Đoàn ĐBQH tỉnh khóa XIII tiếp xúc cử tri tại xã Xăm Khòe (Mai Châu).

Đoàn ĐBQH tỉnh khóa XIII tiếp xúc cử tri tại xã Xăm Khòe (Mai Châu).

(HBĐT) - Ngày 6/10, Đoàn ĐBQH tỉnh gồm các đồng chí Nguyễn Thanh Hải, Phó Chủ nhiệm Văn Phòng Quốc hội; Nguyễn Tiến Sinh, Phó trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; Nguyễn Cao Sơn, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần ĐTNLXDTM Hoàng Sơn; Bạch Thị Hương Thủy, Phó Trưởng Phòng Tổ chức- Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh đã có buổi tiếp xúc với cử tri xã Xăm Khòe, Mai Hịch và Bao La của huyện Mai Châu. Cùng tham gia buổi tiếp xúc cử tri có đại diện thường trực HĐND, MTTQ Việt Nam tỉnh và các sở, ngành của tỉnh.

 

Đại biểu Nguyễn Thanh Hải đã thay mặt đoàn đại biểu báo cáo với cử tri kết quả hoạt động của Đoàn ĐBQH tỉnh (từ sau kỳ họp thứ 9 đến trước kỳ họp thứ 10), QH khóa XIII và tổng hợp trả lời kiến nghị của cử tri tỉnh Hòa Bình tại kỳ hợp thứ 9, Quốc hội khóa XIII. Đồng thời cũng thông tin nhanh tới cử tri dự kiến nội dung, chương trình kỳ họp thứ 10, QH khóa XIII  dự kiến sẽ khai mạc vào ngày 20/10 và bế mạc vào ngày 30/11/2015 tại thủ đô Hà Nội. Đây là kỳ họp cuối năm và cũng là kỳ họp cuối nhiệm kỳ của Quốc hội khóa XIII, vì vậy có rất nhiều nội dung quan trọng liên quan đến kinh tế, chính trị, an ninh quốc phòng … được đưa ra bàn thảo. Dự kiến tại kỳ họp này sẽ xem xét thông qua 17 dự thảo Luật, Bộ luật và 2 Nghị quyết; cho ý kiến 9 dự án luật khác. Tại buổi tiếp xúc, cử tri xã Xăm Khòe đã tập trung kiến nghị, đề xuất các vấn đề liên quan đến những khó khăn, hạn chế trong việc thực hiện xây dựng NTM; đầu tư hạ tầng  phát triển du lịch; thực hiện chế độ chính sách cho người dân tộc Kinh cư trú lâu dài ở vùng đặc biệt khó khăn; phòng chống tệ nạn buôn bán ma túy, tình trạng tái nghiện tại cơ sở; những bất cập trong việc lắp đặt hệ thống đường điện 110 KV trên địa bàn xã gây ảnh hưởng đến việc xây nhà cửa, phát triển sản xuất của các hộ dân; xem xét điều chỉnh đất nông nghiệp hiện nay sao cho phù hợp với thực tế tại cơ sở và 1 số vấn đề liên quan tới việc thực hiện chế độ chính sách đối với người có công với cách mạng; Cơ chế quản lý điều hành đối với HTX nông nghiệp …

Đại diện các Sở LĐ,TB&XH; GT-VT; Công ty điện lực Hòa Bình đã tiếp thu và giải trình những ý kiến của cử tri thuộc thẩm quyền.

Đồng chí Nguyễn Tiến Sinh, Phó trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh đề nghị cấp ủy, chính quyền huyện Mai Châu và các sở, ngành hữu quan tiếp tục quan tâm, tập trung giải quyết các vấn đề cử tri quan tâm thuộc thẩm quyền giải quyết. Đồng thời, tiếp thu những ý kiến, kiến nghị của cử tri để tổng hợp,  báo cáo Quốc hội và làm việc với các Bộ, ngành Trung ương xem xét trong thời gian tới.

 

                                                                        Thúy Hằng                          

 

                                                                                  

 

 

 

 

 

 

 

Các tin khác


Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục