Đồng chí Bùi Văn Tỉnh, UVT.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy tiếp thu các ý kiến góp ý vào dự thảo văn kiện trình Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI của các đồng chí nguyên là lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ.

Đồng chí Bùi Văn Tỉnh, UVT.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy tiếp thu các ý kiến góp ý vào dự thảo văn kiện trình Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI của các đồng chí nguyên là lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ.

(HBĐT) - Ngày 24/4, Thường trực Tỉnh ủy đã tổ chức hội thảo tham gia ý kiến vào dự thảo Báo cáo chính trị trình ĐHĐB tỉnh lần thứ XVI (nhiệm kỳ 2015 - 2020). Tham gia hội thảo có các đồng chí nguyên là lãnh đạo tỉnh; lãnh đạo các sở, ngành qua các thời kỳ. Đồng chí Bùi Văn Tỉnh, UVT.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì hội thảo.

 

Các đồng chí nguyên là lãnh đạo tỉnh đã tham gia đóng góp ý kiến về một số vấn đề liên quan đến chủ đề của Đại hội; nội dung dự thảo báo cáo chính trị trình Đại hội; kết quả thực hiện các mục tiêu, chỉ tiêu chủ yếu; mục tiêu, nhiệm vụ và giải pháp nhiệm kỳ 2015 - 2020. Theo đó, các đại biểu đã cơ bản nhất trí với chủ đề Đại hội; kết cấu và nội dung chính của báo cáo chính trị... Tuy nhiên, các ý kiến phát biểu cho rằng, về chủ đề Đại hội cần được nghiên cứu, xem xét, lược bỏ bớt một số câu chữ để tăng tính bao quát, tổng thể, thể hiện được rõ tinh thần nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của Đảng bộ; phát huy sức mạnh đại đoàn kết dân tộc; phát huy đi đôi với sử dụng hiệu quả mọi nguồn lực để phát triển KT-XH của tỉnh nhanh, bền vững. Cùng với đó, cần quan tâm rà soát lại và bổ sung quy hoạch tổng thể ngành và lĩnh vực. Nhất là trong các lĩnh vực đất đai, quy hoạch văn hóa - du lịch, quy hoạch kết cấu hạ tầng; quan tâm giải quyết vấn đề môi trường; tập trung cải tạo, nâng cao chất lượng hàng hóa trong sản xuất nông nghiệp; tăng cường đẩy mạnh thực hiện công tác giáo dục truyền thống, đạo đức cho nhân dân để ngăn chặn tự chuyển hóa, tự chuyển biến về tư tưởng.

 

Trong công tác cán bộ, tỉnh nên quan tâm đến đào tạo, bồi dưỡng, sử dụng hiệu quả đội ngũ cán bộ trẻ, cán bộ nữ.

 

Về kinh tế, các đại biểu cho rằng, thời gian qua chúng ta đã có những bước tiến đáng kể, góp phần thay đổi bộ mặt của tỉnh. Tuy nhiên, trong phát triển kinh tế, nhất là trong sản xuất nông nghiệp, tỉnh cần tập trung đầu tư nghiên cứu chú ý đến khâu giống, đưa tiến bộ KHKT vào sản xuất; đánh giá lại tính hiệu quả của các khu, cụm công nghiệp. Đồng thời, tập trung hơn nữa công tác phòng - chống tham nhũng (PCTN) tiêu cực với tinh thần làm mạnh hơn nữa, quyết liệt hơn; chú trọng xây dựng đội ngũ cán bộ các cấp trong sạch, người đứng đầu cấp ủy, cơ quan đơn vị phải gương mẫu, thể hiện rõ vai trò trong công tác PCTN, lãng phí…

 

Ngoài ra, các đại biểu cũng cho rằng, Báo cáo chính trị trình ĐHĐB tỉnh lần thứ XVI cần phải chỉ rõ hơn những yếu kém, hạn chế trong thực hiện nhiệm vụ phát triển KT-XH của tỉnh thời gian qua. Đồng thời, cần tập trung lãnh đạo thực hiện tốt công tác phát triển nguồn nhân lực của địa phương. Quan tâm hơn nữa đến công tác quản lý tài nguyên, khoáng sản; vấn đề quản lý môi trường trên tinh thần thu hút đầu tư, phát triển phải đi đôi với bảo vệ môi trường. Đặc biệt, cần quan tâm xây dựng đội ngũ cán bộ các cấp, các địa phương đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ…

 

Phát biểu tại hội thảo, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đã cảm ơn, tiếp thu ý kiến đóng góp của các đồng chí nguyên là lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ. Các ý kiến đóng góp sẽ làm cơ sở để BTV Tỉnh ủy tiếp thu, nghiên cứu, chỉnh sửa để hoàn thiện. Đồng chí mong rằng trong thời gian tới, các đồng chí nguyên là lãnh đạo tỉnh tiếp tục nghiên cứu dự thảo báo cáo chính trị, phát huy trí tuệ, tâm huyết cao nhất, tiếp tục đóng góp vào báo cáo để Đảng bộ tỉnh hoàn thiện Nghị quyết lãnh đạo trong nhiệm kỳ 2015 - 2020 có tính khả thi và tập trung lãnh đạo tổ chức thực hiện mang tính đột phá để giải quyết những mâu thuẫn, tồn tại, vướng mắc, tạo động lực cho tỉnh tiếp tục đẩy mạnh phát triển KT-XH trong giai đoạn tới.

                                                                                         

 

                                                       

                                                                            Mạnh Hùng

 

Các tin khác


Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục