Đồng chí Trần Đăng Ninh, Phó Bí thư TT Tỉnh ủy trao quà cho các cháu tại trung tâm Công tác xã hội tỉnh.

Đồng chí Trần Đăng Ninh, Phó Bí thư TT Tỉnh ủy trao quà cho các cháu tại trung tâm Công tác xã hội tỉnh.

(HBĐT) - Hướng tới ngày Quốc tế Thiếu nhi 1/6, ngày 25/5, đoàn công tác của Tỉnh ủy do đồng chí Trần Đăng Ninh, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy làm trưởng đoàn đã đến thăm và tặng quà các em nhỏ tại Trung tâm Công tác xã hội tỉnh. Tham gia cùng đoàn công tác có lãnh đạo Ủy ban MTTQ tỉnh; Sở LĐ – TBXH tỉnh; Tỉnh đoàn thanh niên; Huyện ủy, UBND, UBMTTQ huyện Kỳ Sơn.

 

Trung tâm Công tác xã hội tỉnh là đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Sở LĐ – TBXH được thành lập năm 1992. Hiện nay, Trung tâm đang quản lý, nuôi dưỡng 159 đối tượng, trong đó có 15 NCT cô đơn; 17 người khuyết tật; 42 trẻ mồ côi, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt; 82 người tâm thần và 3 người tự nguyện.

 

Trong những năm qua, công tác chăm sóc, giáo dục trẻ em luôn được các cán bộ, công nhân viên chức Trung tâm đặc biệt coi trọng. Năm học 2015 – 2016, Trung tâm có 25 cháu đi học, trong đó có 1 cháu mẫu giáo; 9 cháu học sinh tiểu học; 12 cháu cấp THCS và 3 cháu cấp THPT. Trung tâm đã chuẩn bị đầy đủ sách vở, đồ dùng và ôn luyện kiến thức để các cháu bước vào năm học trong điều kiện tốt nhất. Kết quả năm học có 3 cháu đạt học sinh giỏi; 9 cháu học sinh khá. Trung tâm đã phối hợp với ngành BHXH mua thẻ BHYT cho các cháu, phối hợp với ngành Y tế tiêm chủng vắc xin đầy đủ cho các cháu dưới 60 tháng tuổi. Tổ chức cho các cháu khám bệnh định kỳ và tổ chức nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao, các hoạt động ngoại khóa, giúp các cháu phát triển toàn diện cả trí - thể - mỹ.

 

Phát biểu tại buổi trao quà, đồng chí Trần Đăng Ninh, Phó Bí thư TT Tỉnh ủy biểu dương những nỗ lực, cố gắng của các cán bộ Trung tâm đã dành nhiều thời gian, tâm huyết và tình cảm để chăm sóc, nuôi dưỡng các cháu tại Trung tâm, trong điều kiện còn nhiều khó khăn nhưng đã luôn nỗ lực hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Đồng chí nhắn nhủ các cháu đang sinh sống tại Trung tâm cố gắng phấn đấu, học tập, rèn luyện, hòa nhập với cộng đồng, nỗ lực vươn lên để có một tương lai tốt đẹp và trở thành những người có ích cho xã hội.

 

Nhân dịp này, đồng chí trao tặng Trung tâm 5 chiếc quạt máy Komasu và một phần quà; Tỉnh đoàn Hòa Bình; Huyện ủy Kỳ Sơn cũng đã trao tặng các em nhỏ tại Trung tâm những phần quà ý nghĩa nhân dịp ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6.

 

 

 

 

                                                                            Phương Linh

 

Các tin khác


Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục