Sau những chiến công “hiển hách”, được làm Phò mã, trong vòng có 2 năm vợ chồng Thạch Sanh đã sinh hạ được 2 “cách cách”. Được cái cả hai lần “vượt cạn” đều “Mẹ tròn, con vuông” nên hai tiểu thư càng lớn càng xinh tươi, thướt tha, nên đi đến đâu cũng được mọi người trầm trồ, ngưỡng mộ.

 

Bình thường như thế quả là “mát mặt”, nhưng khốn nỗi đang giữ chức Trưởng phòng ở vùng rừng xanh, núi đỏ hẳn hoi, vậy mà khi hai bên nội ngoại có hiếu, hỉ Thạch trưởng phòng cũng chỉ được xếp ngồi mâm dưới. Khi ra đường hay đến cơ quan còn không ít “lời ong, tiếng ve”, nào là: “Oách thế mà không có người nối dõi tông đường”; “Ngữ ấy, đến lúc thăng thiên chẳng cũng có thằng chống gậy”; “Hai cách cách thì nhà cao, cửa rộng cũng chỉ làm “nhà tình nghĩa”  chứ giải quyết vấn đề gì”... Một lần khi ông anh kết nghĩa đến chơi còn buông những lời khá cay nghiệt: “Chú cứ chấp nhận thế này thì mất mặt cả họ. Cố lên chú ạ, quy định của Nhà nước còn đầy “Kẽ hở” để “lách” được.

 

Ban đầu, Thạch trưởng phòng còn cự nự: “Em là cán bộ công chức, lại là cán bộ quản lý, liên quan đến tổ chức, đoàn thể làm thế sao được”. Chẳng biết ông anh họ bày mưu, tính kế như thế nào, nhưng Thạch trưởng phòng tuyên bố với vợ rất dõng dạc: “Phen này dứt khoát em phải sinh cho anh một thằng cu để anh “mở mặt, mở mày” với thiên hạ. Em yên tâm, anh đã có cách đối phó, không ai làm được gì mình cả. Quả là “Cầu được, ước thấy”, sau 9 tháng, 10 ngày cả họ Thạch ở vùng rừng xanh núi đỏ vui mừng khôn xiết vì vợ chồng Thạch trưởng phòng đã sinh được cậu bé kháu khỉnh, giống bố y hệt. Tin vợ chồng Thạch trưởng phòng sinh con thứ ba khiến mọi người bàn tán xôn xao. Uỷ ban kiểm tra vào cuộc, nhưng Thạch trưởng phòng rất điềm tĩnh trình bày: “Tôi có trọng nam, khinh nữ gì đâu. Tổ chức thông cảm, vì một trong hai cháu gái của vợ chồng tôi mắc bệnh hiểm nghèo không mang tính di truyền, có xác nhận hẳn hoi”. Vừa nói Thạch trưởng phòng vừa chìa ra tờ Giấy xác nhận của Hội đồng giám định pháp y được đóng dấu đỏ chót.

 

Mọi việc tưởng xong xuôi, êm thấm, nhưng Uỷ ban kiểm tra vốn làm việc thận trọng, chắc chắn. Việc kiểm tra, xác minh được tiến hành kỹ lưỡng, cụ thể và xác định một trong hai người con đầu của Thạch trưởng phòng không hề bị “Mắc bệnh hiểm nghèo” như trong Giấy xác nhận đã ghi. Hành vi “Mua bệnh” của Thạch trưởng phòng bị lật tẩy. Đương nhiên, cả kẻ mua, người bán đều bị kỷ luật. Riêng Thạch trưởng phòng ngoài hình thức khiển trách, ít lâu sau vì bỏ phiếu tín nhiệm không quá bán nên đành ngậm ngùi xuống làm nhân viên quèn.

 

 

 

 

                                                                                   Đại Quang

 

 

 

 

Các tin khác


Đánh tráo mã QR

Sau khi bị buộc thôi việc vì quá nhiều lỗi lầm, trở về vùng rừng sâu núi thẳm, chàng tiều phu suốt ngày lẫm lũi với cung, rìu, búa, nỏ săn bắt chim muông để kiếm kế sinh nhai.

Thạch Sanh tân truyện: Không có ngoại lệ

(HBĐT) - Nhờ có thành tích diệt chằn tinh cứu công chúa, đánh đuổi giặc ngoại bang làm "rạng danh” cho vùng "rừng xanh, núi đỏ” nên Thạch Sanh được cung đình rất sủng ái và người dân trong vùng hết sức nể trọng. Cũng vì thế trong cuộc bầu trưởng thôn vừa qua, chàng tiều phu được cử tri tín nhiệm với tỷ lệ tuyệt đối.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục