Đồng chí Đôn Tuấn Phong, Ủy viên Đảng đoàn, Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam phát biểu tại buổi làm việc.

Đồng chí Đôn Tuấn Phong, Ủy viên Đảng đoàn, Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam phát biểu tại buổi làm việc.

(HBĐT) - Chiều 29/5, đoàn công tác của Đảng đoàn Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam do đồng chí Đôn Tuấn Phong, UV Đảng đoàn, Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký liên hiệp, Phó Chủ nhiệm UB công tác về các tổ chức phi chính phủ nước ngoài làm trưởng đoàn đã đến thăm và làm việc tại tỉnh ta. Tiếp đoàn, có đồng chí Nguyễn Văn Chương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo các ban, ngành chức năng.

 

Thời gian qua, hoạt động đối ngoại nhân dân của tỉnh ta đã có nhiều khởi sắc. Hiên nay, tỉnh ta có khoảng 3.500 công dân (bao gồm cả đối tượng là người xuất khẩu lao động) đang cư tru, sinh sống, làm việc, học tập tại 28 quốc gia trên thế giới.  luôn khuyến khích, tạo điều kiện thuận lợi cho người nước ngoài cũng như cộng đồng người Hoà Bình ở nước ngoài về thăm quê hương, cư trú, tạm trú, đầu tư làm ăn, kinh doanh tại tỉnh.

 

Trên địa bàn tỉnh có 39 chương trình, dự án do 17 tổ chức phi chính phủ, cơ quan hợp tác phát triển viện trợ với tổng giá trị cam kết viện trợ 11,6 triệu USD. Giá trị cam kết của các dự án mới trong 5 tháng đầu năm nay là 1,46 triệu USD. Năm 2014 tỉnh đã phê duyệt 15 chương trình, dự án mới và 1 khoản viện trợ phi dự án, tổng giá trị cam kết  3,6 triệu USD. Đầu năm 2015, số lượng các chương trình, dự án viện trợ phi chính phủ tăng so với cùng kỳ năm ngoái. Cùng với đó, tỉnh đã thành lập 1 Hội thân nhân việt kiều Lào - Thái Lan với 350 hội viên hoạt động tương đối hiệu quả được UB người Việt Nam ở nước ngoài tặng bằng khen năm  (năm 2008) và năm 2014, được Thủ tướng Chính phủ tặng bằng khen vì đã có nhiều thành tích hoạt động trong "Năm hữu nghị Việt - Lào 2012". Bên cạnh đó, tỉnh đã thành lập 3 tổ chức hội hữu nghị hoạt động trong phạm vi tỉnh: Hội hữu nghị Việt Nam - Lào, Hội hữu nghị Việt Nam - Thái Lan, Hội hữu nghị Việt Nam - Đức. Căn cứ tình hình thực tế, ngày 21/5/2015 BTV Tỉnh ủy đã có Công văn số 680 xin ý kiến Ban Bí thư T.Ư Đảng về việc thành lập Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam tỉnh. Tỉnh ta cũng đã đề ra 5 phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới và có một số đề xuất kiến nghị đối với Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam.

 

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Đôn Tuấn Phong đã đánh giá cao những nỗ lực, cố gắng của tỉnh trong hoạt động đối ngoại nhân dân cũng như kết quả của quá trình vận động viện trợ phi chính phủ và việc xúc tiến thành lập Liện hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh trong thời gian qua. Đồng chí cũng đã chia sẻ, gợi mở cho tỉnh về công tác nhân sự của Liên hiệp các tổ chức hữu nghị, sự cần thiết của các chuyên gia về đối ngoại nhân dân; hướng các hoạt động phi chính phủ vào địa bàn nào cho phù hợp; các biện pháp, giải pháp tăng cường vận động tài trợ

 

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Nguyễn Văn Chương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định quyết tâm của tỉnh trong công tác đối ngoại nhân dân cũng như sự nhìn nhận, việc triển khai, thực hiện công tác vận động viện trợ phi chính phủ và thành lập Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh. Tỉnh đã chỉ đạo, giao nhiệm vụ cho các sở, ngành hữu quan tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền, sớm hình thành bộ máy, thành lập Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh và thành lập Ban công tác vận động tài trợ phi chính phủ; có cơ chế phối hợp và nâng cao chất lượng công tác quản lý hoạt động của các tổ chức phi chính phủ trên địa bàn. Đồng chí mong rằng, trong thời gian tới, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam có sự quan tâm, hỗ trợ và tạo điều kiện nhiều hơn nữa để việc thực hiện các nhiệm vụ tỉnh đề ra đạt kết quả cao hơn.

 

 

 

                                                                                        Bùi Huy

 

 

 

Các tin khác


Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục