử tri huyện Kim Bôi kiến nghị, đề xuất với Đoàn ĐBQH tỉnh một số vấn đề như: Quan tâm nghiên cứu việc triển khai thực hiện liên kết “4 nhà” trong phát triển sản xuất nông nghiệp; tiếp tục thực hiện chính sách hỗ trợ cho sinh viên nghèo theo học các trường đại học, cao đẳng; hỗ trợ nông dân nghèo về vốn sản xuất; mở rộng đối tượng BHXH đến một số cán bộ bán chuyên trách cấp xã; nâng cấp mở rộng đường giao thông; chính sách cho người có công, nhất là đối tượng tiền cách mạng; chính sách giáo dục miền núi...

 

Sau khi đại diện các sở, ngành của tỉnh trực tiếp giải trình, làm rõ thêm một số vấn đề thuộc thẩm quyền mà cử tri huyện Kim Bôi quan tâm, phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri, đồng chí Bùi Văn Tỉnh, UVT.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh đã tiếp thu những ý kiến của cử tri để Đoàn ĐBQH tỉnh tổng hợp, gửi đến Quốc hội và các bộ, ngành Trung ương.  Chia sẻ với những khó khăn của nhân dân trong huyện, đồng chí nêu rõ: Hiện nay, Nhà nước và tỉnh đang khuyến khích và tạo điều kiện thuận lợi để các địa phương, nhà khoa học, doanh nghiệp và nông dân liên kết trong phát triển sản xuất. Trên địa bàn tỉnh nói chung và huyện Kim Bôi nói riêng đã có nhiều mô hình liên kết “4 nhà” hiệu quả và có khả năng nhân rộng. Cấp uỷ, chính quyền địa phương cần quan tâm nghiên cứu xây dựng, quy hoạch giúp dân chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi nhằm mục tiêu phát triển kinh tế bền vững. Đối với các chính sách của Đảng, Nhà nước đang được triển khai thực hiện, nhiều chính sách đã đi vào cuộc sống, góp phần nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân. Tuy nhiên, vẫn còn không ít chính sách chậm được triển khai, điều này cấp ủy, chính quyền địa phương phải có trách nhiệm, HĐND các cấp tăng cường giám sát trong quá trình triển khai thực hiện.

 

 

                                                                                         NV

 

 

Các tin khác


Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục