Các ứng cử đại biểu Quốc hội trò chuyện, trao đổi với cử tri huyện Đà Bắc.

Các ứng cử đại biểu Quốc hội trò chuyện, trao đổi với cử tri huyện Đà Bắc.

(HBĐT) - Ngày 5/5, tại xã Mường Chiêng - Đà Bắc, UBMTTQVN tỉnh đã tổ chức hội nghị tiếp xúc giữa những người ứng cử ĐBQH khóa XIV, nhiệm kỳ 2016- 2021, thuộc Đơn vị bầu cử số 1 tỉnh Hòa Bình với cử tri các xã, thị trấn địa bàn huyện Đà Bắc.

 

 Ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XIV thuộc Đơn vị bầu cử số 1 của tỉnh Hòa Bình, gồm: Bà Nguyễn Thanh Hải, UV BCH T.Ư Đảng, UV BTV Quốc hội – Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa – giáo dục -thanh thiếu niên và nhi đồng của Quốc hội; ông Nguyễn Tiến Sinh, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn ĐBQH khóa XIII tỉnh; ông Nguyễn Văn Ba, Phó Hiệu trưởng trường Cao đẳng Kinh tế và kỹ thuật tỉnh; bà Bùi Thị Hằng, Phó GĐ Sở Y tế; bà Nguyễn Thị San, bác sĩ điều trị Khoa Nội - BVĐK tỉnh .

 

Tại hội nghị tiếp xúc, các ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XIV đã trình bày chương trình hành động của mình; đồng thời hứa trước cử tri nếu trúng cử đại biểu Quốc hội khóa XIV, nhiệm kỳ 2016-2021 sẽ cố gắng hoàn thành tất cả các nhiệm vụ của người đại biểu dân cử. Luôn giữ mối quan hệ gần gũi với cử tri địa phương,  kịp thời nắm bắt tâm tư, nguyện vọng và phản ánh của cử tri đến Quốc hội, xứng đáng là đại biểu của nhân dân, làm cầu nối giữa cử tri và Quốc hội.

 

Tại buổi tiếp xúc, cử tri đánh giá các ứng cử viên ĐBQH của tỉnh có trình độ, tư cách, phẩm chất, đạo đức cách mạng và đã có nhiều công hiến cho xã hội trong quá trình công tác. Đồng thời kỳ vọng các ứng cử viên khi trúng cử sẽ thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của mình. Gần dân và lắng nghe những ý kiến của nhân dân để có biện pháp giải quyết thấu đáo những vấn đề mà cử tri đề xuất, kiến nghị. Quan tâm đến vấn đề y tế, giáo dục, có chính sách giúp đỡ phụ nữ và trẻ em nghèo, hỗ trợ vốn vay để xóa đói giảm nghèo và xây dựng các công trình phúc lợi xã hội để phục vụ tốt hơn cho người dân huyện vùng cao còn nhiều khó khăn.

 

 

Các ứng cử đại biểu QH khóa XIV trao đổi, trò chuyện với cử tri xã Pà Cò, huyện Mai Châu.

 

Các ý kiến của cử tri đã được các ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XIV ghi nhận, bổ sung vào chương trình hành động và hứa trước cử tri sẽ thực hiện tốt các nội dung trọng tâm trong chương trình hành động nếu trúng cử đại biểu Quốc hội khóa XIV.

 

 

* Cùng ngày, tại các xã Pà Cò và Chiềng Châu (Mai Châu), 5 ứng cử viên đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XIV, nhiệm kỳ 2016 -2021 gồm các đồng chí Trần Đăng Ninh, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy; Quách Thế Tản, Ủy viên BCH Trung ương Hội khuyến học Việt Nam, Chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh; Bạch Thị Hương Thủy, Phó Trưởng phòng Tổ chức cán bộ - Viện KSND tỉnh; Tăng Văn Quang, Đảng ủy viên, trường THPT Chuyên Hoàng Văn Thụ; Hà Mạnh Thắng, cán bộ phòng Bảo trợ xã hội - Sở LĐTB&XH tỉnh đã có buổi tiếp xúc cử tri huyện Mai Châu thuộc đơn vị bầu cử số 2.

 

Tại buổi tiếp xúc với cử tri, đại diện Ủy Ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã giới thiệu tóm tắt tiểu sử, quá trình công tác, vị trí công tác của các ứng cử viên ĐBQH tham gia ứng cử tại tỉnh để cử tri nắm rõ. Cùng với đó, trong quá trình tiếp xúc cử tri 23 xã, thị trấn, 16 cơ quan, ban ngành, đoàn thể, các tổ chức chính trị - xã hội và cử tri là các tầng lớp nhân dân đại diện cho 39.336 cử tri huyện Mai Châu, 5 ứng cử viên ĐBQH đã trình bày chương trình hành động của mình. Trong đó, đã khẳng định, nếu trúng cử, trở thành ĐBQH khóa XIV, nhiệm kỳ 2016 - 2021 sẽ là điều kiện, cơ hội để các ứng cử viên có sự đóng góp nhiều hơn cho xã hội trên diễn đàn cơ quan quyền lực cao nhất của Nhà nước. Theo đó, trong chương trình hành động của mình trình bày trước cử tri, các ứng cử viên ĐBQH khóa XIV, nhiệm kỳ 2016 - 2021 đã nêu rõ quyết tâm thực hiện tốt vai trò người đại biểu dân cử trên diễn đàn cơ quan quyền lực cao nhất của đất nước; trở thành tiếng nói, cầu nối giữa cử tri với các cơ quan, ngành chức năng, cấp ủy, chính quyền các cấp trong việc giải quyết những nguyện vọng chính đáng và những vấn đề bức xúc của nhân dân; tích cực tham gia đóng góp trí tuệ trong xây dựng, hoàn thiện hệ thống pháp luật của đất nước; thường xuyên tiếp xúc trực tiếp, lắng nghe ý kiến, kiến nghị của cử tri, tích cực tham gia đóng góp cho sự đổi mới, phát triển toàn diện về các mặt kinh tế - văn hóa - xã hội - y tế - giáo dục, Quốc phòng - an ninh; thúc đẩy việc thực hiện tốt, có hiệu quả các chính sách pháp luật, chính sách hỗ trợ của Nhà nước ở các địa phương nói chung và ở các địa bàn miền núi còn khó khăn, vùng đồng bào dân tộc nói riêng; tăng cường thực hiện vai trò giám sát việc thực hiện chính sách pháp luật của các cơ quan hành pháp ở địa phương...

 

Phát biểu ý kiến tại cuộc tiếp xúc, cử tri huyện Mai Châu mong rằng sau khi trúng cử ĐBQH, các ứng cử viên phải nói đúng, nói trúng, thể hiện được đầy đủ nguyện vọng của nhân dân. Đồng thời, cũng phải thực hiện đúng, thực hiện tốt vai trò người đại biểu dân cử, trở thành cầu nối, tiếng nói đại diện cho cử tri trong việc tham gia đóng góp, xây dựng nghị quyết, các chính sách pháp luật phù hợp với nguyện vọng của nhân dân. Mong rằng các ứng cử viên sau khi trúng cử ĐBQH tiếp tục quan tâm nhiều hơn nữa đến việc xây dựng, giám sát triển khai thực hiện các chính sách vùng đồng bào dân tộc thiểu số, vùng núi đặc biệt khó khăn nhất là trong việc triển khai thực hiện, giải quyết những khó khăn về đất sản xuất; đầu tư xây dựng hệ thống cung cấp nước sạch; hỗ trợ xây dựng hệ thống cơ sở hạ tầng nông thôn vùng đặc biệt khó khăn; đề xuất những chính sách ưu đãi, hỗ trợ phát triển sản xuất cho người dân nhằm đẩy nhanh công tác xóa đói giảm nghèo một cách bền vững; đề xuất những cơ chế, chính sách phù hợp nhằm nâng cao chất lượng giáo dục - đào tạo, công tác khuyến học, khuyến tài; đào tạo, nâng cao chất lượng và có chế độ chính sách ưu đãi đối với cán bộ công chức vùng đồng bào dân tộc, công tác ở những địa bàn đặc biệt khó khăn; tiếp tục quan tâm, có chính sách hỗ trợ, giải quyết những khó khăn trong vấn đề di dân vùng lòng hồ sông Đà... nhằm từng bước góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống của nhân dân.

                                                                                      

 

                                                  Minh Tuấn -    Mạnh Hùng     

 

 

 

 

 

Các tin khác


Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục