Các đồng chí lãnh đạo tỉnh gặp gỡ, trao đổi với lãnh đạo Đoàn công tác của Trung ương Đoàn TNCS Hồ chỉ Minh trong buổi làm việc tại tỉnh ta.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh gặp gỡ, trao đổi với lãnh đạo Đoàn công tác của Trung ương Đoàn TNCS Hồ chỉ Minh trong buổi làm việc tại tỉnh ta.

(HBĐT) - Chiều 25/9, đồng chí Nguyễn Đắc Vinh, UV dự khuyết BCH T.Ư Đảng, Bí thư thứ nhất BCH T.Ư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh dẫn đầu đoàn công tác của T.Ư Đoàn đã làm việc với lãnh đạo tỉnh ta. Tiếp và làm việc với đoàn có các đồng chí: Bùi Văn Tỉnh, UV.TƯ Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Trần Đăng Ninh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Bùi Văn Cửu, Phó Chủ tịch TT UBND tỉnh, lãnh đạo Tỉnh đoàn và một số sở, ngành của tỉnh.

 

Tại buổi làm việc, đồng chí Trần Đăng Ninh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đã trao đổi với Đoàn công tác kết quả lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị của tỉnh 5 năm (2010-2015); phương hướng, nhiệm vụ giai đoạn 2015-2020; kết quả tổ chức Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2015-2020; kết quả lãnh đạo công tác Đoàn và phong trào TTN tỉnh Hòa Bình giai đoạn 2010-2015; phương hướng, nhiệm vụ giai đoạn 2015-2020. Trong đó nhấn mạnh: trong 5 năm qua, các cấp ủy Đảng, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể từ tỉnh đến cơ sở đã tập trung làm tốt công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị, tư tưởng cho ĐVTN; các cấp bộ Đoàn đã chú trọng làm tốt công tác xây dựng Đoàn, Hội, Đội và tích cực tham gia công tác xây dựng Đảng. Đến nay, toàn tỉnh có trên 54.000 đoàn viên, trong 5 năm đã có 9.002 đoàn viên được kết nạp vào Đảng, chiếm 69% tổng số đảng viên trong toàn Đảng bộ; các cấp bộ Đoàn, Hội tích cực hưởng ứng các phong trào “Xung kích, tình nguyện phát triển KT-XH và bảo vệ Tổ quốc”; “Đồng hành với thanh niên lập thân, lập nghiệp”…xây dựng công tác đoàn và phong trào TTN ngày càng vững mạnh, góp phần đắc lực vào nhiệm vụ phát triển KT-XH và giữ vững ANCT-TTATXH trên địa bàn.

 

Cùng với 5 nhiệm vụ, giải pháp của công tác Đoàn và phong trào TTN giai đoạn 2015-2020, tỉnh đã đề xuất, kiến nghị với Đoàn công tác một số vấn đề, gồm: Chính phủ chỉ đạo các bộ, ngành Trung ương nghiên cứu xây dựng các cơ chế, chính sách hỗ trợ, tạo điều kiện để thanh niên được tham gia thực hiện các chương trình, dự án phù hợp với khả năng, trình độ; đề nghị T.Ư Đoàn tăng cường chỉ đạo, hướng dẫn công tác thanh niên; tham mưu, đề xuất quy định về chế độ phụ cấp  đối với đội ngũ Bí thư chi đoàn cấp xã; chế độ đặc thù về độ tuổi để chọn cán bộ Đoàn các cấp phù hợp với yêu cầu, nhiệm vụ hiện nay; tạo điều kiện sớm triển khai các dự án trong đầu tư công trung hạn trên địa bàn tỉnh như dự án Trung tâm huấn luyện kỹ năng và sinh hoạt dã ngoại TTN tỉnh tại xã Mông Hóa (Kỳ Sơn); dự án xây dựng bể bơi tại Trung hoạt động TTN Hòa Bình; hỗ trợ trang thiết bị phục vụ hoạt động của Nhà thiếu nhi tỉnh; quan tâm triển khai dự án Làng thanh niên lập nghiệp tại xã Tu Lý (Đà Bắc); triển khai chương trình, dự án hỗ trợ hạ tầng phát triển thủy sản và xây dựng cầu nông thôn trên địa bàn tỉnh.

 

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Đắc Vinh, UV dự khuyết BCH T.Ư Đảng, Bí thư thứ nhất BCH T.Ư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đánh giá cao công tác lãnh đạo và sự quan tâm sâu sát của Tỉnh ủy, các cấp, các ngành, các địa phương của tỉnh và những kết quả đối với công tác Đoàn và phong trào TTN của tỉnh đạt được  trong những năm qua. Đồng thời trực tiếp trả lời và ghi nhận những kiến nghị, đề xuất của tỉnh, giao các Ban của Trung ương Đoàn triển khai thực hiện trong thời gian tới. Trong đó, khẳng định sẽ đầu tư kinh phí để triển khai dự án Trung tâm huấn luyện kỹ năng và sinh hoạt dã ngoại TTN tỉnh vào năm 2017; xây dựng bể bơi tại Trung hoạt động TTN Hòa Bình vào năm 2016; đầu tư trang thiết bị cơ sở vật chất cho Nhà thiếu nhi tỉnh. Đối với dự án Làng thanh niên lập nghiệp, đồng chí nhấn mạnh đây là dự án lớn, đề nghị quá trình triển khai thực hiện ngoài đầu tư cơ sở hạ tầng cần đầu tư xây dựng và nhân rộng các mô hình kinh tế, phương án sản xuất để nâng cao thu nhập cho thanh niên và thúc đẩy phát triển KT-XH của địa phương. Mong muốn, Tỉnh uỷ tiếp tục quan tâm thúc đẩy công tác đoàn và phong trào TTN ngày càng phát triển mạnh mẽ. Tỉnh đoàn Hòa Bình tiếp tục nỗ lực phát huy sức trẻ trong sự nghiệp phát triển của tỉnh.

 

Phát biểu với Đoàn công tác và đại biểu dự buổi làm việc, đồng chí Bùi Văn Tỉnh, UV.TƯ Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh cảm ơn BCH T.Ư Đoàn đã quan tâm, tạo điều kiện giúp đỡ công tác đoàn và phong trào TTN của tỉnh ngày một phát triển. Yêu cầu Tỉnh đoàn nghiên cứu, đề xuất những đề án, chương trình thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI theo hướng thiết thực và không ngừng đổi mới phương thức hoạt động của tổ chức Đoàn trên địa bàn tỉnh; có chương trình hoạt động cụ thể thực hiện các chương trình quốc gia và địa phương với sự tham gia tích cực của ĐVTN. Giao Tỉnh đoàn chủ trì, phối hợp hoàn chỉnh công tác chuẩn bị đầu tư Trung tâm huấn luyện kỹ năng và sinh hoạt dã ngoại TTN tỉnh trong năm 2016; lập dự án xây dựng bể bơi của Trung hoạt động TTN Hòa Bình vào quy hoạch chung của tỉnh; bổ sung thêm hoạt động của Nhà thiếu nhi để hoạt động ngày càng mang tính xã hội cao. Làm tốt công tác chuẩn bị để Làng thanh niên lập nghiệp được triển khai trong thời gian sớm nhất. UBND tỉnh xem xét một số phần việc trong chương trình XDNTM giao cho ĐTN thực hiện. Ban Tổ chức Tỉnh uỷ chú trọng công tác lựa chọn, đào tạo, bồi dưỡng, quy hoạch đội ngũ cán bộ đoàn để phục vụ nhiệm vụ trước mắt và đáp ứng yêu cầu cán bộ lâu dài. Đề nghị Trung ương Đoàn sớm triển khai dự án phát triển thuỷ sản để giúp nâng cao đời sống đồng bào các xã vùng lòng hồ Hòa Bình.

 

 

 

                                                                  Đức Phượng

 

Các tin khác


Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục