Đồng chí Bùi Văn Tỉnh, Bí thư Tỉnh ủy thị sát công tác GPMB, thi công đường Hòa Lạc- TP Hòa Bình

Đồng chí Bùi Văn Tỉnh, Bí thư Tỉnh ủy thị sát công tác GPMB, thi công đường Hòa Lạc- TP Hòa Bình

(HBĐT) - Chiều ngày 30/11, đồng chí Bùi Văn Tỉnh, UVT.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã kiểm tra công tác giải phóng mặt bằng (GPMB) đường Hòa Lạc- TP Hòa Bình. Cùng đi có đồng chí Bùi Văn Khánh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo và chuyên viên Văn phòng Tỉnh ủy, UBND tỉnh, các sở, ngành chức năng.

 

 

Đường Hòa Lạc- TP Hòa Bình ( đoạn qua tỉnh) dài 19,3 km, trong đó đi qua huyện Kỳ Sơn 16,3 km, đi qua TP Hòa Bình 2,7 km. Tiến độ GPMB tại huyện Kỳ Sơn đang tập trung giải quyết, đã bàn giao được 13,5/16,3 km. Những khó khăn về xây dựng nghĩa trang Trung Mường 1, 2 đang được tháo gỡ, vận động các hộ gia đình sớm nhận tiền để di chuyển mộ đến vị trí đã san gạt trong thời điểm cuối năm. Đã thực hiện giao đất cho 4 hộ tái định cư (TĐC) xóm Trung Mường 2, xã Yên Quang. Huyện Kỳ Sơn đã tổ chức đối thoại, vận động các hộ gia đình xã Mông Hóa tháo dỡ tài sản. Khu TĐC thị trấn Kỳ Sơn đang thực hiện bồi thường GPMB...Hiện còn một số vướng mắc liên quan đến giá đất, xác định nguồn gốc đất, hỗ trợ tài sản đang được huyện Kỳ Sơn phối hợp giải quyết.

 

Đối với TP Hòa Bình, tuyến đường đi qua 2,7 km, trong đó có 2,2 km trùng với Quốc lộ 6, chỉ còn 0,5 km phải GPMB. Vướng mắc nhất là chưa xây dựng được khu tái định cư, một số hộ dân có ý kiến thắc mắc về mức giá đền bù, xác định hạn mức đất ở, hỗ trợ tiền thuê nhà khi bố trí TĐC...

 

Nhà đầu tư Tổng Công ty 36 đã thi công 5 gói thầu xây lắp nền và 3 gói thầu phần cầu thuộc địa phận huyện Kỳ Sơn, các hạng mục thoát nước thực hiện 80% khối lượng. Nhà đầu tư đề nghị tiếp tục được hỗ trợ tháo gỡ những vướng mắc còn lại trong GPMB. Đồng thời cam kết bảo đảm nguồn kinh  phí tri trả cho GPMB ; huy động thiết bị máy móc, con người để tổ chức thi công, phấn đấu đến cuối tháng 1 năm 2016 bắt đầu đổ bass một số đoạn...

 

Thị sát công tác GPMB, tiến độ thi công đường Hòa Lạc- TP Hòa Bình, đồng chí Bùi Văn Tỉnh, UV T.ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã biểu dương những cố gắng của các tổ công tác, các ngành chức năng, nhất là huyện Kỳ Sơn đã phối hợp với Nhà đầu tư tháo gỡ khó khăn trong GPMB, TĐC. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy chỉ đạo: Tổ công tác tiếp tục phối hợp với các địa phương và nhà đầu tư bám sát hiện trường tập trung chỉ đạo, đôn đốc, tháo gỡ khó khăn đẩy nhanh tiến độ GPMB, tổ chức đối thoại với hộ dân, giải quyết những vấn đề liên quan về hồ sơ đất đai, thực hiện nghiêm túc các quy định của Nhà nước về chính sách bồi thường GPMB, hỗ trợ TĐC; xử lý nghiêm những cán bộ, đảng viên không chấp hành chủ trương, chính sách của Nhà nước ảnh hưởng đến tiến độ GPMB. Đối với TP Hòa Bình cần tập trung đẩy nhanh tiến độ xây dựng khu TĐC để tổ chức GPMB, bàn giao cho nhà đầu tư thi công.

 

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu nhà đầu tư huy động nhân lực, máy móc tập trung thi công những đoạn tuyến đã có mặt bằng để sớm đưa dự án vào khai thác và phát huy hiệu quả đầu tư.

 

                                                             Lê Chung

 

Các tin khác


Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục