Thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Trần Đăng Ninh, Phó Bí thư TT Tỉnh ủy tặng lẵng hoa chúc mừng Ban Dân vận Tỉnh ủy.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Trần Đăng Ninh, Phó Bí thư TT Tỉnh ủy tặng lẵng hoa chúc mừng Ban Dân vận Tỉnh ủy.

(HBĐT) - Ngày 13/10, Ban Dân vận Tỉnh ủy đã tổ chức buổi gặp mặt Kỷ niệm 85 năm ngày truyền thống công tác Dân vận của Đảng (15/10/1930 – 15/10/2015). Đồng chí Trần Đăng Ninh, Phó Bí thư TT Tỉnh ủy; đồng chí Doãn Mậu Diệp, Thứ trưởng Bộ LĐ-TB&XH, nguyên Phó Bí thư Tỉnh ủy kiêm trưởng Ban Dận vận Tỉnh ủy; các đồng chí nguyên là lãnh đạo ngành Dân vận của tỉnh và lãnh đạo một số ngành, địa phương đã tới dự và chúc mừng.

 

85 năm qua, công tác Dân vận của tỉnh đã góp phần quan trọng trong vận động, đoàn kết, tập hợp các tầng lớp nhân dân tạo nên sức mạnh to lớn trong công cuộc đấu tranh giành độc lập dân tộc. Ban Dân vận các cấp đã thực hiện tốt chức năng tham mưu, định hướng, kiểm tra, đôn đốc thực hiện các nhiệm vụ dân vận. Đồng thời, phát huy vai trò là trung tâm phối hợp với các Sở, ban, ngành, MTTQ và các đoàn thể trong việc thực hiện có hiệu quả nhiều nhiệm vụ quan trọng, được cấp ủy, chính quyền các cấp ghi nhận. Tiêu biểu như làm tốt công tác tham mưu tổ chức quán triệt, triển khai, sơ tổng kết kịp thời nhiều Nghị quyết, Kết luận, Quyết định của BCH T.Ư Đảng, Bộ chính trị, Ban bí thư có liên quan đến công tác dân vận;  Chương trình hành động số 20 của Tỉnh ủy về thực hiện NQ số 25 của T.Ư về ‘tăng cường và đổi mới sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác Dân vận trong tình hình mới’.

 

Nhân dịp này đã có 2 tập thể và 4 cá nhân được Ban Dân vận T.Ư tặng Bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác dân vận giai đoạn 2011 - 2015.

 

Ngoài ra, ngành Dân vận đã tham mưu triển khai phong trào thi đua "Dân vận khéo" trên địa bàn tỉnh với nhiều hình thức mới, có sức lan tỏa, đạt hiệu quả thiết thực. Đồng thời tổ chức tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân tích cực tham gia phát triển KT-XH,  xây dựng nông thôn mới, đảm bảo AN-QP, thực hiện tốt chính sách dân tộc, tôn giáo, quy chế dân chủ... Công tác dân vận chính quyền đã góp phần đẩy nhanh tiến trình cải cách hành chính, dân chủ, công khai, minh bạch; đảm bảo các điều kiện để nhân dân tham gia quyết định, giám sát ...

 

Nhân dịp này đã có 2 tập thể và  4 cá nhân được Ban dân vận T.Ư tặng Bặng khen vì có thành tích xuất sắc tiêu biểu trong công tác Dân vận của Đảng, giai đoạn 2011- 2015; 39 cá nhân được tặng Kỷ niệm chương "Vì sự nghiệp dân vận".

                        

 

 

                                                                                               

                                                                Dương Liễu

 

 

Các tin khác


Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục