Các đồng chí lãnh đạo tham gia cắt băng khai mạc Lễ hội Cam Cao Phong lần thứ nhất năm 2015.

Các đồng chí lãnh đạo tham gia cắt băng khai mạc Lễ hội Cam Cao Phong lần thứ nhất năm 2015.

(HBĐT) - Ngày 28/11, UBND huyện Cao Phong đã tổ chức Lễ hội Cam Cao Phong lần thứ nhất năm 2015. Tới dự lễ hội, về phía T.Ư có các đồng chí đại diện lãnh đạo Bộ Công Thương, Bộ KH&CN, Bộ NN&PTNT, Cục Sở hữu trí tuệ, Vụ Phát triển KH&CN Địa phương, Vụ Địa phương – Văn phòng T.Ư Đảng... Về phía tỉnh ta có đồng chí: Bùi Văn Tỉnh, UVT.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; các đồng chí trong BTV Tỉnh ủy, Thường trực HĐND tỉnh, lãnh đạo UBND tỉnh, UBMTTQ Việt Nam tỉnh, lãnh đạo các Sở, ban, ngành, đoàn thể. Đặc biệt, đã có hàng nghìn lượt khách đến thăm quan và tham gia các hoạt động của lễ hội.

 

Lễ hội Cam Cao Phong lần đầu tiên được tổ chức, nhằm tiếp tục quảng bá cho sản phẩm cam của huyện Cao Phong đã được bảo hộ Chỉ dẫn địa lý vào tháng 11/2014. Với chứng nhận của Cục Sở hữu trí tuệ, Cam Cao Phong là sản phẩm nông nghiệp đầu tiên của tỉnh Hòa Bình được cấp bằng bảo hộ Chỉ dẫn địa lý. Đây là bước đột phá mang tính chiến lược trong định hướng phát triển nông nghiệp của tỉnh, góp phần trực tiếp nâng cao giá trị và phát triển bền vững thương hiệu Cam Cao Phong. Dự kiến, huyện Cao Phong sẽ tổ chức Lễ hội Cam Cao Phong vào giữa tháng 11 hàng năm để vinh danh, quảng bá cho sản phẩm; tạo cơ hội cho các tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh cam trong và ngoài huyện đẩy mạnh xúc tiến thương mại; đồng thời nâng cao nhận thức và tạo sự chuyển biến tích cực của các cấp, ngành và toàn xã hội trong việc bảo vệ và phát triển bền vững thương hiệu Cam Cao Phong.

 

Phát biểu khai mạc lễ hội, đồng chí Phạm Văn Long, Chủ tịch UBND huyện Cao Phong cho biết: Cùng với việc phát triển quy mô sản xuất, chất lượng Cam Cao Phong ngày càng được nâng cao, từng bước khẳng định được thương hiệu tại nhiều địa phương trong cả nước và hướng tới mục tiêu xuất khẩu. Hiện, toàn huyện có khoảng 1.700 ha cam, quýt; trong đó, khoảng 750 ha trong thời kỳ kinh doanh; sản lượng năm 2015 dự kiến đạt trên 20.000 tấn; bình quân giá trị thu nhập đạt 600 – 800 triệu đồng/ha. Với đà phát triển hiện có, huyện Cao Phong đặt mục tiêu phát triển sản phẩm Cam Cao Phong cả về số lượng, chất lượng và nâng cao sức cạnh tranh, hướng đến phát triển bền vững vùng Cam Cao Phong để góp phần xứng đáng vào sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của huyện Cao Phong nói riêng, của tỉnh Hòa Bình nói chung.

 

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Nguyễn Văn Dũng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao tặng lẵng hoa của Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ tỉnh Hòa Bình cho Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Cao Phong.

 

Nhân dịp này, các đồng chí lãnh đạo T.Ư và địa phương chúc mừng Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc huyện Cao Phong đã thành công trong việc xây dựng Cam Cao Phong trở thành một thương hiệu nông sản nổi bật của khu vực. Trong khuôn khổ lễ hội, các đại biểu đã đi thăm quan khu vực sản xuất cam tập trung của huyện Cao Phong và tham gia nhiều hoạt động ý nghĩa khác.

 

Các đại biểu thăm quan các gian hàng trưng bày sản phẩm cam Cao Phong.

 

Cũng trong khuôn khổ lễ hội, huyện Cao Phong đã tổ chức hội nghị các hộ sản xuất, kinh doanh cam; trao giải cho các vườn cam và gian hàng tiêu biểu. Theo Ban Tổ chức, có 30 gian hàng tham gia lễ hội và ngay trong ngày đầu tiên, gần 30 tấn cam đã được bán cho khách đến thăm quan lễ hội.

 

Ngay tại lễ hội, nhiều đơn vị, doanh nghiệp đã đăng ký, ký kết hợp đồng tiêu thụ sản phẩm Cam Cao Phong, đưa Cam Cao Phong tiếp cận những thị trường lớn.

 

Trong 30 gian hàng tham gia lễ hội, Ban Tổ chức đã chọn trao giải cho 10 gian hàng ấn tượng nhất.

 

Sáng mai 29/11, các hoạt động giao thương tiếp tục diễn ra tại lễ hội.

 

 

 

 

                                                                              Thu Trang

 

 

 

 

Các tin khác


Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục