Đồng chí Bùi Văn Tỉnh, UVT.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh tìm hiểu tiến độ GPMB và  thi công đường Hòa Lạc - Hòa Bình đoạn qua xã Yên Quang (Kỳ Sơn).

Đồng chí Bùi Văn Tỉnh, UVT.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh tìm hiểu tiến độ GPMB và thi công đường Hòa Lạc - Hòa Bình đoạn qua xã Yên Quang (Kỳ Sơn).

(HBĐT) - Sáng 1/10, đồng chí Bùi Văn Tỉnh, UVT.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh cùng các đồng chí lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh đã tìm hiểu tình hình thực hiện bồi thường, hỗ trợ, tái định cư dự án xây dựng đường Hoà Lạc - Hoà Bình và cải tạo, nâng cấp QL 6 đoạn Xuân Mai - Hòa Bình.

 

Dự án xây dựng đường Hoà Lạc - Hoà Bình trên địa bàn tỉnh có chiều dài trên 19 km qua địa bàn các xã Yên Quang, Phúc Tiến, Mông Hoá, Dân Hạ, thị trấn Kỳ Sơn (Kỳ Sơn) và xã Trung Minh (TP Hoà Bình). Với sự lãnh đạo, chỉ đạo sát sao, quyết liệt của Tỉnh uỷ, UBND tỉnh, sự phối hợp đồng bộ, chặt chẽ  nỗ lực của các cấp, các ngành, các địa phương, đến nay 2/3 mặt bằng đã được bàn giao cho nhà thầu. Ngay sau khi có mặt bằng, nhà thầu đã bố trí lực lượng, phương tiện tiến hành thi công đảm bảo đúng tiến độ đã cam kết. Dự án  cải tạo, nâng cấp QL 6 đoạn Xuân Mai - Hòa Bình đã cơ bản hoàn thành các hạng mục theo đúng tiến độ, hiện đang tiếp tục hoàn tất việc xây dựng và đưa trạm thu phí đi vào hoạt động. Khi cả hai tuyến hoàn thành đưa vào sử dụng là điều kiện hết sức thuận lợi cho lưu thông, phục vụ đắc lực cho việc liên kết giữa tỉnh ta với Thủ đô Hà Nội và nhiệm vụ phát triển KT-XH, củng cố QP-AN trên địa bàn.

 

Tại buổi làm việc, lãnh đạo huyện Kỳ Sơn,  UBND TP Hoà Bình, các sở, ngành và chủ đầu tư đã kiến nghị, đề xuất với lãnh đạo tỉnh và Bộ GT-VT  một số vấn đề liên quan đến kinh phí xây dựng khu tái định cư; cơ chế, chính sách  cho các hộ thuộc diện tái định cư phân tán; việc đầu tư hoàn trả đường Bãi Nai-Vai Réo đoạn qua các xã thuộc huyện Kỳ Sơn; việc xây dựng hệ thống rãnh dọc trên QL 6; việc di chuyển mồ mả, nhà ở của các hộ đã nhận tiền đền bù...

 

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Bùi Văn Tỉnh, UVT.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực của các ngành, các địa phương, nhà đầu tư trong công tác GPMB và triển khai thi công các dự án. Yêu cầu, các sở, ngành, địa phương tiếp tục thực hiện tốt Quyết định của UBND tỉnh để làm tốt công tác bồi thường, GPMB. Huyện Kỳ Sơn và TP Hoà Bình tổng hợp báo cáo về kinh phí xây dựng các khu tái định cư để sở Tài chính xem xét, trình UBND tỉnh phê duyệt và bố trí kinh phí để tổ chức thực hiện. Quá trình đền bù, GPMB phải đảm bảo cụ thể, công khai, minh bạch, tuân thủ đúng chế độ, chính sách, động viên, khuyết khích các hộ dân thực hiện tự tái định cư. Chủ đầu tư có phương án cụ thể về việc đầu tư hoàn trả trên tuyến và hoàn tất các thủ tục pháp lý đối với các hạng mục phát sinh trên đường Hòa Lạc -Hòa Bình. Sớm đầu tư, xử lý những tồn tại, vướng mắc trên QL 6, nhất là hệ thống thoát nước.  TP Hòa Bình tập trung giải quyết những tồn tại, vướng mắc để bàn giao mặt bằng nút giao thông đường Hòa Lạc -Hòa Bình tại xã Trung Minh vào trung tuần tháng 11/2015. TP Hòa Bình, huyện Kỳ Sơn và chủ đầu tư cùng phối hợp và cam kết thực hiện GPMB, bàn giao mặt bằng và thi công theo đúng tiến độ đã đề ra.

 

 

 

                                                                Đức Phượng

 

 

 

Các tin khác


Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục