Ngài Claudio de Negri - Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Chi Lê tại Việt Nam và đồng chí Nguyễn Văn Chương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao đổi tại buổi làm việc.

Ngài Claudio de Negri - Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Chi Lê tại Việt Nam và đồng chí Nguyễn Văn Chương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao đổi tại buổi làm việc.

(HBĐT) - Ngày 20/4, Ngài Claudio de Negri - Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Chi Lê tại Việt Nam cùng đoàn công tác Đại sứ đã đến thăm và làm việc với tỉnh ta. Đoàn Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Chi Lê tại Việt Nam tới làm việc với tỉnh ta còn có các thành viên: phu nhân Đại sứ, Phó Đại sứ và phu nhân, cán bộ của Đại sứ và đại diện lãnh đạo Hội Hữu nghị Hợp tác Việt Nam – Chi Lê, cán bộ của Liên hiệp Hữu Nghị. Tiếp và làm việc với Đại sứ và Đoàn Đại sứ Chi Lê tại Việt Nam có đồng chí Nguyễn Văn Chương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo các sở, ngành liên quan.

 

Tại buổi tiếp, đồng chí Nguyễn Văn Chương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã cảm ơn sự quan tâm của Ngài Đại sứ Chi Lê cũng như các thành viên trong đoàn Đại sứ quán tới tỉnh Hòa Bình. Đồng chí đã giới thiệu một số nét khái quát về tình hình phát triển kinh tế cũng như tiềm năng, lợi thế của tỉnh nhà, đặc biệt là về bản sắc văn hóa, con người, môi trường đầu tư tỉnh Hòa Bình. Đồng chí cho biết, tỉnh Hòa Bình đã và đang có những cơ chế, chính sách thông thoáng nhằm tạo điều kiện tốt nhất cho các nhà đầu tư, nhất là những lĩnh vực tiềm năng thế mạnh như du lịch. Đồng chí mong muốn, Đại sứ trên cương vị của mình sẽ là cầu nối giúp tỉnh Hòa Bình có mối quan hệ hợp tác phát triển trên nhiều lĩnh vực hơn nữa với các doanh nghiệp Chi Lê; tạo điều kiện để tỉnh ta và các doanh nghiệp của Chi Lê có những hợp tác trên tinh thần cung nhau phát triển, trên tinh thần thực thiện tốt hơn hiệp định thương mại Việt Nam – Chi Lê đã được ký kết. Tăng cường trao đổi, hợp tác đầu tư hơn nữa trên lĩnh vực xúc tiến thương mại, đầu tư phát triển du lịch...đồng thời, kết nối hỗ trợ, tổ chức hội thảo, mời gọi doanh nghiệp tham dự, giới thiệu các nhà đầu tư có nhu cầu đầu tư vào tỉnh Hòa Bình.

 

 

 

Đồng chí Nguyễn Văn Chương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tặng Ngài Claudio de Negri - Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Chi Lê tại Việt Nam bức tranh thêu về thủy điện Hòa Bình.

 

Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Chi Lê tại Việt Nam – Ngài Claudio de Negri đã bày tỏ sự vui mừng khi đến thăm tỉnh Hòa Bình và cảm ơn sự đón tiếp trọng thị, nhiệt tình của lãnh đạo tỉnh cũng như lãnh đạo các sở, ngành dành cho đoàn. Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Chi Lê tại Việt Nam cho biết, Chi Lê là nước Mỹ La-tinh thứ 2 thiết lập quan hệ ngoại giao với Việt Nam (1971). Trong những năm tháng Việt Nam còn chiến tranh, lãnh đạo, nhân dân Chi Lê hết sức cảm phục và ngưỡng mộ tinh thần đấu tranh giải phóng dân tộc của nhân dân Việt Nam. Nhiều nhà thơ, nhạc sỹ Chi Lê đã sáng tác những tác phẩm ca ngợi nhân dân Việt Nam. Hiện nay, Chi Lê xác định Việt Nam là một trong những ưu tiên hàng đầu hợp tác phát triển nhằm thúc đẩy giao lưu văn hóa, phát triển thương mại.

 

Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Chi Lê tại Việt Nam cho rằng, mục đích của chuyến thăm và làm việc của đoàn Đại sứ Chi Lê tại Việt Nam nhằm gặp gỡ lãnh đạo tỉnh ta; tìm hiểu về tình hình phát triển KT – XH, các tiềm năng của tỉnh nhà trong đó, tập trung vào phát triển du lịch; tìm hiểu về hoạt động của doanh nghiệp và nhu cầu xúc tiến hợp tác với các doanh nghiệp của Chi Lê và cơ hội hợp tác giữa các doanh nghiệp Chi Lê và doanh nghiệp tỉnh Hòa Bình. Đại sứ cũng cho rằng Chi Lê và Việt Nam đã và đang có mối quan hệ hợp tác ngày càng được mở rộng. Riêng trong lĩnh vực đầu tư, Hòa Bình đang là điểm đến hấp dẫn cho các nhà đầu tư của nhiều quốc gia trên thế giới, Đại sứ đề nghị lãnh đạo tỉnh tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp của Chi Lê vào tỉnh Hòa Bình tìm hiểu, nắm bắt cơ hội hợp tác cùng nhau phát triển, nhất là trong lĩnh vực du lịch còn nhiều tiềm năng của tỉnh Hòa Bình.

 

Trước đó, đoàn Đại sứ Chi Lê tại Việt Nam đã thăm và làm việc tại khu Công nghiệp Lương Sơn (Lương Sơn). Ngày 21/4, Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Chi Lê tại Việt Nam cùng đoàn công tác sẽ thăm và tìm hiểu hoạt động tại một số điểm du lịch trên địa bàn huyện Mai Châu.

 

 

                                                                            HTrung

 

 

 

 

 

 

Các tin khác


Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục