Đồng chí Nguyễn Văn Thông, UVT.Ư Đảng, Phó trưởng Ban Nội chính T.Ư kết luận buổi làm việc.

Đồng chí Nguyễn Văn Thông, UVT.Ư Đảng, Phó trưởng Ban Nội chính T.Ư kết luận buổi làm việc.

(HBĐT) - Chiều 26/11, đồng chí Nguyễn Văn Thông, UVT.Ư Đảng, Phó trưởng Ban Nội chính T.Ư dẫn đầu Đoàn công tác của Ban Nội chính T.Ư làm việc với Thường trực Tỉnh ủy. Đón tiếp và làm việc với Đoàn có đồng chí Trần Đăng Ninh, Phó Bí thư TT Tỉnh ủy; lãnh đạo các sở, ban, ngành Khối nội chính tỉnh.

 

Năm 2015, BTV Tỉnh ủy đã kịp thời ban hành các văn bản lãnh đạo, chỉ đạo đồng bộ, toàn diện và có hiệu quả công tác nội chính trên địa bàn tỉnh. Lãnh đạo, chỉ đạo các địa phương, các ngành chức năng tăng cường nắm tình hình, bảo vệ an toàn tuyệt đối đại hội Đảng các cấp, Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI; tăng cường phối hợp thực hiện tốt nhiệm vụ được giao, đặc biệt là trong công tác điều tra, truy tố, xét xử, thi hành án, thanh tra và giải quyết đơn thư KN-TC của công dân... góp phần giữ vững ANCT-TTATXH, không có “Điểm nóng” và không để xảy ra tình huống đột xuất, bất ngờ. Tiếp tục lãnh đạo thực hiện đồng bộ, toàn diện, có hiệu quả các văn bản lãnh đạo, chỉ đạo của T.Ư, của tỉnh về công tác phòng - chống tham nhũng (PCTN), lãng phí. Chỉ đạo Ban Nội chính Tỉnh ủy thường xuyên theo dõi, nắm tình hình kết quả điều tra, truy tố, xét xử các vụ án liên quan đến hành vi tham nhũng, các vụ việc nghiêm trọng, phức tạp; chủ động xây dựng chương trình KTGS công tác nội chính và PCTN năm 2015 và tổ chức thực hiện hiệu quả chương trình đề ra.

 

Năm 2015, Ban Nội chính Tỉnh ủy đã cơ bản triển khai đồng bộ 5 nhóm nhiệm vụ được giao, cùng các nhiệm vụ do BTV, Thường trực Tỉnh ủy giao và thực hiện tốt công tác phối hợp với các cơ quan trong khối nội chính. Đặc biệt, đã tăng cường công tác kiểm tra, nắm tình hình, chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ xử lý các vụ án, vụ việc liên quan đến tham nhũng trên địa bàn tỉnh. Tham mưu giúp BTV Tỉnh ủy ban hành các văn bản chỉ đạo và chỉ đạo công tác KTGS, nắm tình hình về công tác nội chính, hoạt động của các cơ quan nội chính và công tác PCTN; phối hợp tham mưu giúp Thường trực Tỉnh ủy chỉ đạo giải quyết một số vụ việc KN-TC phức tạp, kéo dài. Thực hiện tốt nhiệm vụ là cơ quan Thường trực của BCĐ cải cách tư pháp (CCTP) tỉnh để tham mưu giúp BTV Tỉnh ủy triển khai thực hiện tốt nhiệm vụ CCTP trên địa bàn. Bên cạnh đó, Thành ủy Hòa Bình, Huyện ủy Lương Sơn và các cơ quan tiến hành tố tụng của tỉnh đã thực hiện nghiêm túc các kiến nghị của Đoàn công tác số 1, BCĐ T.Ư về PCTN.

 

Cùng với những kết quả đã đạt được, báo cáo cũng nêu rõ một số tồn tại hạn chế và kiến nghị với đoàn công tác một số vấn đề gồm: khó khăn, bất cập trong việc thi hành án tử hình, lập hồ sơ cai nghiện ma túy và việc giám định tang vật trong các vụ án ma túy. Đề nghị Ban Nội chính T.Ư tăng cường công tác kiểm tra, hướng dẫn chuyên môn, nghiệp vụ trong việc thực hiện công tác nội chính và PCTN đối với Ban Nội chính các tỉnh, thành phố; có hướng dẫn cụ thể về việc bố trí cán bộ chuyên trách làm nhiệm vụ theo dõi công tác nội chính và PCTN tại các Huyện, Thành ủy trực thuộc Tỉnh ủy; tăng cường sự phối hợp giữa các cơ quan T.Ư với tỉnh trong việc giải quyết KN-TC của công dân.

 

Phát biểu kết luận, đồng chí Nguyễn Văn Thông, UVT.Ư Đảng, Phó trưởng Ban Nội chính T.Ư đánh giá cao công tác lãnh đạo, chỉ đạo và kết quả công tác nội chính và PCTN của tỉnh đã đạt được trong thời gian qua. Ghi nhận những kiến nghị đề xuất của tỉnh liên quan đến công tác nội chính. Đề nghị tỉnh tiếp tục đẩy nhanh tiến độ khắc phục các kiến nghị của Đoàn công tác số 1, BCĐ T.Ư về PCTN, nhất là việc chuyển các vụ thanh tra có dấu hiệu tham nhũng sang cơ quan điều tra và thu hồi tài sản sau thanh tra. Tập trung kiểm tra, thanh tra, điều tra các ngành, các lĩnh vực, vị trí công tác nhạy cảm có điều kiện tham nhũng như các chủ đầu tư, đấu thầu, XDCB, xét tuyển viên chức. Tăng cường kiểm tra, hậu kiểm các vụ án, vụ việc kinh tế sau thanh tra, điều tra. Chú trọng đào tạo, bồi dưỡng, tập huấn nâng cao trình độ, năng lực cho đội ngũ cán bộ các ngành nội chính.

 

 

 

 

                                                                            Đức Phượng

 

 

 

 

Các tin khác


Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục