Đồng chí Nguyễn Văn Quang, Chủ tịch UBND tỉnh tiếp và làm việc với Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Nhà nước Israel tại Việt Nam.

Đồng chí Nguyễn Văn Quang, Chủ tịch UBND tỉnh tiếp và làm việc với Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Nhà nước Israel tại Việt Nam.

(HBĐT) - Chiều ngày 24/9, bà Meirav Eilon Shahar - Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Nhà nước Israel tại Việt Nam đã có chuyến thăm và làm việc tại tỉnh ta nhằm tìm hiểu tình hình phát triển KT-XH tỉnh ta cũng như hướng hợp tác đầu tư. Tiếp và làm việc với Đại sứ có đồng chí Nguyễn Văn Quang, Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo Văn phòng UBND tỉnh, các sở: Ngoại vụ, NN&PTNT, KH-CN, GD-ĐT, Tỉnh Đoàn Thanh niên.

 

Sau chào xã giao, đồng chí Nguyễn Văn Quang, Chủ tịch UBND tỉnh cho biết rất vui mừng được đón tiếp chuyến thăm và làm việc tại tỉnh ta của bà Đại sứ Nhà nước Israel tại Việt Nam. Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đã khái quát với Đại sứ về tình hình KT-XH tỉnh nhà cũng như tiềm năng cơ hội đầu tư vào nhiều lĩnh vực thế mạnh của tỉnh trên các lĩnh vực như: nông, lâm nghiệp, chăn nuôi, thủy sản, du lịch... Đồng thời, bày tỏ sự quan tâm đến những thành tựu khoa học mà Israel đạt được, nhất là trong lĩnh vực chăn nuôi, phát triển nông nghiệp chất lượng cao...Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cũng mong muốn Đại sứ sẽ là cầu nối thúc đẩy sự hợp tác, chuyển giao công nghệ vào tỉnh Hòa Bình trên nhiều lĩnh vực mà Israel đang có thế mạnh như chăn nuôi bò sữa, phát triển hệ thống cung cấp nước tưới cho nông nghiệp, cây trồng, đầu tư hạ tầng đường giao thông phục vụ du lịch...Qua đó, tạo điều kiện cho tỉnh Hòa Bình tiếp cận được với nguồn vốn ưu đãi; những thành tựu khoa học công nghệ tiên tiến, áp dụng phục vụ phát triển nông nghiệp nông thôn, nhất là trong thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới của tỉnh đang triển khai.

 

Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Nhà nước Israel tại Việt Nam, bà Meirav Eilon Shahar cảm ơn sự đón tiếp chân thành, trọng thị của lãnh đạo tỉnh ta cũng như vui mừng được đến thăm, làm việc tại tỉnh Hòa Bình. Đại sứ đã đánh giá cao những thành tựu trong phát triển KT-XH, nhất là cách thức áp dụng các kỹ thuật trong cung cấp nước tưới cho cây ăn quả thông qua công nghệ Israel của tỉnh Hòa Bình trong thời gian qua. Đồng thời mong muốn trong thời gian tới có sự tìm hiểu, hợp tác đầu tư mạnh mẽ hơn nữa giữa tỉnh Hòa Bình và Nhà nước Israel trên các lĩnh vực, nhất là ứng dụng công nghệ cao vào phục vụ phát triển nông nghiệp nông thôn.

 

Trên cương vị Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Nhà nước Israel tại Việt Nam, bà Meirav Eilon Shahar mong muốn sẽ là cầu nối cho sự hợp tác, đầu tư toàn diện, góp phần thúc đẩy mối quan hệ hợp tác hữu nghị giữa Israel và tỉnh Hòa Bình ngày càng phát triển bền chặt. Nhân dịp này, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh và Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Nhà nước Israel tại Việt Nam đã trao tặng những món quà ý nghĩa, đặc trưng nhằm tăng thêm phần hiểu biết lẫn nhau.

 

        

Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Nhà nước Israel tại Việt Nam – bà Meirav Eilon Shahar thăm mô hình trồng cam sử dụng công nghệ tưới nước của Israel tại huyện Cao Phong.

 

* Trước đó, bà Meirav Eilon Shahar - Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Nhà nước Israel tại Việt Nam đã đi thăm một số vườn trồng cam áp dụng công nghệ tưới nhỏ giọt của Israel tại địa bàn huyện Cao Phong.

 

 

 

                                                                               Hồng Trung

 

Các tin khác


Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục