Đồng chí Nguyễn Văn Dũng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo các biện pháp khẩn cấp ứng phó với mưa lũ.

Đồng chí Nguyễn Văn Dũng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo các biện pháp khẩn cấp ứng phó với mưa lũ.

(HBĐT) - Chiều 30/7, Bộ trưởng Bộ NN&PTNT Cao Đức Phát, Trưởng Ban Chỉ đạo Trung ương về PCTT đã chủ trì cuộc họp với với các địa phương từ Hà Tĩnh trở ra chỉ đạo các biện pháp ứng phó với tình hình mưa lũ diễn biến phức tạp đang diễn ra. Dự tại điểm cầu tỉnh ta có đồng chí Nguyễn Văn Dũng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, thành viên Ban chỉ huy phòng - chống thiên tại và tìm kiếm cứu nạn (BCH PCTT&TKCN).

 

Đợt mưa lũ lịch sử kéo dài từ ngày 25/7 đến 28/7 đã gây thiệt hại nghiên trọng, đặc biệt trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh. Thống kê đến nay đã có 18 người chết và 7 người mất tích, khoảng 3.700 hộ dân, trường học, bệnh xá ngập lụt; hàng trăm ngôi nhà sập đổ; tài sản, hoa màu của người dân mất trắng; hạ tầng kinh tế, giao thông hư hỏng nghiệm trọng... ước thiệt hại lên tới 1.500 tỷ đồng, trong đó riêng ngành than mất hơn 500 tỷ. Các lực lượng chức năng, chính quyền tỉnh Quảng Ninh đang khẩn trương khắc phục hậu quả nặng nề do mưa lũ gây ra, triển khai các biện pháp ứng phó với diễn biến thời tiết phức tạp dự kiến sẽ tiếp tục diễn ra. Dự báo của Trung tâm khí tượng thủy văn T.Ư, thời tiết còn diễn biến phức tạp, mưa lớn trên diện rộng có thể xuất hiện trong các ngày từ 1- 4/8.

 

Phát biểu kết luận hội nghị, Bộ trưởng Cao Đức Phát đề nghị, tỉnh Quảng Ninh, các địa phương phối hợp chặt chẽ với T.Ư tiếp tục khắc phục hậu quả mưa lũ, tìm người người mất tích, hỗ trợ người dân sớm ổn định cuộc sống và sản xuất. Bộ trưởng Cao Đức Phát nhấn mạnh: Rút kinh nghiệm công tác PCTT&TKCN, các địa phương theo dõi sát diễn biến thời tiết, tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền cảnh cáo, bám sát cơ sở, chỉ đạo công tác PCTT, kiên quyết di dời người dân ra khỏi vùng nguy cơ cao lũ ống, lũ quét, vùng ven sông suối trượt sạt đất đá; tăng cường công tác kiểm tra các hồ chứa, tổ chức vận hành hợp lý để bảo đảm an toàn; kiểm tra các tuyến đề, phát hiện và xử lý những ẩn họa mất an toàn; các lực lượng chức năng phối hợp chặt chẽ với các địa phương thực hiện các phương án PCTT sát với thực tế, tổ chức ứng cứu trong mọi trường hợp…

 

Ngay sau cuộc họp, đồng chí Nguyễn Văn Dũng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã chỉ đạo các thành viên BCH PCTT&KTCN, các cấp, ngành và địa phương nghiêm túc thực hiện các văn bản chỉ đạo của UBND tỉnh và các công điện của Chủ tịch UBND tỉnh, bám sát cơ sở rà soát các khu vực trọng điểm có nguy cơ cao hay xảy ra sạt lở, triển khai các biện pháp ứng phó với diễn biến mưa lũ phức tạp đang diễn ra. Đồng thời làm tốt công tác thông tin, tuyên truyền cảnh báo, di tời nhân dân tới khu vực an toàn, nhất là ở các vùng có có nguy cơ cao sạt lở như các xã vùng cao của Đà Bắc, Mai Châu, Lạc Sơn, Tân Lạc; vùng hạ lưu thủy điện Hòa Bình, vùng hay ngập úng nam Lương Sơn, Lạc Thủy, Yên Thủy; các khu vực khu vực ngầm tràn, khe suối. Các địa phương, ngành chức năng tổ chức rà soát kiểm tra các công trình thủy lợi, hồ chứa, hệ thống đê điều sẵn sàng thực hiện các phương án PCLB bảo đảm an toàn cho công trình, hạn chế mức thấp nhất thiệt hại do thiên tai gây ra. Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã trực tiếp phân công thành viên BCH PCLB là các sở, ngành, đơn vị kiểm ra các địa phương thực hiện công tác PCTT mưa lũ.

 

 

 

PV

 

 

 

Các tin khác


Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục