Đồng chí Bùi Văn Tỉnh, UV.TƯ Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh kết luận hội nghị.

Đồng chí Bùi Văn Tỉnh, UV.TƯ Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh kết luận hội nghị.

(HBĐT) - Sáng 24/9, đồng chí Bùi Văn Tỉnh, UV.TƯ Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã chủ trì hội nghị của BTV Tỉnh ủy cho ý kiến về một số vấn đề quan trọng của tỉnh. Tham dự có đại diện UBKT Trung ương; các đồng chí trong BTV Tỉnh ủy, các đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh và một số sở, ngành của tỉnh.

 

Về kiểm điểm lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ 9 tháng đầu năm, nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu 3 tháng cuối năm 2015, hội nghị thống nhất đánh giá: Các cấp ủy Đảng đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo và đạt được nhiều kết quả trên các lĩnh vực. Công tác xây dựng Đảng, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể nhân dân được chú trọng. Đặc biệt đã tổ chức thành công Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2015-2020. Công tác đối ngoại có nhiều chuyển biến tích cực. Kinh tế của tỉnh ổn định; cơ cấu kinh tế chuyển dịch theo đúng định hướng; đời sống nhân dân được cải thiện; an sinh xã hội được đảm bảo; QP-AN tiếp tục được giữ vững.

 

Cùng với những kết quả đã đạt được vẫn còn một số khó khăn, tồn tạị, hạn chế, đó là: Diễn biến bất thường của thời tiết, gây nhiều thiệt hại đến sản xuất, đời sống; thương mại, dịch vụ tăng trưởng chậm; thị trường  tiêu thụ sản phẩm chưa được cải thiện nhiều; công tác bồi thường GPMB ở một số địa phương vẫn còn vướng mắc, gây khó khăn cho việc triển khai các chương trình, dự án; các lĩnh vực giáo dục, y tế, KH-CN, môi trường, văn hóa, xã hội vẫn còn những điểm hạn chế, bất cập…hội nghị đã thống nhất cao với nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu 3 tháng cuối năm nhằm thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ nghị quyết năm 2015 đề ra.

 

Về kết quả thanh tra, kiểm tra, kiểm toán năm 2014 và 5 tháng đầu năm 2015, toàn tỉnh có trên 1.160 đợt thanh kiểm tra, kiểm toán do các cơ quan thanh tra, kiểm tra, kiểm toán của Trung ương, của tỉnh thực hiện. Qua đó đã phát hiện được những sai phạm, thiếu sót, khuyết điểm và kiến nghị biện pháp xử lý, khắc phục về kinh tế, kịp thời chấn chỉnh công tác quản lý trong các lĩnh vực được thanh tra và xử lý các hành vi vi phạm của các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân. Cùng với những tồn tại hạn chế, hội nghị thống nhất cao trong thời gian tới tập trung lãnh đạo, chỉ đạo để khắc phục tình trạng chồng chéo trong công tác thanh tra, kiểm tra đối với các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh. Giao UBKT Tỉnh ủy phối hợp với các cơ quan liên quan nghiên cứu, sửa đổi, bổ sung Quy chế phối hợp để tạo sự thống nhất trong việc xử lý đảng viên vi phạm.

 

Về tình hình hoạt động của các BCĐ, Hội đồng cấp tỉnh, hội nghị thống nhất đánh giá: Với tổng số gần 100 BCĐ, Hội đồng cấp tỉnh tại các sở, ban, ngành, những năm qua các BCĐ, Hội đồng cấp tỉnh đã duy trì hoạt động thường xuyên, liên tục và có hiệu quả; phát huy tốt vai trò tham mưu, giúp UBND tỉnh chỉ đạo, triển khai thực hiện kịp thời các nhiệm vụ trọng tâm thuộc địa bàn quản lý...Cùng với một số tồn tại, hạn chế, hội nghị thống nhất trong thời gian tới rà soát, sắp xếp lại BCĐ hoặc Hội đồng các cấp, trên cơ sở đó giải thể các BCĐ hoặc Hội đồng không cần thiết và giao nhiệm vụ cho các cơ quan chuyên môn chịu trách nhiệm.

 

Về kết quả bình xét công nhận hộ nghèo trên địa bàn tỉnh 5 năm 2010-2014, hội nghị thống nhất đánh giá: 5 năm qua, các cấp ủy Đảng, chính quyền trong tỉnh đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện đồng bộ đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước về giảm nghèo. Các chính sách về giảm nghèo thực sự đi vào cuộc sống…tỷ lệ hộ nghèo giảm bình quân 3,21%/năm. Bên cạnh đó cũng bộc lộ một số tồn tại, hạn chế như: việc thực hiện chính sách giảm nghèo, nhất là công tác điều tra, rà soát, bình xét, công nhận hộ gia đình nghèo còn nhiều hạn chế, yếu kém; kết quả giảm nghèo chưa vững chắc…Đồng thời thống nhất cao với 5 nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới.

 

Cũng tại hội nghị, BTV Tỉnh ủy đã nghe và cho ý kiến về công tác chuẩn bị cơ sở vật chất và các lĩnh vực khác nhằm mục tiêu tổ chức tốt các hoạt động kỷ niệm 130 năm ngày thành lập tỉnh và 25 năm tái lập tỉnh.

 

Kết luận hội nghị, đồng chí Bùi Văn Tỉnh, UV.TƯ Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh nhấn mạnh một số nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới, gồm: Rà soát lại các chỉ tiêu năm 2015 để phấn đấu hoàn thành và hoàn thành vượt mức chỉ tiêu Nghị quyết Đảng bộ tỉnh đã đề ra. Sau thành công của Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI, các cấp uỷ Đảng, các ban, ngành, đoàn thể, các địa phương làm tốt công tác cán bộ, xây dựng và triển khai chương trình công tác, quy chế hoạt động và đề xuất đề án, chương trình thực hiện Nghị quyết Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI. Tiếp tục đẩy mạnh thực hiện chương trình XDNTM. Tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra  nhưng phải tránh tràn lan, trồng chéo, không gây khó khăn cho hoạt động của các doanh nghiệp. Tiếp tục duy trì hoạt động các BCĐ, Hội đồng cấp tỉnh theo quy định của pháp luật. Xem xét sát nhập hoặc giải thể và có sự phân cấp theo hướng thiết thực, hiệu quả một số BCĐ, Hội đồng cấp tỉnh cho phù hợp với thực tiễn, kể cả một số BCĐ của cấp uỷ. Cấp uỷ các cấp tăng cường rà soát lại việc bình xét hộ nghèo đảm bảo nghiêm túc, chặt chẽ. Việc tổ chức kỷ niệm 130 thành lập tỉnh, 25 năm tái lập tỉnh được tổ chức quy mô toàn tỉnh gắn với phong trào thi đua yêu nước và Lễ hội chiêng Hòa Bình lần thứ 2.

 

                                                                        

 

                                                                                  Đức Phượng

 

 

Các tin khác


Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục