1. Sau thành công Đại hội Đảng bộ các cấp, Hòa Bình là tỉnh đầu tiên trong cả nước tổ chức thành công Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2015- 2020 đúng tiến độ, kế hoạch đề ra với nhiều đột phá trong phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ trong nhiệm kỳ mới.

        

2. Đoàn công tác của Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ Việt Nam tỉnh thăm và tìm hiểu thực tế huyện đảo Trường Sa. Đoàn công tác đã tặng cán bộ, chiến sỹ, nhân dân Trường Sa 2,5 tỷ đồng do nhân dân các dân tộc tỉnh Hòa Bình đóng góp và trao tận tay các hộ dân, chiến sỹ trên các điểm đảo những phần quà trị giá trên 400 triệu đồng cùng dàn chiêng Mường Hòa Bình.

       

3. Phong trào xây dựng nông thôn mới đã tạo sự chuyển biến tích cực trong sản xuất nông nghiệp, nông thôn. UBND tỉnh tổ chức hội nghị tổng kết 5 năm thực hiện chương trình xây dựng NTM và công tác thi đua - khen thưởng giai đoạn 2011- 2015. Thành công lớn nhất của phong trào là sự đồng lòng, quyết tâm của các tầng lớp nhân dân thực hiện các tiêu chí như quy hoạch, phát triển sản xuất, văn hóa, xây dựng hệ thống chính trị. Đã có 31 xã đạt 19 tiêu chí nông thôn mới, bình quân mỗi xã đạt 11,58 tiêu chí.

      

4. Kinh tế cơ bản phát triển ổn định, tốc độ tăng trưởng ước đạt 8,5%. Cơ cấu kinh tế dịch chuyển theo hướng tích cực, an ninh lương thực bảo đảm vững chắc. Kim ngạch xuất khẩu đạt 282 triệu USD, vượt 56,7% kế hoạch. Thu ngân sách Nhà nước ước đạt 2.435 tỷ đồng, vượt 8% kế hoạch. Thu nhập bình quân đầu người đạt 36,5 triệu đồng. Tỷ lệ hộ nghèo giảm còn khoảng 12%.

           

5. Đại hội Thi đua yêu nước tỉnh Hòa Bình lần thứ IV, giai đoạn 2011- 2015 với sự tham dự của 286 đại biểu đại diện cho các tập thể và cá nhân tiêu biểu đã thành công tốt đẹp; đồng thời khẳng định những giá trị to lớn từ phong trào thi đua yêu nước trong cán bộ, chiến sỹ và đồng bào các dân tộc tỉnh ta.

        

6. Lễ hội Cam Cao Phong lần thứ nhất được tổ chức nhằm giới thiệu sản phẩm cam Cao Phong đã được chứng nhận chỉ dẫn địa lý ra thị trường trong nước, hướng tới xuất khẩu, đưa thương hiệu cam Cao Phong phát triển bền vững. Đã có 30 gian hàng trưng bày các sản phẩm cam, quýt, chanh, bưởi, mía tím... và các hoạt động văn hóa, văn nghệ đậm đà bản sắc dân tộc được tổ chức trong dịp lễ hội.

 

           

 

7. Di sản văn hóa Mo Mường Hòa Bình được trao Bằng bảo trợ của Liên hiệp các Hội UNESCO Việt Nam. Hoàn thành hồ sơ đề nghị Bộ VH-TT&DL công nhận Di sản văn hóa phi vật thể Mo Mường và Chiêng Mường là di sản cấp quốc gia.

 

     

 

8. Sự nghiệp y tế, GD&ĐT tiếp tục thu được những thành tích nổi bật. Trong năm, trên địa bàn tỉnh không có dịch bệnh lớn xảy ra. Năm thứ 7 liên tiếp ngành GD&ĐT được nhận cờ thi đua xuất sắc tiêu biểu toàn quốc.

 

     

 

9. Trong năm, do tình trạng biến đổi khí hậu dẫn đến các đợt hạn hán, lũ lụt bất thường. Từ ngày 16 - 18/9, trên địa bàn tỉnh có mưa to đến rất to dẫn đến lũ lụt, ngập úng trên diện rộng. Thành phố Hòa Bình và các huyện Lương Sơn, Lạc Sơn, Yên Thủy, Kim Bôi... bị ảnh hưởng, thiệt hại nặng nề nhất.

 

     

 

10. Quốc phòng, an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững và tăng cường. Năm 2015 là năm thứ 6 liên tục giảm tai nạn giao thông trên cả 3 tiêu chí.

 

        

 

 

 

 

Các tin khác


Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục