Đồng chí Trần Đăng Ninh, Phó Bí thư TT Tỉnh ủy tặng những bó hoa tươi thắm thay lời tri ân của Đảng bộ, chính quyền, MTTQ và các tầng lớp nhân dân trong tỉnh  tới các thành viên  ĐBQH tỉnh khóa XIII.

Đồng chí Trần Đăng Ninh, Phó Bí thư TT Tỉnh ủy tặng những bó hoa tươi thắm thay lời tri ân của Đảng bộ, chính quyền, MTTQ và các tầng lớp nhân dân trong tỉnh tới các thành viên ĐBQH tỉnh khóa XIII.

(HBĐT) - Ngày 21/4, Văn phòng Đoàn ĐBQH tỉnh đã tổ chức cuộc gặp mặt thân mật giữa Đoàn ĐBQH khóa XIII của tỉnh với lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ và các cơ quan liên quan. Hoạt động này được tổ chức trong khuôn khổ dịp tổng kết hoạt động Quốc hội khóa XIII.

 

Tham gia buổi gặp mặt có đại diện Thường trực Tỉnh ủy, Thường trực HĐND, lãnh đạo UBND tỉnh, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh, các sở, ban, ngành, thường trực HĐND, lãnh đạo UBND các huyện thành phố và đông đủ các thành viên Đoàn ĐBQH khóa XIII của tỉnh.

 

Trong không khí đầm ấm, thân tình, các đại biểu cùng nhìn nhận lại kết quả hoạt động của Đoàn ĐBQH tỉnh trong nhiệm kỳ 2011-2016. Nhiệm kỳ qua, Đoàn ĐBQH tỉnh ta có 6 đại biểu, trong đó 4 đại biểu tham gia là thành viên các cơ quan của Quốc hội như: Hội đồng Dân tộc, Ủy ban đối ngoại, Ủy ban Văn hóa, Giáo dục, Thanh- Thiếu niên và Nhi đồng, Ủy ban Tài chính ngân sách của Quốc hội. Trong 5 năm qua với tinh thần trách nhiệm cao, Đoàn ĐBQH và mỗi cá nhân ĐBQH đã phát huy trí tuệ tập thể, trách nhiệm cá nhân tham gia tích cực vào các hoạt động của Quốc hội, hoàn thành tốt trách nhiệm của người đại biểu được Đảng bộ, chính quyền và nhân dân giao phó. Công tác tiếp xúc cử tri (TXCT) được các ĐBQH đặc biệt quan tâm vì đây là điều kiện để ĐBQH thực hiện trách nhiệm với cử tri, lắng nghe những phản ánh tâm tư, nguyện vọng của cử tri của nhân dân. Với 68 cuộc TXCT đã có trên 870 ý kiến kiến nghị, Đoàn ĐBQH tỉnh đã tổng hợp đầy đủ gửi tới Quốc hội, Chính phủ, các Bộ, ngành liên quan… Trong nhiệm kỳ, Đoàn ĐBQH tỉnh đã tổ chức và phối hợp tổ chức 45 cuộc khảo sát, giám sát tại địa phương. Các đại biểu đã dành nhiều thời gian nghiên cứu tài liệu, chuẩn bị ý kiến phát biểu trong các phiên chất vấn do Quốc hội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội tổ chức. Trong nhiệm kỳ, Đoàn ĐBQH tỉnh nhận được 643 đơn KN-TC của công dân liên quan đến nhiều lĩnh vực, các đơn KN-TC đã được chuyển tới các cơ quan có thẩm quyền xem xét, giải quyết theo quy định của pháp luật.

 

 

 

Đồng chí Bùi Văn Tỉnh, UV BCH T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh khóa XIII trao Kỷ niệm chương vì sự nghiệp Quốc hội Việt Nam cho các cá nhân.

 

Phát biểu tại buổi gặp mặt, các đồng chí: Đinh Thế Huynh, Uỷ viên Bộ Chính trị, Thường thực Ban Bí thư T. Ư Đảng; Bùi Văn Tỉnh, UV BCH T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy (2 đồng chí là ĐBQH tỉnh khóa XIII) đã bày tỏ lời cảm ơn sâu sắc tới Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh, các sở, ngành và đông đảo cử tri, nhân dân các dân tộc trong tỉnh đã tín nhiệm và động viên, giúp đỡ về mọi mặt để các ĐBQH nói riêng và Đoàn ĐBQH tỉnh nói chung hoàn thành tốt chức trách, nhiệm vụ của người đại biểu. Đồng chí Đinh Thế Huynh nhấn mạnh: Sau 5 năm thực hiện vai trò của người đại biểu, tôi đã thực sự trở thành một công dân của tỉnh Hòa Bình. Quá trình tiếp xúc với cử tri, với nhân dân, làm việc với tỉnh tôi nhận thấy thời gian qua tỉnh ta còn gặp khó nhiều khó khăn, thách thức. Để vượt qua những khó khăn, thách thức ấy tại Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI đã đưa ra được những nhiệm vụ, giải pháp mang tính đột phá. Trong thời gian tới tỉnh cần thực hiện 3 tốt khâu đột phá quan trọng đó là : Thu hút các dự án công nghệ cao; phát triển mạnh về cơ sở hạ tầng và tạo sự đột phá về nguồn nhân lực phục vụ cho tiến trình CNH-HĐH của tỉnh và chuẩn bị thời cơ đón đầu hội nhập quốc tế.

 

Dự buổi gặp mặt, đồng chí Trần Đăng Ninh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đã có bài phát biểu sâu sắc, ghi nhận và đánh giá cao sự đóng góp của Đoàn ĐBQH tỉnh cho các nhiệm vụ phát triển KT-XH, đảm bảo QP-AN và đối ngoại của tỉnh trong 5 năm qua. Thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Trần Đăng Ninh đã tặng những bó hoa tươi thắm thay lời tri ân của Đảng bộ, chính quyền, MTTQ và các tầng lớp nhân dân trong tỉnh  tới các thành viên  ĐBQH tỉnh khóa XIII.  Cũng tại buổi gặp mặt này 12 cá nhân tiêu biểu đã được trao tặng Kỷ niệm chương vì sự nghiệp Quốc hội Việt Nam.

 

 

 

                                                                               Thúy Hằng

 

 

 

Các tin khác


Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục