Các thành viên Tổ bầu cử khu vực bỏ phiếu số 2 phường Phương Lâm- TPHB thực hiện việc kiểm phiếu.

Các thành viên Tổ bầu cử khu vực bỏ phiếu số 2 phường Phương Lâm- TPHB thực hiện việc kiểm phiếu.

(HBĐT) - Sau hơn 3 tháng chuẩn bị về nhân sự, cơ sở vật chất- kỹ thuật và tuyên truyền… ngày 22/5, cuộc bầu cử ĐBQH khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 trên địa bàn tỉnh đã diễn ra trong không khí sôi nổi, dân chủ và trách nhiệm.

 

Mặc dù sáng 22/5, thời tiết có diễn biến phức tạp (mưa nhẹ trên diện rộng, sương mù ở vùng cao), tuy nhiên hoạt động bầu cử vẫn được triển khai đúng thời gian quy định.  

 

Theo kết quả tổng hợp tại  Báo cáo số 52 của UBBC tỉnh: Toàn tỉnh có 250 khu vực bỏ phiếu tổ chức khai mạc vào 6h30 phút. Trong suốt ngày bầu cử, tình hình giao thông, thông tin liên lạc được thông suốt, thuận lợi; ANCT-TTATXH được giữ vững, không phát sinh điểm nóng.

 

Đến 19 h, 1.683/1.683 Tổ bầu cử trong toàn tỉnh đã công bố kết thúc cuộc bầu cử theo luật định. Tỷ lệ cử tri đi bầu đạt 99,98% ( cao nhất trong các cuộc bầu cử ĐBQH và đại biểu HĐND các cấp những nhiệm kỳ gần đây). Trong đó có 5 huyện gồm: Kỳ Sơn, Lạc Sơn, Tân Lạc, Lạc Thủy và Lương Sơn, tỷ lệ cử tri đi bầu đạt 100%. Có 197/210 xã tỷ lệ cử tri đi bầu đạt 100%.

 

Từ 19h ngày 22/5, các tổ bầu cử đã tiến hành kiểm phiếu theo quy định. Qua kết quả tổng hợp sơ bộ về cuộc bầu cử, có thể khẳng định: cuộc bầu cử ngày 22/5 đã thành công, đảm bảo các yếu tố dân chủ, an toàn, tiết kiệm và đúng luật.

 

* Hiện tại, Tổ giúp việc UBBC tỉnh đang tiếp tục thực hiện công tác tổng hợp, tham mưu  để có thể công bố kết quả bầu cử và danh sách những người trúng cử trong thời gian sớm nhất. Dự kiến sẽ hoàn thành báo cáo sơ bộ tình hình triển khai, thực hiện và kết quả cuộc bầu cử trước ngày 27/5, ngày 29/5 gửi báo cáo về Hội đồng bầu cử Quốc gia theo quy định.

                                                                

                                                                  Thúy Hằng

 

 

 

Các tin khác


Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục