Sơ đồ hầm khai thác than. Theo đó, vị trí xảy ra tai nạn cách cửa hầm khoảng trên 600m.

Sơ đồ hầm khai thác than. Theo đó, vị trí xảy ra tai nạn cách cửa hầm khoảng trên 600m.

(HBĐT) - Như baohoabinh.com.vn đã đưa tin, vào hồi 8h00’ ngày 18/11/2015 lò khai thác than Đồi Dậy của Công ty TNHH Tân Sơn tại xóm Chiềng xã Lỗ Sơn (Tân Lạc) đã xảy ra vụ sập hầm lò (bục túi nước) làm 3 người thương vong. Trong đó, đã tìm thấy thi thể 1 nạn nhân, 2 người còn đang mất tích. Ngay sau khi nhận được tin báo, lực lượng cứu hộ - cứu nạn của tỉnh đã huy động lực lượng, phương tiện và triển khai các phương án tổ chức cứu hộ - cứu nạn. Nhóm phóng viên Báo Hòa Bình đã có mặt tại hiện trường ghi nhận công tác cứu hộ - cứu nạn của các lực lượng.

 

Một số hình ảnh về công tác cứu hộ - cứu nạn tại hiện trường:

Sáng ngày 19/11 đồng chí Nguyễn Văn Dũng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh có mặt tại hiện trường chỉ đạo công tác cứu hộ - cứu nạn. Tại đây, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã giao nhiệm vụ cho các lực lượng tập trung triển khai công tác cứu hộ - cứu nạn trên tinh thần khẩn trương nhưng phải đảm bảo an toàn về người và phương tiện.

Thực hiện ý kiến chỉ đạo của đồng chí Phó Chủ tich UBND tỉnh các ngành chức năng và đại diện Công ty TNHH Tân Sơn đã bàn bạc, thống nhất các phương án cứu hộ - cứu nạn ngay tại hiện trường.

Do đường lò nhỏ, hẹp nên không thể sử dụng phương tiện cơ giới trong thực hiện công tác cứu hộ mà chỉ có thể sử dụng phương pháp thủ công để đào, vận chuyển đất đá ra khởi nơi lò sập (ảnh: lực lượng chức năng đưa thiết bị máy móc ra khỏi hầm lò).

 

Lực lượng Cảnh sát PCCC – cứu hộ cứu nạn (Công an tỉnh) chuẩn bị tiếp cận khu vực hầm khai thác than bị sập.

 

Cùng với lực lượng Cảnh sát PCCC – cứu hộ, cứu nạn, Bộ CHQS tỉnh cũng đã huy động lực lượng Công binh, LLVT huyện tham gia công tác cứu hộ - cứu nạn (ảnh: lực lượng Dân quân xã Lỗ Sơn tiếp cận khu vực hầm bị sập).

 

 

Tính đến thời điểm 18h20’ công tác cứu hộ - cứu nạn tiếp tục được các lực lượng tiến hành khẩn trương với tinh thần trách nhiệm cao nhất. Trong lúc này, các lực lượng tham gia cứu hộ - cứu nạn đã tiếp tục nhận được sự quan tâm, động viên của các đồng chí lãnh đạo tỉnh.

 

 

Đồng chí Trần Đăng Ninh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đã đến hiện trường nắm bắt tình hình, công tác tổ chức cứu hộ - cứu nạn và chỉ đạo, chia sẻ, động viên các lực lượng tham gia.

 

Lực lượng Cảnh sát PCCC – cứu hộ cứu nạn tiếp tục tiếp cận miệng hầm khai thác than đánh giá tình hình thực địa.

 

Ngay sau khi nghiên cứu, đánh giá tình hình thực địa, lực lượng Cảnh sát PCCC – cứu hộ, cứu nạn đã điều chỉnh, đưa ra các phương án tiếp cận, xử lý điểm sập.

 

 

Từ đường hầm ra, anh Bùi Văn Hà – công nhân Công ty TNHH Tân Sơn chia sẻ: tính đến thời điểm 18h30’ lực lượng cứu hộ đã giải phóng được khoảng 30m đất đá (tính từ điểm sập). Hiện lực lượng cứu hộ đang tập trung giải quyết phần đất đá cứng.

 

Bà con địa phương và người thân các nạn nhân dõi theo công tác cứu hộ - cứu nạn với hy vọng những người còn mắc kẹt vẫn an toàn.

 

 

Chiến sỹ phòng Cảnh sát PCCC – cứu hộ, cứu nạn chuẩn bị thay phiên cho đồng đội.

 

Chuyên gia cứu hộ hầm mỏ (bên trái) trao đổi và đưa ra phương án cứu hộ  với Ban chỉ huy cứu hộ, cứu nạn tại hiện trường.

    

 

Các lực lượng chức năng vận chuyển cọc gia cố đường hầm nhằm chống sụt lở khu vực hầm lò.

 

Về đêm công tác tìm kiếm các nạn nhân vẫn tiếp tục được các lực lượng khẩn trương triển khai thực hiện.

 

 

 

 

 

                                                        Nhóm PV Báo Hòa Bình

 

 

 

 

 

Các tin khác


Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục