Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tiếp, làm việc với Đoàn cán bộ cấp cao tỉnh Hủa Phăn và tỉnh ta.

Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tiếp, làm việc với Đoàn cán bộ cấp cao tỉnh Hủa Phăn và tỉnh ta.

(HBĐT) - Chiều 17/8, tại Hà Nội, Đoàn cán bộ cấp cao của tỉnh Hủa Phăn (Lào) do đồng chí Khăm Hùng Hương Vông Sỉ, ủy viên BCH T.Ư Đảng nhân dân Cách mạng Lào, Bí thư Tỉnh ủy, Tỉnh trưởng tỉnh Hủa Phăn làm trưởng đoàn cùng đoàn cán bộ tỉnh ta do các đồng chí: Trần Đăng Ninh, Phó Bí thư TT Tỉnh ủy; Bùi Văn Cửu, Phó Chủ tịch TT UBND tỉnh và lãnh đạo Sở KH&ĐT, Văn phòng Tỉnh ủy đã đến chào xã giao và báo cáo kết quả hợp tác giữa tỉnh Hủa Phăn và tỉnh Hòa Bình thời gian qua với đồng chí Nguyễn Xuân Phúc, UV Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ, Chủ tịch Phân ban hợp tác Việt Nam - Lào.

 

Trò chuyện với đoàn lãnh đạo tỉnh Hủa Phăn, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã hoan nghênh đoàn sang thăm và làm việc với tỉnh Hòa Bình và đánh giá cao sự hợp tác giữa 2 tỉnh trong thời gian qua. Sự hợp tác này là sự tiếp nối truyền thống cách mạng của 2 Đảng, 2 tỉnh trong những năm trước đây. Sự hợp tác của tỉnh Hòa Bình và tỉnh Hủa Phăn cũng phù hợp với chiến lược hợp tác giữa 2 Đảng, 2 Nhà nước. Đồng chí đề nghị trong điều kiện, khả năng của mình, tỉnh Hòa Bình nên tập trung giúp tỉnh Hủa Phăn phát triển các mặt nông nghiệp, giáo dục - đào tạo, dạy nghề cho lao động nông thôn... Trong năm 2016, Chính phủ sẽ xem xét nguồn vốn hỗ trợ tỉnh Hòa Bình để đầu tư xây dựng một công trình mang ý nghĩa về KT-XH nhằm cụ thể hóa chương trình hợp tác giữa 2 tỉnh.

 

Trước đó, buổi sáng cùng ngày, đoàn cán bộ cấp cao tỉnh Hủa Phăn và tỉnh ta đã làm việc với Bộ KH&ĐT. Đồng chí Nguyễn Chí Dũng, UVT.Ư Đảng, Thứ trưởng Bộ KH&ĐT đã tiếp và làm việc với đoàn.

 

Tại buổi làm việc, đồng chí Khăm Hùng Hương Vông Sỉ đã thông tin với đồng chí Thứ trưởng Bộ KH&ĐT về tình hình KT-XH của tỉnh Hủa Phăn và một số kết quả hợp tác với tỉnh Hòa Bình trong thời gian qua. Đồng thời đề nghị Bộ KH&ĐT xem xét một số chương trình, dự án trong khuôn khổ biên bản ghi nhớ và hợp tác đầu tư giữa tỉnh Hòa Bình và tỉnh Hủa Phăn nhằm tiếp tục góp phần vun đắp mối quan hệ đoàn kết gắn bó giữa tỉnh Hòa Bình và tỉnh Hủa Phăn nói riêng và mối quan hệ đặc biệt giữa 2 nước Việt Nam - Lào nói chung.

 

Đồng chí Nguyễn Chí Dũng, UVT.Ư Đảng, Thứ trưởng Bộ KH&ĐT đã chúc mừng và đánh giá cao mối quan hệ đoàn kết, gắn bó giữa tỉnh Hòa Bình với tỉnh Hủa Phăn trong những năm qua. Đồng chí đề nghị tỉnh Hòa Bình và tỉnh Hủa Phăn nghiên cứu, lựa chọn những dự án có ý nghĩa về mặt kinh tế - văn hóa - xã hội đã được lãnh đạo 2 tỉnh bàn bạc, thảo luận đưa vào biên bản ghi nhớ, hợp tác để Bộ KH&ĐT xem xét trình Chính phủ cho chủ trương để tỉnh Hòa Bình phối hợp đầu tư trên địa bàn tỉnh Hủa Phăn nhằm tiếp tục góp phần vun đắp mối quan hệ đoàn kết giữa Đảng, chính quyền và nhân dân 2 tỉnh.

 

 

                                                                                Mạnh Hùng

 

 

 

Các tin khác


Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục