Đồng chí Bùi Văn Tỉnh, UVT.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh kết luận buổi làm việc.

Đồng chí Bùi Văn Tỉnh, UVT.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh kết luận buổi làm việc.

(HBĐT) - Ngày 22/7, BTV Tỉnh ủy đã họp và cho ý kiến vào các dự thảo Báo cáo Sơ kết 5 năm thực hiện Kế hoạch số 02-KH/TU, ngày 02/12/2010 của BTV Tỉnh ủy về thực hiện Chỉ thị số 42-CT/TW ngày 16/4/2010 của Bộ Chính trị về nâng cao chất lượng, hiệu quả của Liên hiệp các hội KHKT trong thời kỳ đẩy mạnh CNH - HĐH đất nước; dự thảo Báo cáo tổng kết 10 năm thực hiện Chương trình hành động số 437-CTr/TU, ngày 30/6/2005 của BCH Đảng bộ tỉnh về thực hiện Nghị quyết số 41-NQ/TW của Bộ Chính trị khóa IX về bảo vệ môi trường trong thời kỳ đẩy mạnh CHN - HĐH đất nước; Đề án sắp xếp tổ chức bộ máy các trường học và cơ sở giáo dục công lập trên địa bàn tỉnh; dự thảo kế hoạch của BTV Tỉnh ủy thực hiện Chỉ thị số 46-CT/TW, ngày 22/6/2015 của Bộ Chính trị về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác đảm bảo ANTT trong tình hình mới. Đồng chí Bùi Văn Tỉnh, UVT.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì hội nghị.

 

Tại hội nghị, sau khi nghe nội dung các dự thảo báo cáo, các đồng chí trong BTV Tỉnh ủy, các ngành có liên quan đã tập trung thảo luận, làm rõ và tham gia đóng góp ý kiến vào các dự thảo báo cáo. Theo đó, tham gia đóng góp vào dự thảo báo cáo Sơ kết 5 năm về “nâng cao chất lượng, hiệu quả của Liên hiệp các hội KHKT Việt Nam trong thời kỳ đẩy mạnh CNH - HĐH đất nước” các ý kiến đã cho rằng trong những năm qua BTV Tỉnh ủy, UBND tỉnh đã quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo và sự đầu tư nhất định. Cùng với đó, Liên hiệp các hội KHKT tỉnh cũng đã phát huy được vai trò, hiệu quả trong việc tập hợp đội ngũ trí thức, nhà khoa học; làm tốt việc phản biện, tham gia đóng góp vào các đề tài nghiên cứu, dự án được triển khai trên địa bàn tỉnh...

 

Đối với dự thảo báo cáo tổng kết 10 năm về “bảo vệ môi trường trong thời kỳ đẩy mạnh CHN - HĐH đất nước”, các ý kiến cũng đã ghi nhận những kết quả đạt được. Đồng thời, thẳng thắn chỉ rõ những tồn tại, hạn chế cần khắc phục trong thời gian tới nhưng hiện vẫn còn nhiều vấn đề về ô nhiễm môi trường rất khó kiểm soát như ô nhiễm môi trường nông thôn, vấn đề xử lý rác thải sinh hoạt; tình trạng sử dụng tràn lan các loại hóa chất, thuốc bảo vệ thực vật trong sản xuất đã gây ra những tác động nhất định đến môi trường; vấn đề giữ gìn môi trường sống ở địa phương; việc đánh giá hiệu quả hoạt động của các công ty xử lý môi trường, rác thải...

 

Đối với Đề án “sắp xếp tổ chức bộ máy các trường học và cơ sở giáo dục công lập trên địa bàn tỉnh” các ý kiến cũng đã cho rằng cần phải nghiên cứu cụ thể, xây dựng phương án tổ chức thực hiện phù hợp với điều kiện thực tế tại địa phương để đảm bảo gọn các đầu mối quản lý; cần quan tâm đến việc giải quyết tốt các chế độ chính sách cho những cán bộ, giáo viên bị ảnh hưởng trực tiếp trong quá trình thực hiện Đề án... Cùng với đó, các ý kiến cho rằng việc triển khai kế hoạch của BTV Tỉnh ủy thực hiện Chỉ thị số 46-CT/TW của Bộ Chính trị về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác đảm bảo ANTT trong tình hình mới là vấn đề quan trọng. Việc ban hành kế hoạch thực hiện Chỉ thị 46 là rất cần thiết trong giai đoạn hiện nay. Do vậy, việc quán triệt, triển khai tổ chức thực hiện cần phải được tiến hành ngay trong thời gian tới.

 

Phát biểu kết luận, đồng chí Bùi Văn Tỉnh đã đồng tình với những ý kiến tham gia của các đồng chí trong BTV Tỉnh ủy tại hội nghị. Đồng chí cũng đã yêu cầu Liên hiệp các hội KHKT tỉnh trong thời gian tới cần nâng cao hơn nữa chất lượng hoạt động, tham gia nhiều và có chất lượng vào công tác phản biện về tính hiệu quả của các đề tài nghiên cứu, các dự án; tích cực tham gia nghiên cứu, thử nghiệm các mô hình khảo nghiệm góp phần tham gia phát triển kinh tế địa phương. Đối với dự thảo Báo cáo tổng kết 10 năm thực hiện Chương trình hành động số 437-CTr/TU, ngày 30/6/2005 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh về bảo vệ môi trường, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu cần phải có sự chỉnh sửa hoàn thiện. Báo cáo phải mang tính bao quát về cả các vấn đề khởi tố, bắt giam, bồi thường, lập quỹ bảo vệ môi trường, dự báo tình hình, lập quy hoạch phát triển KTXH gắn với bảo vệ môi trường, kết quả công tác thanh tra, kiểm tra... Đồng chí đề nghị Ban Cán sự Đảng UBND tỉnh xây dựng Kết luận để xin ý kiến BCH Đảng bộ tỉnh xem xét, ban hành để tiếp tục triển khai thực hiện trong thời gian tới; việc triển khai thực hiện Đề án “sắp xếp tổ chức bộ máy các trường học và cơ sở giáo dục công lập trên địa bàn tỉnh” cũng cần phải xem xét, đánh giá tình hình và tổ chức triển khai phù hợp với điều kiện thực tế của địa phương. Trong đó, phải đặc biệt quan tâm tới việc giải quyết các chế độ chính sách cho số cán bộ, giáo viên sau cơ cấu, tổ chức lại bộ máy; việc thực hiện Chỉ thị số 46-CT/TW, ngày 22/6/2015 của Bộ Chính trị về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác đảm bảo ANTT trong tình hình mới  phải là việc làm thường xuyên. Công tác quán triệt, phổ biến, triển khai Chỉ thị cho các đối tượng theo quy định cần phải làm xong trong tháng 8/2015.

                                                                                     

                                                      

                                                         Mạnh Hùng

 

 

Các tin khác


Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục