Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đọc diễn văn tại Lễ kỷ niệm 125 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19-5-1890 - 19-5-2015). (Ảnh: Đăng Khoa)

Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đọc diễn văn tại Lễ kỷ niệm 125 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19-5-1890 - 19-5-2015). (Ảnh: Đăng Khoa)

Sáng 18-5, tại Trung tâm Hội nghị quốc gia, Ban Chấp hành T.Ư Ðảng, Quốc hội, Chủ tịch nước, Chính phủ, Ủy ban T.Ư MTTQ Việt Nam và thành phố Hà Nội tổ chức trọng thể Lễ kỷ niệm 125 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19-5-1890 - 19-5-2015).

 

Dự lễ kỷ niệm có: Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng; các đồng chí nguyên Tổng Bí thư: Lê Khả Phiêu, Nông Ðức Mạnh; Chủ tịch nước Trương Tấn Sang; nguyên Chủ tịch nước Trần Ðức Lương; Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng; nguyên Thủ tướng Chính phủ Phan Văn Khải; Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng; nguyên Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Văn An; Chủ tịch Ủy ban T.Ư MTTQ Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân; các đồng chí nguyên Chủ tịch Ủy ban TƯ MTTQ Việt Nam Phạm Thế Duyệt, Huỳnh Đảm; các đồng chí Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư T.Ư Ðảng, các đồng chí Ủy viên T.Ư Ðảng, lãnh đạo các ban, bộ, ngành, đoàn thể T.Ư, đại diện các đoàn ngoại giao tại Hà Nội, đại diện tỉnh Nghệ An, huyện Nam Đàn - quê hương của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Về phía thành phố Hà Nội, có đồng chí Phạm Quang Nghị, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy, các đồng chí lãnh đạo thành phố qua các thời kỳ, các Mẹ Việt Nam Anh hùng, Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân, Anh hùng Lao động, các cán bộ lão thành cách mạng; đại diện các tầng lớp nhân dân và lực lượng vũ trang Thủ đô... Nguyên Tổng Bí thư Đỗ Mười đã gửi lẵng hoa chúc mừng.

Mở đầu lễ kỷ niệm là chương trình nghệ thuật đặc sắc với chủ đề "Hồ Chí Minh sáng mãi tên Người" ca ngợi cuộc đời và sự nghiệp hoạt động cách mạng vẻ vang của Chủ tịch Hồ Chí Minh,người suốt đời vì dân, vì nước. Những lời ca, tiếng hát đã thể hiện tình cảm yêu kính, lòng biết ơn vô hạn của toàn Đảng, toàn quân và nhân dân ta đối với công lao trời biển của Người, cũng như tình cảm muôn vàn tình yêu thương của Người dành cho đồng bào, chiến sĩ, các cháu thiếu niên nhi đồng...

Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã đọc diễn văn tại Lễ kỷ niệm.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã xúc động ôn lại cuộc đời, thân thế, sự nghiệp vĩ đại của Chủ tịch Hồ Chí Minh - vị lãnh tụ thiên tài của Đảng ta và nhân dân ta, Người thầy vĩ đại của cách mạng Việt Nam, Anh hùng giải phóng dân tộc, Danh nhân văn hóa thế giới. Cuộc đời Người là một bản anh hùng ca, một tấm gương sáng ngời về chủ nghĩa yêu nước, về phẩm chất cộng sản, về trí tuệ uyên bác, đạo đức cách mạng trong sáng, sự cổ vũ lớn lao đối với các thế hệ người Việt Nam.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng khẳng định, công lao của Chủ tịch Hồ Chí Minh với dân tộc ta như non cao, biển rộng. Người đã gắn bó và hiến dâng trọn đời mình cho sự nghiệp cách mạng của Đảng ta và dân tộc ta, hết lòng, hết sức phụng sự Tổ quốc, phục vụ nhân dân cho đến hơi thở cuối cùng. Người đã để lại cho chúng ta và các thế hệ mai sau một gia tài đồ sộ, một di sản hết sức quý báu. Đó là: Tư tưởng Hồ Chí Minh; Thời đại Hồ Chí Minh và Tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Tổng Bí thư nhấn mạnh, kỷ niệm 125 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, tiếp tục đẩy mạnh học tập tư tưởng, đạo đức Hồ Chí Minh, mỗi chúng ta hãy thường xuyên noi gương Bác, tự giác tu dưỡng, rèn luyện, học hỏi, tìm tòi, đổi mới, gắn lý luận với thực tiễn, nói đi đôi với làm, hoàn thành thật tốt nhiệm vụ được giao theo cương vị công tác và chức trách của từng người. Mỗi cán bộ, đảng viên hãy cố gắng xứng đáng là công bộc của dân, là học trò, con cháu của Bác Hồ; mỗi người dân Việt Nam xứng đáng là công dân của đất nước Hồ Chí Minh.

Các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước qua các thời kỳ dự Lễ kỷ niệm 125 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19-5-1890 - 19-5-2015). (Ảnh: Đăng Khoa)

Tại lễ kỷ niệm, Đại tá Trương Vĩnh Thăng, 83 tuổi đời, 60 năm tuổi Đảng, nguyên Hiệu trưởng Trường lái xe 255 Cục ô tô máy kéo, Tổng Cục kỹ thuật Bộ Quốc phòng, đã xúc động chia sẻ những cảm xúc, kỷ niệm không bao giờ quên về hai lần vinh dự được gặp Bác Hồ. Dù thời gian đã qua đi nhưng đối với đại tá Trương Vĩnh Thăng, sự bao dung, những cử chỉ ân cần, giản dị, gần gũi của Bác cùng lời căn dặn phải luôn nâng cao ý thức, trách nhiệm trong công việc được giao và phải biết quan tâm đến người khác luôn là là động lực thôi thúc để tiếp tục tu dưỡng, phấn đấu để xứng đáng với truyền thống quân đội, với bản chất “Bộ đội Cụ Hồ”. Dù tuổi đã cao nhưng hiện nay Đại tá Trương Vĩnh Thăng vẫn đi châm cứu chữa bệnh miễn phí cho hàng nghìn người bởi với ông, học Bác chính là “còn sức khỏe còn giúp mọi người”.

Vinh dự đại diện cho thế hệ trẻ cả nước phát biểu tại lễ kỷ niệm, sinh viên Trần Hoàng Mỹ Linh, Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn - Đại học Quốc gia Hà Nội xúc động bày tỏ : Kỷ niệm 125 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh là dịp để tuổi trẻ bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với Đảng quang vinh, Bác Hồ vĩ đại , nhân dân anh hùng và tri ân lớp lớp các thế hệ đi trước đã chiến đấu kiên cường, hy sinh anh dũng vì độc lập tự do của Tổ quốc, vì hạnh phúc của nhân dân . Học tập và làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức của Bác Hồ, thế hệ trẻ Việt Nam nguyện phát huy truyền thống vẻ vang của dân tộc, của Đảng, của Đoàn, rèn đức, luyện tài , trở chủ nhân đáng tin cậy của đất nước, góp phần đưa đất nước Việt Nam “sánh vai với các cường quốc năm châu” như mong muốn của Bác Hồ lúc sinh thời.

Cùng với tuổi trẻ cả nước, Trần Hoàng Mỹ Linh nguyện phấn đấu hết mình, cống hiến bầu máu nóng và trái tim tình nguyện cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ quê hương, đất nước; kế thừa và phát huy truyền thống cách mạng vẻ vang của Đảng, của dân tộc, quyết tâm xây dựng bản lĩnh mang giá trị thời đại, cốt lõi là: “Trung thành, sáng tạo, khát vọng, dấn thân, tôn trọng và trách nhiệm”.

 

 

                                                                             Theo Báo ND

 

 

 

Các tin khác


Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục