Đồng chí Bùi Văn Tỉnh, UV BCH T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì hội nghị.

Đồng chí Bùi Văn Tỉnh, UV BCH T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì hội nghị.

(HBĐT) - Ngày 30/5, Đảng đoàn HĐND tỉnh đã tổ chức họp bàn một số nội dung chuẩn bị cho kỳ họp thứ nhất- HĐND tỉnh khóa XVI. Đồng chí Bùi Văn Tỉnh, UV BCH T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì hội nghị.

 

Tại hội nghị, các đại biểu đã nghe và cho ý kiến về thời gian, thành phần dự và Chương trình kỳ họp thứ nhất- HĐND tỉnh khóa XVI, nhiệm kỳ 2016-2021. Nghe và cho ý kiến vào Tờ trình xin chủ trương giới thiệu nhân sự các chức danh của HĐND tỉnh khóa XVI. Cho ý kiến vào Đề án về số lượng, cơ cấu tổ chức và nhân sự Chủ tịch, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Chánh Văn phòng HĐND tỉnh; các Ban của HĐND tỉnh khóa XVI. Nghe và cho ý kiến vào Tờ trình dự kiến nhân sự Ban thư ký kỳ họp HĐND tỉnh khóa XVI.

 

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Bùi Văn Tỉnh, UV BCH T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh nêu rõ: Theo Luật Tổ chức chính quyền địa phương, kỳ họp thứ nhất của HĐND khóa mới được triệu tập chậm nhất là 45 ngày, kể từ ngày bầu cử. Tại kỳ họp này sẽ bầu ra Chủ tịch, Phó Chủ tịch và các chức danh của HĐND tỉnh nhiệm kỳ mới. Đề nghị các đồng chí trong Đảng đoàn HĐND tỉnh và các đại biểu dự họp tập trung cao độ thảo luận để thống nhất nội dung chương trình và thời gian tổ chức kỳ họp. Tích cực tham góp ý kiến để đưa ra được phương án tối ưu nhất cho vấn đề nhân sự HĐND tỉnh khóa mới đảm bảo phát huy vai trò lãnh đạo của Đảng, đúng theo luật định, để phân công nhiệm vụ ( đúng người, đúng việc) góp phần nâng cao hơn nữa vai trò, vị thế của HĐND tỉnh nhiệm kỳ mới.

 

 

                                                                              T.H

 

Các tin khác


Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục