Đồng chí Trần Đăng Ninh, Phó Bí thư TT Tỉnh ủy phát biểu chỉ đạo hội nghị.

Đồng chí Trần Đăng Ninh, Phó Bí thư TT Tỉnh ủy phát biểu chỉ đạo hội nghị.

(HBĐT) - Sáng 21/8, đồng chí Trần Đăng Ninh, Phó Bí thư TT Tỉnh uỷ đã chủ trì hội nghị tổng kết 5 năm thực hiện Quy chế phối hợp giữa UBKT Tỉnh uỷ với các tổ chức liên quan trong công tác KTGS nhiệm kỳ 2010-2015. Tham dự có đồng chí Tô Quang Thu, Phó Chủ nhiệm UBKT Trung ương; lãnh đạo UBKT Đảng uỷ Bộ Công an và Quân Khu Ba.

 

Nét nổi bật trong việc thực hiện quy chế phối hợp giữa UBKT Tỉnh uỷ với các tổ chức có liên quan trong công tác KTGS thời gian qua là việc cụ thể hoá trong lãnh đạo, chỉ đạo công tác phối hợp. Theo đó, 18 Quy chế phối hợp đã được ký kết và ban hành, đã giúp Thường trực Tỉnh uỷ,  BTV Tỉnh uỷ  kịp thời chỉ đạo UBKT Tỉnh uỷ và các tổ chức liên quan từng bước nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác KTGS và thi thành kỷ luật Đảng. UBKT Tỉnh uỷ và các tổ chức có liên quan đã nghiêm túc triện khai thực hiện Quy chế phối hợp, từng bước nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác KTGS, thi hành kỷ luật Đảng.  Thực thiện tốt chức năng tham mưu giúp Tỉnh uỷ, BTV Tỉnh uỷ  lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt nhiệm vụ KTGS, kỷ luật Đảng, công tác xây dựng Đảng, quản lý, khen thưởng cán bộ do BTV Tỉnh uỷ quản lý và những công việc quan trọng khác đảm bảo kịp thời, đúng quy định. Qua đó đã góp phần vào thành công của Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XV, nhiệm kỳ 2010-2015, bầu cử QH khoá XIII và bầu cử HĐND các cấp nhiệm kỳ 2011-2016. Các đơn vị đã chủ động xây dựng và tham gia xây dựng các văn bản, đề án về công tác KTGS trình Tỉnh uỷ, BTV Tỉnh uỷ xem xét, quyết định. UBKT Tỉnh uỷ và các tổ chức liên quan đã kịp thời thống nhất trong việc thực hiện toàn diện, đúng phạm vi, nguyên tắc, các nội dung, trách nhiệm và phương pháp phối hợp nêu trong Quy chế. Thường xuyên thông báo, trao đổi thông tin liên quan đến công tác KTGS và thi hành kỷ luật Đảng. Cử cán bộ tham gia các đoàn KTGS của BTV Tỉnh uỷ, UBKT Tỉnh uỷ khi có yêu cầu. Chủ động phối hợp chỉ đạo các đơn vị có liên quan thuộc phạm vi quản lý của các tổ chức Đảng, tạo điều kiện thuận lợi để UBKT Tỉnh uỷ thực hiện các cuộc KTGS. Thực hiện và đôn đốc thực hiện kết quả các kết luận kiểm tra, thông báo kết quả giám sát, quyết định kỷ luật, giải quyết khiếu nại kỷ luật….

 

Bên cạnh những kết quả đạt được cũng bộc lộ một số tồn tại, hạn chế, đó là: việc thực hiện nôi dung, trách nhiệm, phương pháp phối hợp trong quy chế có lúc, có việc chưa chặt chẽ, đầy đủ. Việc phối hợp xem xét, giải quyết KN-TC, xử lý kỷ luật có trường hợp còn để kéo dài và chống chéo. Việc phối hợp theo dõi, giám sát trong công tác cán bộ có lúc, có việc và có trường hợp chưa chặt chẽ…

 

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Tô Quang Thu, Phó Chủ nhiệm UBKT Trung ương đánh giá cao sự quan tâm của Thường trực Tỉnh uỷ, BTV Tỉnh uỷ trong lãnh đạo công tác KTGS của Đảng nói chung và việc thực hiện quy chế phối hợp giữa UBKT Tỉnh uỷ với các tổ chức liên quan trong công tác KTGS nhiệm kỳ 2010-2015. Qua đó, khẳng định hiệu quả và sự cần thiết của việc thực hiện quy chế phối hợp. Trong điều kiện kinh tế thị trường và hội nhập quốc tế ngày càng sâu rộng, hành vi vi phạm của CBĐV sẽ diễn ra phức tạp hơn, liên quan đến nhiều ngành, nhiều lĩnh vực, mối liên kết vi phạm ngày càng chặt chẽ đòi hỏi sự phối hợp giữa các cấp, các ngành với UBKT ngày càng đồng bộ, chặt chẽ hơn để cung cấp thông tin và giải quyết các vụ việc kịp thời, nghiêm túc.

 

Về định hướng nhiệm vụ trong thời gian tới, các đồng chí:  Tô Quang Thu, Phó Chủ nhiệm UBKT Trung ương; Trần Đăng Ninh, Phó Bí thư TT Tỉnh uỷ cùng thống nhất quan điểm lãnh đạo, chỉ đạo, đó là: UBKT Tỉnh uỷ và các tổ chức liên quan tiếp tục phối hợp tốt hơn, thường xuyên, chặt chẽ  hơn trong công tác KTGS và kỷ luật Đảng; Tăng cường nâng cao nhận thức của cấp uỷ về công tác phối hợp trong thực hiện nhiệm vụ chính trị và công tác KTGS. Chú trọng tính hiệu quả và thực chất trong công tác phối hợp, phát huy tính chủ động của UBKT Tỉnh uỷ và các tổ chức liên quan. Tập trung phối hợp giải quyết những vấn đề có trọng tâm, trọng điểm, nhất là việc dự báo, đánh giá CBĐV và các lĩnh vực dễ phát sinh tiêu cực, sai phạm để phục vụ tốt công tác quản lý đảng viên, ngăn ngừa sai phạm. Tiếp tục rà soát để chỉ lý, bổ sung quy chế phối hợp nhằm nâng cao chất lượng hiệu quả thực hiện. Để đảm bảo chuyên sâu, hàng năm tổ chức sơ kết đánh giá kết quả thực hiện quy chế phối hợp và đề ra phương hướng, nhiệm vụ theo từng lĩnh vực cụ thể.

 

 

                                                                      Đức Phượng

 

 

 

Các tin khác


Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục