Đoàn công tác của lãnh đạo tỉnh đã trực tiếp kiểm tra công tác bầu cử tại xóm Đậu, xã Tòng Đậu (Mai Châu).

Đoàn công tác của lãnh đạo tỉnh đã trực tiếp kiểm tra công tác bầu cử tại xóm Đậu, xã Tòng Đậu (Mai Châu).

(HBĐT) - Sáng 18/5, đồng chí Bùi Văn Tỉnh, Ủy viên BCH T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND dẫn đầu đoàn công tác của lãnh tỉnh làm việc tại huyện Mai Châu về công tác bầu cử, tình hình thực hiện nhiệm vụ 6 tháng đầu năm, phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2016; thực trạng, nhiệm vụ và giải pháp chủ yếu xây dựng thị trấn Mai Châu thành đô thị loại IV. Cùng đi có đồng chí Bùi Văn Khánh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ban, ngành của tỉnh.

Theo BCĐ bầu cử huyện Mai Châu,  thực hiện các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn của T.Ư và tỉnh, BCĐ, UBBC huyện đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo làm tốt công tác chuẩn bị bầu cử ĐBQH và bầu cử đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016-2021. Đến ngày 21/4, đã niêm yết danh sách  39.336 cử tri tại trụ sở UBND các xã, thị trấn và các khu vực bỏ phiếu; ngày 24/4, đã công bố và niêm yết danh sách những người ứng cử ĐBQH, HĐND các cấp theo đúng luật định. Công tác tuyên truyền được đẩy mạnh; ANCT-TTAT xã hội ổn định và giữ vững; không có đơn thư KN-TC liên quan đến bầu cử và nhân sự; Ủy ban MTTQ các cấp trong huyện tổ chức tốt hội nghị tiếp xúc cử tri để những người ứng cử vận động bầu cử ở các đơn vị bầu cử; huyện tăng cường kiểm tra, rà soát đảm bảo cơ sở vật chất, kinh phí phục vụ cho cuộc bầu cử.

 

6 tháng đầu năm 2016, cấp ủy, chính quyền huyện Mai Châu đã tập trung lãnh đạo thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị và các chỉ tiêu KT-XH, xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị đã đề ra. Với những kết quả nổi bật: giá trị sản xuất ước đạt 580,8 tỷ đồng, đạt 35,85% kế hoạch, bằng 115,67% so với cùng kỳ 2015; diện tích lúa vụ chiêm xuân thực hiện 888ha, đạt 100% kế hoạch, bằng 100,9% so với cùng kỷ năm 2015; đón 145.890 lượt khách du lịch, doanh thu ước đạt 36,632 tỷ đồng. Văn hóa xã hội có nhiều tiến bộ, ANCT-TTAT xã hội ổn định và giữ vững…

 

Thực hiện Quyết định của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Chương trình phát triển đô thị quốc gia giai đoạn 2012-2020. BTV Huyện ủy Mai Châu đã ban hành quyết định thành lập BCĐ thực hiện Chương trình nâng cấp thị trấn Mai Châu lên đô thị loại IV; Đồ án điều chỉnh quy hoạch chung xây dựng tỷ lệ 1/5000 TT Mai Châu đến năm 2025, tầm nhìn đên năm 2035 được phê duyệt và công bố. Đồng thời, triển khai cắm mốc và tổ chức triển khai quy hoạch chi tiết thị trấn Mai Châu đến năm 2025, tầm nhìn đến 2035.

 

Kết luận buổi làm việc, đồng chí Bùi Văn Tỉnh, Ủy viên BCH T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND ghi nhận và đánh giá cao những kết quả huyện Mai Châu đạt được trong thực hiện nhiệm vụ chính trị 6 tháng đầu năm. Công tác chuẩn bị cho cuộc bầu cử ĐBQH và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021. Đồng chí nhấn mạnh một số nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới: huyện tập trung rà soát lại công tác chuẩn bị tại các khu vực bỏ phiếu; MTTQ huyện có định hướng để công tác bầu cử đảm bảo dân chủ, minh bạch, công khai; tăng cường tuyên truyền, hướng dẫn để cử tri thực hiên tốt quyền và nghĩa vụ công dân; tổ chức bầu cử đủ số lượng và đảm bảo chất lượng; chú trọng đảm bảo an toàn tuyệt đối trong ngày bầu cử; làm tốt công  tác kiểm phiếu và thực hiện nghiêm túc chế độ thông tin, báo cáo; lưu ý việc kiện toàn tổ chức bộ máy và công tác cán bộ sau bầu cử. Huyện ủy, UBND huyện  lãnh đạo, chỉ đạo để thực hiện thắng lợi Nghị quyết đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI; xác định mục tiêu trước mắt và lâu dài trong phát triển KT-XH của huyện là phát triển du lịch  gắn phát triển nông nghiệp nông nghiệp sạch; rà soát kỷ lưỡng các tiêu chí để xây dựng phương án xây dựng thị trấn Mai Châu thành đô thị loại IV vào năm 2020. trong đó, lưu ý , làm các quy hoạch về hạ tầng, dân cư và phát triển du lịch; gắn giải quyết việc làm tăng thu nhập của người dân với bảo tồn, phát huy bản sắc văn hóa các dân tộc, nhất là dân tộc Thái trong phát triển du lịch; UBND tỉnh và sở KH-ĐT nghiên cứu đưa công nghiệp may về thị trấn Mai Châu; huyện tặng cường đầu tư phát triển hạ tầng theo hình thức BT vả tiếp tục đẩy mạnh thu hút đầu tư; có lộ trình sáp nhập BVĐK khu vực Mai Châu và Trung tâm YTDP huyện thành Trung tâm y tế huyện; đồng ý cho huyện lập Đề án nâng cấp trường THCS-DTNT B thành trường liên cấp 2-3…

 

Trước đó, đoàn công tác của lãnh đạo tỉnh đã trực tiếp kiểm tra công tác bầu cử tại xóm Đậu, xã Tòng Đậu và bản Văn, Thị trấn Mai Châu.

 

 

 

                                                                   Đức Phượng

 

Các tin khác


Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục