Đồng chí Nguyễn Văn Quang, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu kết luận buổi làm việc.

Đồng chí Nguyễn Văn Quang, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu kết luận buổi làm việc.

(HBĐT) - Sáng 27/5, đồng chí Nguyễn Văn Quang, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã chủ trì hội nghị duyệt nội dung văn kiện Đại hội Đảng bộ huyện Tân Lạc lần thứ XXIII, nhiệm kỳ 2015 – 2020.

 

Tại hội nghị, lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh đã cơ bản nhất trí với bố cục của báo cáo; chủ đề của Đại hội đảm bảo 4 thành tố. Mục tiêu đến năm 2020, huyện phấn đấu đạt mức phát triển trung bình của tỉnh là khá khiêm tốn nhưng phù hợp với điều kiện của huyện. Các đại biểu cũng đã góp ý, huyện cần xem xét, rà soát, điều chỉnh lại một số chỉ tiêu cho sát với tình hình thực tế và phù hợp với chỉ tiêu chung của tỉnh như: giá trị sản xuất; số xã đạt chuẩn NTM; tinh giảm thủ tục hành chính; số tổ chức cơ sở Đảng đạt tiêu chuẩn hoàn thành tốt nhiệm vụ và TSVM 85% là quá cao, nên để không quá 50%; tỷ lệ cơ quan, trường học văn hóa cũng cao, nên điều chỉnh giảm. Chỉnh sửa lại một số từ ngữ cho sát nghĩa; sắp xếp, kết cấu lại một số mục cho phù hợp hơn. Cần nêu cụ thể số liệu bao nhiêu chỉ tiêu đạt, chưa đạt và đánh giá sâu nguyên nhân 4 chỉ tiêu chưa đạt. Đưa thêm một số vấn đề vào báo cáo còn thiếu như chỉ tiêu về GD&ĐT; công tác phòng-chống tham nhũng; cải cách tư pháp; dân tộc-tôn giáo; lĩnh vực du lịch, gia đình, chỉ tiêu về làng văn hóa; phụ lục chi tiết các chỉ tiêu, so sánh trong cả nhiệm kỳ 5 năm để đại biểu dự Đại hội tiện theo dõi. Trong phần giải pháp, cần bám sát vào những hạn chế, yếu kém. Trong đó, đưa thêm giải pháp về tăng số bác sĩ/vạn dân vì Tân Lạc đang thiếu bác sĩ trầm trọng; thêm giải pháp xóa bỏ phòng học nhờ…

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Quang, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá: Huyện đã quan tâm chuẩn bị khá kỹ văn kiện, bố cục chung đảm bảo. Đồng chí cơ bản đồng tình về chủ đề Đại hội. Tuy nhiên, cần phân tích rõ nguyên nhân những hạn chế, nhất là nguyên nhân chủ quan; nêu hạn chế cần ăn nhập với giải pháp đề ra. Trong giải pháp, cần toát lên được cái gì mới để đại biểu dự Đại hội nắm bắt. Đơn cử như về kinh tế, chưa nêu được nguyên nhân sâu về lãnh đạo, chỉ đạo, yếu kém là gì. Trong lĩnh vực VH-XH, nêu thiếu việc xây dựng con người văn hóa theo NQ T.Ư 9. Xem xét lại cách đặt vấn đề, bố cục từng mục, chỉnh sửa lại một số từ ngữ bị sai nghĩa. Khi xây dựng chỉ tiêu phấn đấu không nên chạy theo thành tích mà quan tâm đến chất lượng. Trên cơ sở góp ý của lãnh đạo các sở, ban, ngành, huyện nghiên cứu, chỉnh sửa lại báo cáo cho hoàn chỉnh, phù hợp.

* Chiều 27/5, đồng chí Nguyễn Văn Quang, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã chủ trì hội nghị duyệt nội dung văn kiện Đại hội Đảng bộ TP. Hòa Bình lần thứ XXII, nhiệm kỳ 2015 – 2020.   

Tại hội nghị, lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh đồng tình với chủ đề, bố cục của báo báo chính trị. Các thành tựu trong nhiệm kỳ 2010 – 2015 được nêu khá toàn diện, rõ ràng với 13/15 chỉ tiêu đạt và vượt chỉ tiêu Nghị quyết; các hạn chế được thẳng thắn nhìn nhận; giải pháp đưa ra sát với tồn tại. Mục tiêu phấn đấu đến năm 2020, thành phố trở thành đô thị loại II là có cơ sở. Các đại biểu cũng đã góp ý, đề nghị cần bổ sung vào báo cáo vấn đề về công tác gia đình, bảo vệ môi trường, quản lý đất đai, cải cách tư pháp, phòng-chống tham nhũng, tỷ lệ tiêm chủng đầy đủ cho trẻ dưới 1 tuổi. Đưa ra bảng biểu các số liệu so sánh để đại biểu dự Đại hội có thêm thông tin, dễ góp ý. Xem xét, điều chỉnh tiêu chí về tỷ lệ đô thị hóa; cấp nước an toàn; thu gom và xử lý chất thải rắn; chỉ tiêu về trường học đạt chuẩn quốc gia. Bổ sung thêm một số giải pháp để đạt đô thị loại II như mở thêm một số tuyến đường; sắp xếp lại vị trí neo đậu của tàu, thuyền và điểm khai thác cát, sỏi; vấn đề quản lý lòng đường, hè phố. Ngoài ra, thành phố cần đưa thêm giải pháp cụ thể để huy động tăng số trẻ trong độ tuổi mầm non ra lớp; giải pháp cho vấn đề tỷ lệ trẻ béo phì, các bệnh không lây nhiễm tăng, lây nhiễm HIV, điều trị thay thế  nghiện các chất ma túy bằng methadone; chỉ rõ nguyên nhân vì sao chưa đạt chỉ tiêu về số xã đạt bộ tiêu chí quốc gia về y tế. Trong phương hướng phát triển dịch vụ nên chỉ ra hướng cụ thể là gì để tăng cơ cấu.

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Quang, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao công tác chuẩn bị văn kiện Đại hội đã bám sát hướng dẫn của cấp trên, đảm bảo chất lượng, bố cục rõ ràng. Đồng chí đề nghị, trong đánh giá về phát triển dịch vụ, cần nói rõ hơn các loại hình. Nhấn mạnh, nêu cụ hơn về vấn đề xây dựng con người văn hóa; trật tự giao thông, văn minh đô thị. Xem xét lại cách tính tỷ trọng các lĩnh vực trong cơ cấu kinh tế. Rà soát lại các giải pháp để toát lên chủ đề Đại hội trên cơ sở các ý kiến góp ý của các đại biểu đã nêu. Chú ý xã hội hóa một số dịch vụ công về lĩnh vực văn hóa, vận tải, thể thao… theo hình thức hợp tác công tư.

* Sáng 27/5, đồng chí Trần Đăng Ninh, Phó Bí thư TT Tỉnh ủy đã chủ trì hội nghị duyệt nội dung văn kiện Đại hội Đảng bộ huyện Đà Bắc lần thứ XXIV (nhiệm kỳ 2015 - 2020). Tham dự có đại diện Vụ Địa phương (Văn phòng T.Ư Đảng), các sở, ban, ngành của tỉnh.

 

Hội nghị đánh giá, việc xây dựng văn kiện được BTV Huyện uỷ Đà Bắc thực hiện đúng quy trình và hướng dẫn của T.Ư, của tỉnh. Cơ bản nhất trí về bố cục, nội dung dự thảo báo cáo chính trị. Việc chuẩn bị đảm bảo chất lượng, tiến độ, phát huy trí tuệ của toàn Đảng bộ, tập hợp được ý kiến của các sở, ban, ngành của tỉnh, CBĐV, các tổ chức CT-XH  và các tầng lớp nhân dân để kịp thời sửa đổi, bổ sung hoàn thiện. Các chỉ tiêu cơ bản đã bám sát dự thảo Nghị quyết của Đảng bộ tỉnh. Các thành viên tổ công tác cũng nêu rõ một số vấn đề cần được chỉnh sửa, bổ sung như:

 

Chủ đề Đại hội và phương hướng của huyện đến năm 2020 cần ngắn gọn, súc tích hơn; cần đi sâu phân tích, đánh giá nguyên nhân những chỉ tiêu không đạt được theo Nghị quyết Đại hội nhiệm kỳ 2010-2015 đã đề ra; rà soát, bổ sung số liệu tăng trưởng của các ngành kinh tế, tổng mức đầu tư toàn xã hội, phát triển doanh nghiệp, thu hút đầu tư; điều chỉnh số lượng tăng trưởng kinh tế theo hướng phát triển; cần có định hướng cụ thể về công tác quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng, sắp xếp đội ngũ cán bộ; chú trọng việc liên kết và tổ chức lại sản xuất trong nông nghiệp, nông dân, nông thôn để đảm bảo sản xuất bền vững, chủ động trong sản xuất, chế biến, tiêu thụ nông, lâm, thuỷ sản; bổ sung thêm chỉ tiêu về xây dựng trường chuẩn quốc gia, công tác phát triển đảng viên, xây dựng Đề án phát triển du lịch và giải pháp về công tác gia đình.

 

        

      Đồng chí Trần Đăng Ninh, Phó Bí thư TT Tỉnh ủy kết luận buổi làm việc.

           

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Trần Đăng Ninh, Phó Bí thư TT Tỉnh ủy đánh giá việc chuẩn bị văn kiện của Huyện ủy Đà Bắc cơ bản đạt chất lượng, tiến độ. Dự thảo báo cáo trình Đại hội Đảng bộ huyện đã đánh giá khá đầy đủ kết quả thực hiện, tồn tại, hạn chế, nguyên nhân. Đề nghị huyện Đà Bắc tiếp thu các ý kiến đóng góp của các thành viên tổ công tác để chỉnh sửa, hoàn thiện văn kiện Đại hội trên tinh thần bám sát dự thảo báo cáo chính trị đại hội lần thứ XII của Đảng và Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI. Trong đó, cần chỉnh sửa, bổ sung và thống nhất lại một số thành tố trong chủ đề Đại hội; bố cục dự thảo báo cáo chính trị đảm bảo cân đối giữa đánh giá kết quả khoá XXIII và phương hướng nhiệm kỳ mới. Đặc biệt về phương hướng, nhiệm vụ trong nhiệm kỳ mới cần nêu cụ thể: làm gì, bao nhiêu, bằng cách nào để lãnh đạo tổ chức thực hiện; tập trung đánh giá và chỉ rõ những nguyên nhân đạt được, chưa đạt được trong việc thực hiện các chỉ tiêu Nghị quyết nhiệm kỳ 2010 - 2015; bổ sung chỉ tiêu về đô thị hoá; nêu rõ việc khắc phục, sửa chữa tồn tại, khuyết điểm sau kiểm điểm tự phê bình và phê bình theo tinh thần NQ T.Ư 4 (khóa XI).

 

 

Cẩm Lệ- Đức Phượng

 

Các tin khác


Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục