Đồng chí Trần Thị Bích Thủy, Phó Trưởng Ban Dân vận T.Ư phát biểu kết luận buổi làm việc.

Đồng chí Trần Thị Bích Thủy, Phó Trưởng Ban Dân vận T.Ư phát biểu kết luận buổi làm việc.

(HBĐT) - Ngày 15/6, đoàn công tác của Ban Dân vận Trung ương do đồng chí Trần Thị Bích Thủy, Phó trưởng Ban Dân vận T.Ư làm Trưởng đoàn đã làm việc với Thường trực Tỉnh ủy về việc triển khai thực hiện Kết luận số 114-KL/TƯ của Ban Bí thư TƯ về “Nâng cao hiệu quả công tác dân vận của cơ quan nhà nước các cấp”. Tiếp và làm việc với đoàn về phía tỉnh ta có đồng chí Trần Đăng Ninh, Phó Bí thư TT Tỉnh ủy và lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh.

 

Sau gần 1 năm triển khai thực hiện Kết luận số 114-KL/TƯ, công tác dân vận của các cơ quan Nhà nước đã đạt được một số kết quả tích cực. Các cấp ủy đảng, chính quyền đã quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo triển khai quán triệt và tổ chức thực hiện Kết luận số 114-KL/TƯ. Qua đó, nhận thức về vị trí, vai trò công tác dân vận trong các cơ quan Nhà nước của đội ngũ cán bộ, công chức, đảng viên trong hệ thống chính trị đã rõ nét hơn. Thông qua việc thực hiện tốt công tác dân vận, quy chế dân chủ ở cơ sở và phong trào thi đua “Dân vận khéo” đã tạo sự chuyển biến về nhận thức và hành động trong mỗi cán bộ, công chức, viên chức trong thực thi nhiệm vụ, xây dựng chính quyền phục vụ nhân dân ngày càng tốt hơn. Góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển KT, VH, XH, đảm bảo QP-AN trên địa bàn tỉnh.

 

Tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung phân tích và làm rõ một số hạn chế như: việc thực hiện QCDC ở một số nơi chưa thật nghiêm túc, nội dung “dân bàn, dân giám sát kiểm tra” chưa được chú trọng thực hiện; một số cán bộ trong các cơ quan nhà nước vẫn còn biểu hiện xa dân làm giảm lòng tin của nhân dân đối với Đảng, nhà nước; việc nắm tình hình nhân dân có lúc có nơi chưa kịp thời; kiến nghị chính đáng của nhân dân chưa được giải quyết….

 

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Trần Đăng Ninh, Phó Bí thư TT Tỉnh ủy nhấn mạnh những kết quả nổi bật nhất trong việc thực hiện Kết luận số 114 tại tỉnh Hòa Bình là cải cách hành chính, nâng cao chất lượng công vụ, sắp xếp bộ máy các cơ quan phù hợp với tình hình hoạt động thực tế, thực hiện nghiêm kỷ cương văn hóa công sở, phân công phân nhiệm rõ ràng tới từng chức danh lãnh đạo. Đặc biệt, có sự chuyển biến rõ rệt trong công tác lãnh chỉ đạo, đảm bảo “gần dân, sát dân”, phù hợp thực tế, đáp ứng nguyện vọng mong mỏi của nhân dân, không để xảy ra những vấn đề phức tạp liên quan đến khiếu kiện. Tỉnh cũng đã thực hiện nghiêm việc xác định vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu. Đồng chí đề nghị Ban Dân vận T.Ư cần xây dựng tiêu chí đánh giá về việc thực hiện công tác dân vận và quy chế dân chủ; kịp thời lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện sơ, tổng kết các văn bản về công tác dân vận.

 

Phát biểu kết luận buổi làm việc, đồng chí Trần Thị Bích Thủy, Phó Trưởng Ban Dân vận T.Ư đã chỉ ra một số tồn tại trong việc thực hiện công tác dân vận tại tỉnh Hòa Bình như việc ban hành văn bản cụ thể hóa nhiệm vụ công tác dân vận tại các cơ quan cấp sở còn hạn chế, mới chỉ dừng lại ở mức lồng ghép, còn tính hình thức; hoạt động phản biện theo Quyết định 217-QĐ/TƯ và Quyết định số 218-QĐ/TƯ của Bộ Chính trị còn hạn chế.  

 

Về nhiệm vụ trong thời gian tới, đồng chí Phó Trưởng Ban Dân vận T.Ư nhấn mạnh: Tỉnh Hòa Bình cần quan tâm tổ chức thực hiện tốt công tác tuyên truyền, vận động về tầm quan trọng của công tác dân vận. Hệ thống chính trị phải làm tốt công tác nắm tình hình; tập trung làm tốt công tác tiếp dân, giải quyết những vấn đề bức xúc của nhân dân. Chú trọng cải cách thủ tục hành chính, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân khi đến giao dịch, có biện pháp cải thiện chỉ số CCHC cấp tỉnh. Quan tâm thực hiện tốt QCDC ở cơ sở và các Nghị định mới ban hành. Đồng chí cũng đề nghị tỉnh quan tâm xây dựng, nhân rộng các điển hình tiên tiến trong công tác dân vận; tăng cường công tác phối hợp; bồi dưỡng, đào tạo cán bộ làm công tác dân vận.

                                                                             

 

 

                                                                        Dương Liễu

 

 

 

Các tin khác


Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục