Đồng chí Trần Đăng Ninh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy trao giải nhất cuộc thi viết về “Gương người tốt-việc tốt” cho tác giả Mạnh Hùng (Báo Hòa Bình).

Đồng chí Trần Đăng Ninh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy trao giải nhất cuộc thi viết về “Gương người tốt-việc tốt” cho tác giả Mạnh Hùng (Báo Hòa Bình).

(HBĐT) - Ngày 23/6, BTC cuộc thi sáng tác, quảng bá tác phẩm văn học, nghệ thuật, báo chí về chủ đề “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” và cuộc thi viết về “Gương người tốt - việc tốt” tỉnh đã tổ chức lễ tổng kết cuộc thi và trao giải cho các tác giả. Đến dự có đồng chí Trần Đăng Ninh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy.

 

Cuộc thi sáng tác, quảng bá tác phẩm văn học, nghệ thuật, báo chí về chủ đề “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” được phát động ngày 23/5/2014. Sau 1 năm, cuộc thi đã nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình, tâm huyết của những người làm báo chuyên nghiệp và không chuyên, các văn nghệ sĩ trong tỉnh. Báo Hòa Bình đã tăng tải 181 tác phẩm trên báo in, báo điện tử và phát 30 clip; Đài PT-TH tỉnh phát hơn 100 chương trình, phóng sự về chủ đề này. Hội VH-NT đã nhận được 25 tác phẩm thuộc các thể loại văn học, âm nhạc, sân khấu… Các tác phẩm phản ánh khá toàn diện việc thực hiện Chỉ thị 03 của các tập thể, cá nhân ở các địa phương, đơn vị. Nhiều tác phẩm hay, có giá trị cao về mặt tư tưởng, nghệ thuật, có sức lan tỏa sâu rộng, vai trò quan trọng trong công tác tuyên truyền, cổ vũ, động viên cán bộ, nhân dân tự giác học và làm theo Bác. Kết quả, BTC đã xét chọn được 20 phẩm của các tác giả, nhóm tác giả để trao thưởng. Trong đó có 3 giải A, 7 giải B, 10 giải C. Báo Hòa Bình có 8 tác phẩm đạt giải (1 giải A, 2 giải B, 5 giải C).

 

Đối với cuộc thi viết về “Gương người tốt - việc tốt”, sau 7 tháng phát động từ ngày 11/12/2014, BTC đã nhận được gần 200 bài viết của gần 100 tác giả, nhóm tác giả tham gia dự thi, từ các nhà báo đến những người hoạt động xã hội, CB, CC và nhân dân. Các bài viết tham dự ở nhiều thể loại như bút ký, phóng sự, tin, bài phản ánh, đảm bảo các tiêu chí đúng, trúng và hay. Nhân vật được nêu trong tác phẩm là những người thật, việc thật, tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến xuất sắc trên tất cả các lĩnh vực của đời sống xã hội, trong đó nhiều nhân vật ở vùng sâu, xa. Nhiều bài viết có tính phát hiện, tính định hướng cao, tác động tốt đến dư luận xã hội. Thông qua cuộc thi, những kinh nghiệm hay, cách làm tốt được phổ biến, nhân rộng, góp phần thúc đẩy công tác TĐ-KT và phong trào thi đua yêu nước. BTC đã lựa chọn 16 tác phẩm có nội dung xuất sắc để trao giải, trong đó có 1 giải nhất, 2 giải nhì, 3 giải ba, 10 giải khuyến khích. Ngoài ra, BTC còn trao 3 giải dành cho tác giả có nhiều bài dự thi nhất, tác giả cao tuổi nhất và ít tuổi nhất. Báo Hòa Bình có 6 tác phẩm đạt giải (1 giải nhất, 1 giải nhì, 1 giải ba, 3 giải khuyến khích).

 

   

Đồng chí Nguyễn Văn Toàn, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy trao giải A cuộc thi sáng tác, quảng bá tác phẩm văn học, nghệ thuật, báo chí về chủ đề “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” cho các tác giả.

 

Tại lễ tổng kết, BTC đã trao giải cho các tác giả, nhóm tác giả đạt giải và triển khai kế hoạch Cuộc thi sáng tác, quảng bá tác phẩm văn học, nghệ thuật, báo chí về chủ đề “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” năm 2016.

 

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Trần Đăng Ninh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đã đánh giá cao hiệu quả của 2 cuộc thi và chúc mừng các tác giả đạt giải. Để tiếp tục tuyên truyền, cổ vũ, nêu gương, nhân rộng người tốt, việc tốt, những việc làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, đồng chí nhấn mạnh 4 nội dung cần tập trung thực hiện trong thời gian tới. Đó là: Tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động sáng tác, quảng bá tác phẩm văn học, nghệ thuật, báo chí chủ đề “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”; tổ chức tốt phong trào thi đua từ cơ sở, trong đó đề cao vai trò, trách nhiệm gương mẫu của CB, ĐV nhằm thực hiện có hiệu quả các chỉ tiêu, giao ước thi đua. Đổi mới công tác tuyên truyền, phát hiện, nêu gương và nhân rộng điển hình trên tất cả các lĩnh vực để tăng sức lan tỏa trong xã hội, nhất là ở vùng sâu, xa, khó khăn. Đổi mới nội dung, hình thức các phong trào thi đua yêu nước; phát hiện, bồi dưỡng, tổng kết và nhân rộng điển hình tiên tiến nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác TĐ-KT trong tình hình mới. Đẩy mạnh các phong trào thi đua nhằm thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển KT-XH, lập thành tích chào mừng Đại hội thi đua yêu nước tỉnh lần thứ IV và Đại hội Đảng các cấp.

 

                                                                  

                                                                                    Cẩm Lệ

 

 

 

Các tin khác


Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục