Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, đồng chí Nguyễn Văn Quang, Chủ tịch UBND tỉnh gắn Huân chương BVTQ hạng 3 lên lá cờ truyền thống của Văn phòng Cơ quan CSĐT - Công an tỉnh.

Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, đồng chí Nguyễn Văn Quang, Chủ tịch UBND tỉnh gắn Huân chương BVTQ hạng 3 lên lá cờ truyền thống của Văn phòng Cơ quan CSĐT - Công an tỉnh.

(HBĐT) - Ngày 18/5, Công an tỉnh (CAT) đã tổ chức Đại hội thi đua “Vì ANTQ” giai đoạn 2010 - 2015. Đồng chí Nguyễn Văn Quang, Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng Thi đua Khen thưởng tỉnh đã tới dự và chúc mừng Đại hội. Cùng dự có đại diện lãnh đạo Bộ Công an, các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, lãnh đạo các Sở, ngành cùng 136 đại biểu đại diện cho toàn thể CBCS lực lượng CAT.

 

Trong 5 năm qua, phong trào thi đua “Vì ANTQ” trong toàn lực lượng CAT đã được triển khai sâu rộng. Trong quá trình tổ chức triển khai thực hiện, các đơn vị có nhiều đổi mới, sáng tạo; đã làm chuyển biến sâu sắc cả về từ nhận thức và hành động của cấp ủy lãnh đạo và từng CBCS. Phong trào đã trở thành động lực thúc đẩy mạnh mẽ CBCS nỗ lực, cố gắng vươn lên hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, kịp thời tham mưu cho Tỉnh ủy, UBND tỉnh xây dựng các kế hoạch, chương trình hành động về công tác đảm bảo ANTT. Cùng với đó, lực lượng Công an trong tỉnh đã thực hiện tốt công tác nghiệp vụ cơ bản, chủ động nắm chắc tình hình, kịp thời phát hiện, đấu tranh, ngăn chặn làm thất bại mọi âm mưu, hoạt động chống phá của các thế lực thù địch, bảo vệ tuyệt đối an toàn các mục tiêu, công trình trọng điểm, các sự kiện chính trị quan trọng, các hoạt động của lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các đoàn khách quốc tế đến thăm và làm việc trên địa bàn tỉnh. Cùng với đó, công tác giữ gìn TTATXH tiếp tục được đẩy mạnh đã góp phần kiềm chế sự gia tăng của các loại tội phạm và TNXH. Trong 5 năm qua lực lượng CAT đã điều tra, làm rõ 2.112/2.861 vụ, bắt 3.795 đối tượng phạm tội về TTATXH, đạt tỷ lệ 75%, trong đó án đặc biệt nghiêm trọng đạt 96,27%. Công tác điều tra, xử lý tội phạm đảm bảo đúng quy định của pháp luật, không để xảy ra oan sai. Công tác xây dựng phong trào “Toàn dân Bảo vệ ANTQ” tiếp tục được đẩy mạnh. Đến nay, vẫn tiếp tục duy trì có hiệu quả hoạt động của 47 Cụm an ninh giáp ranh, 32 mô hình tiêu biểu với 3.185 đơn vị mô hình, trong đó có nhiều mô hình phòng chống tội phạm phát huy hiệu quả tốt... Với những thành tích, kết quả đạt được, trong 5 năm qua đã có 1.373 lượt tập thể, 3.420 lượt cá nhân trong toàn lực lượng CAT được các cấp khen thưởng. Trong đó, có 28 Huân chương Chiến công, 61 Huân chương Bảo vệ Tổ quốc, 30 Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, 163 Bằng khen của Bộ Công an, 131 Bằng khen của UBND tỉnh và hàng nghìn lượt tập thể, cá nhân được Giám đốc CAT, các cấp, các ngành khen thưởng. Trong 5 năm qua, Công an tỉnh đã được Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Bộ Công an gửi 5 thư khen vì có thành tích đặc biệt xuất sắc trong chiến đấu. Công an tỉnh 5 năm liên tục được Bộ Công an tặng “Cờ thi đua xuất sắc”; năm 2012 được tặng Cờ thi đua của Chính phủ trong phong trào thi đua “Vì ANTQ”...

 

Phát biểu tại Đại hội, đồng chí Nguyễn Văn Quang đã biểu dương và chúc mừng những thành tích, chiến công mà lực lượng CAT đạt được trong những năm qua. Đồng chí nhấn mạnh: trong thời gian tới việc thực hiện nhiệm vụ chính trị được giao của lực lượng CAT sẽ còn gặp nhiều khó khăn, thách thức. Do vậy, để làm tốt hơn nữa nhiệm vụ bảo vệ ANCT - TTATXH, lực lượng CAT cần phải tiếp tục phát huy vai trò, làm tốt chức năng tham mưu cho cấp ủy, chính quyền tổ chức thực hiện có hiệu quả các kế hoạch, chương trình hành động về công tác đảm bảo ANTT, không để xảy ra đột xuất, bất ngờ; chủ động phát huy vai trò nòng cốt, nâng cao hiệu quả công tác phòng ngừa đấu tranh trấn áp các loại tội phạm, nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý Nhà nước về ANTT, nâng cao hơn nữa chất lượng, hiệu quả phong trào toàn dân Bảo vệ ANTQ xây dựng thế trận ANND ngày càng sâu rộng, vững chắc; tiếp tục đẩy mạnh thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua gắn với tiếp tục đẩy mạnh thực hiện tốt Chỉ thị 03/CT-TW về đẩy mạnh thực hiện “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; CAND vì nước quên thân, vì dân phục vụ”, thi đua thực hiện tốt 6 điều Bác Hồ dạy...

 

   

Thiếu tướng Bùi Đức Sòn, Giám đốc Công an tỉnh trao tặng giấy khen cho 9 tập thể và 45 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “Vì ANTQ” giai đoạn 2010 - 2015.

 

 

Nhân dịp này, Đại hội đã tôn vinh 15 tập thể, 121 cá nhân có những thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “Vì ANTQ” giai đoạn 2010 - 2015. Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước và Thủ tướng Chính phủ, đồng chí Nguyễn Văn Quang đã trao Huân chương BVTQ hạng 3 cho Văn phòng Cơ quan CSĐT; trao tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho 1 tập thể, 4 cá nhân. Giám đốc Công an tỉnh cũng đã tặng giấy khen cho 9 tập thể và 45 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “Vì ANTQ” giai đoạn 2010 -  2015.

 

                                                                             

 

                                                                   Mạnh Hùng

 

 

 

 

Các tin khác


Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục