Đồng chí Bùi Văn Cửu – UVTV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tặng lẵng hoa chúc mừng đại hội.

Đồng chí Bùi Văn Cửu – UVTV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tặng lẵng hoa chúc mừng đại hội.

(HBĐT) - Ngày 26/11, Hội Đông y tỉnh đã tổ chức Đại hội đại biểu Hội Đông y tỉnh lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2015-2020. Dự và chỉ đạo đại hội có đồng chí Bùi Văn Cửu – UVTV, Phó Chủ tịch TT UBND tỉnh; đồng chí Phạm Hinh – Phó Chủ tịch TT Hội Đông y Việt Nam; lãnh đạo các sở, ban, ngành, huyện, thành phố và gần 200 đại biểu đại diện cho 2.100 hội viên Hội Đông y toàn tỉnh.

 

Dự thảo Báo cáo tổng kết công tác Hội Đông y tỉnh nhiệm kỳ 2010 – 2015 đã nêu bật một số thành tích trong công tác xây dựng tổ chức hội và phát triển hội viên. Trong nhiệm kỳ đã tăng thêm 126 hội viên; chất lượng hội viên được nâng lên với việc toàn tỉnh có 318 hội viên là cán bộ chuyên môn y học cổ truyền có trình độ từ trung cấp trở lên, 11/11 huyện, thành phố có BCH Hội Đông y huyện hoạt động tích cực, hiệu quả.

 

Công tác khám, chữa bệnh chăm sóc sức khỏe nhân dân cũng đã có những chuyển biến rõ rệt. Đến nay toàn tỉnh có 51 cơ sở hành nghề y học cổ truyền được cấp phép; trên 60% Trạm y tế xã, phường, thị trấn đã triển khai khám chữa bệnh bằng phương pháp y học cổ truyền. Trong 5 năm qua, số lượt bệnh nhân được điều trị bằng thuốc Đông y toàn tỉnh là hơn 1,6 triệu lượt; số bệnh nhân được điều trị bằng phương pháp châm cứu, xoa bóp, bấm huyệt là 150 nghìn người.

 

Công tác nghiên cứu, kế thừa, bảo tồn và phát triển Đông y; nuôi trồng, khai thác, chế biến dược liệu được quan tâm, đầu tư. Đến nay, toàn tỉnh đã có 1.528 tủ thuốc xanh tại các gia đình hội viên. Qua 5 năm các cấp hội đã thu hái trên 1.500 tấn dược liệu, chế biến thành hàng triệu thang thuốc phục vụ nhân dân.

 

Phát biểu chỉ đạo tại đại hội, đồng chí Bùi Văn Cửu – UVTV, Phó Chủ tịch TT UBND tỉnh đã ghi nhận những nỗ lực của ngành Đông y trong công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân. Đặc biệt biểu dương việc Hội Đông y tỉnh luôn là đơn vị dẫn đầu trong cụm thi đua 6 tỉnh vùng Tây Bắc. Về nhiệm vụ của Hội Đông y trong nhiệm kỳ tới, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Hội Đông y cần đẩy mạnh các hoạt động chuyên môn, nâng cao chất lượng khám chữa bệnh bằng Đông y tại các tuyến từ tỉnh tới xã, thôn, bản. Tổ chức kế thừa, ứng dụng các bài thuốc, phương pháp chữa bệnh đạt hiệu quả của đông y, tham gia phòng - chống dịch bệnh. Phối hợp tổ chức tập huấn, hội thảo trên cơ sở kết hợp chẩn đoán giữa đông và tây y để nâng cao trình độ chuyên môn cho hội viên tham gia khám, chữa bệnh chăm sóc sức khỏe nhân dân. Đồng chí cũng yêu cầu các cấp hội động viên và nhân dân tích cực trồng cây thuốc tại vườn, tại trường, tại trạm…., củng cố các vườn thuốc mẫu, chế biến dược liệu sạch để đảm bảo chất lượng trong chữa bệnh, thực hiện “Thầy tại chỗ, thuốc tại vườn, chữa bệnh tại nhà”.

 

 

  Ra mắt BCH Hội Đông y tỉnh khóa XIII, nhiệm kỳ 2015 -2020.

 

Với tinh thần đồng thuận, nhất trí cao, đại hội đã bầu ra BCH Hội Đông y tỉnh khóa XIII, nhiệm kỳ 2015 – 2020 gồm 20 đồng chí. Lương y Đinh Thị Phiển được bầu tái cử chức Chủ tịch Hội Đông y tỉnh.

 

 

Đồng chí Phạm Hinh – Phó Chủ tịch TT Hội Đông y Việt Nam trao kỷ niệm chương cho 19 đồng chí có thành tích xuất sắc trong công tác Đông y.

 

 

Nhân dịp này, Bộ Y tế đã tặng Bằng khen cho 1 tập thể, 16 cá nhân; Hội Đông y Việt Nam tặng Kỷ niệm chương cho 19 cá nhân, tặng bằng khen cho 10 tập thể và 41 cá nhân; UBND tỉnh tặng Bằng khen cho 4 tập thể, 5 cá nhân và Hội Đông y tỉnh tặng giấy khen cho 5 tập thể và 38 cá nhân vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác Đông y giai đoạn 2010 – 2015.

 

                                                                                               

 

                                                                            Dương Liễu

 

 

 

 

Các tin khác


Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục