Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Dũng tiếp và làm việc với Đoàn cán bộ công chức cấp cao Bangladesh.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Dũng tiếp và làm việc với Đoàn cán bộ công chức cấp cao Bangladesh.

(HBĐT) - Ngày 13/1, tại trụ sở HĐND-UBND tỉnh, đồng chí Nguyễn Văn Dũng, Phó Chủ tịch UBND đã tiếp và làm việc với đoàn cán bộ công chức cấp cao do ông Farid Ahmed- Vụ trưởng- Văn phòng Thủ tướng Bangladesh dẫn đầu cùng 39 thành viên, đã đến thăm và làm việc với tỉnh. Cùng dự có đại diện của một số sở, ngành hữu quan của tỉnh.

 

Đồng chí  Nguyễn Văn Dũng, Phó Chủ tịch UNBD tỉnh bày tỏ sự vui mừng chào đón và hoan nghênh đoàn đã chọn tỉnh Hoà Bình đến thăm và trao đổi kinh nghiệm thực tế về thu hút đầu tư, phát triển kinh tế – xã hội và xóa đói giảm nghèo; kinh nghiệm về quản lý đất đai, giải phóng mặt bằng tại địa phương và một số lĩnh vực mà hai bên cùng quan tâm… trong chuyến công tác lần này tại Việt Nam. Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã giao đại diện một số cơ quan chuyên môn của tỉnh lần lượt chia sẻ thông tin theo các nội dung phía bạn đề nghị.

 

   Đại diện Sở Kế hoạch và Đầu tư đã chia sẻ kinh nghiệm về thu hút đầu tư, phát triển kinh tế – xã hội,  xóa đói giảm nghèo của tỉnh. Theo đó, tỉnh Hoà Bình đã đặc biệt chú trọng đến công tác xúc tiến đầu tư, nguồn vốn đầu tư nước ngoài có vai trò quan trọng đối với sự phát triển kinh tế – xã hội của tỉnh. Tốc độ tăng trưởng kinh tế của tỉnh đạt 8,5%, GDP đầu người năm 2015 đạt 1.700 USD/người; có trên 2.000 doanh nghiệp và trên 400 dự án đầu tư trong đó có 32 dự án FDI với tổng vốn đăng ký là 468 triệu USD. Mỗi năm tỉnh phấn đấu giảm tỷ lệ hộ nghèo khoảng 3-4%, hiện tỉ lệ hộ nghèo của tỉnh khoảng 12%. Về công tác quản lý đất đai, bồi thường giải phóng mặt bằng, đại diện Sở Tài nguyên và Môi trường đã chia sẻ kinh nghiệm của tỉnh và những biện pháp mà tỉnh đã áp dụng. Hiện nay tỉnh đã ban hành nhiều cơ chế chính sách, đã tích cực chỉ đạo, hướng dẫn, tháo gỡ vướng mắc trong công tác bồi thường, hỗ trợ và tái định cư khi Nhà nước thu hồi đất; đặc biệt là công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng đối với các dự án trọng điểm.

 

    

                 Ông Farid Ahmed tặng quà cho lãnh đạo UBND tỉnh.

 

Các thành viên Đoàn cán bộ Bangladesh cũng đặt ra nhiều câu hỏi xung quanh chính sách ưu đãi đầu tư về thuế, quản lý đất đai, xóa đói giảm nghèo của tỉnh; đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh và các cơ quan chuyên môn của tỉnh đã trả lời thỏa đáng các câu hỏi của Đoàn.

 

Ông Farid Ahmed phát biểu cảm ơn sự đón tiếp trọng thị của tỉnh. Ông nhấn mạnh đến những hoạt động hợp tác hữu nghị giữa hai nước Việt NamBangladesh trong những năm qua. Ông đánh giá cao kết quả đạt được của tỉnh Hoà Bình trong phát triển kinh tế – xã hội, thu hút đầu tư. Thay mặt Đoàn công tác, ông Farid Ahmed khẳng định những kinh nghiệm thực tế tại tỉnh sẽ là bài học quý báu cho Chính phủ Bangladesh trong quá trình thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế – xã hội; Ông mong muốn được đón tiếp Đoàn sang thăm Bangladesh trong thời gian sớm nhất.

 

Trong khuôn khổ buổi làm việc, chiều cùng ngày đoàn đã đi thực tế thăm quan một số mô hình phát triển kinh tế tại huyện Cao Phong.

 

                                                                  

                                                                     Đinh Thắng

 

 

 

 

 

Các tin khác


Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục